Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Gareth Bale giải nghệ: Nhìn lại mùa giải Premier League 2012/13 phi thường

Gareth Bale đã tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá. Chắc chắn Bale là một trong những cầu thủ Premier League xuất sắc nhất và được vinh danh nhất mọi thời đại. Hãy cùng nhìn lại mùa giải 2012/13 đầy phi thường của Bale.  

Bàn thắng

Chỉ Robin van Persie và Luis Suarez ghi bàn ở Premier League nhiều hơn ngôi sao của Spurs ở mùa bóng đó, Bale ghi 21 bàn cho đội bóng phía bắc London – lần duy nhất anh chạm mốc 20 bàn.

Sau những khoảnh khắc chói sáng trong những tháng đầu mùa giải, Bale tràn đầy sức sống sau năm mới. Anh ghi 12 bàn sau 14 lần ra sân.

Những pha solo tuyệt vời, những cú sút phạt đẹp mắt và những nỗ lực dứt điểm từ xa thú vị, dường như không có loại bàn thắng nào vượt quá giới hạn đối với Bale. Tổng số bàn thắng của Bale nhiều hơn ba lần so với Cristiano Ronaldo trong mùa giải cuối cùng của anh ở Premier League trước đó chuyển đến Bernabeu.

Các bàn thắng của Bale đạt trung bình 139 phút cho mỗi bàn, trong khi tổng số bàn thắng của anh ấy chiếm tới 33% tổng số bàn thắng của Tottenham ghi được trong suốt mùa giải.

Nếu tổng số 21 bàn thắng của Bale không đủ ấn tượng, thì gần một nửa số bàn thắng đó đến từ bên ngoài vòng cấm. 9 bàn thắng từ xa chiếm 42,8% tổng số bàn thắng của anh ấy. Đồng thời đó cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà bất kỳ cầu thủ nào từng ghi được trong một mùa giải trong lịch sử Premier League.

Tốc độ, sức mạnh và ảnh hưởng sáng tạo

Trên thực tế, việc tóm tắt mùa giải của Bale chỉ dựa trên các số liệu thống kê sẽ gây bất lợi lớn cho một chiến dịch tuyệt vời. Trong đó cầu thủ chạy cánh dường như không thể chạm tới khi hoạt động hết công suất.

Tốc độ ra chân thần tốc của cầu thủ xứ Wales khiến nhiều hậu vệ Premier League gặp khó. Anh vượt qua đối thủ một cách dễ dàng để tạo ra hết cơ hội này đến cơ hội khác cho các đồng đội ở Tottenham.

Bale đã hoàn thành 59 lần thực hiện trong suốt mùa giải khi anh chuyển từ vai trò chạy cánh trái sang hỗ trợ tiền đạo, đồng thời tạo ra 75 cơ hội với đường giao bóng chính xác.

4 pha kiến ​​tạo ở giải đấu của anh cũng bổ sung vào tổng số 37 bàn thắng trên mọi đấu trường (26 bàn, 11 kiến ​​tạo), cao thứ ba so với bất kỳ cầu thủ nào ở Premier League, chỉ sau Robin van Persie (39) và Juan Mata (49).  

Cầu thủ của năm

Mùa giải quyết định của Bale được xây dựng dựa trên việc anh khai thác tối đa tài năng thiên bẩm của mình, sức mạnh ý chí tuyệt đối để vượt qua những đối thủ. Anh kéo một đội bóng tầm thường của Spurs tiến lên mặc dù thiếu sự lãnh đạo dưới thời Andre Villas-Boas.

Màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh là không đủ khi Spurs kết thúc ngoài top 4 của giải đấu. Tuy nhiên anh đã được công nhận xứng đáng với một loạt các giải thưởng cá nhân. Bale giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.

Việc Bale được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League là lần thứ hai trong ba mùa giải là một thành tích đầy ấn tượng.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: