Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Gareth Southgate: Đã đến lúc rời khỏi vị trí HLV ĐT Anh

Bóng đá là tàn khốc nhưng Gareth Southgate hiểu rõ điều đó hơn bất kỳ ai. Việc World Cup kết thúc theo cách này đối với đội tuyển Anh thật khó chấp nhận.

Đội tuyển Anh đã có được món quà từ Theo Hernandez. Thế nhưng Harry Kane đã sút bóng lên trời, phá vỡ giấc mơ của hàng nghìn cổ động viên Tam Sư. 

Nhà đương kim vô địch Pháp đã có 2 bàn thắng không thể chê. Aurelien Tchouameni tung ra cú sút xa không tưởng. Trong khi đó Antoine Griezmann tung ra một đường chuyền ngọt lịm cho Olivier Giroud đánh đầu ghi bàn. 

Thế nhưng cả 2 bàn thua không đủ để hạ gục hoàn toàn một đội tuyển Anh quả cảm trước những khoảnh khắc quan trọng. Họ luôn chiến đấu với khao khát lớn nhất để đưa thế trận quay trở lại.

Việc Kane thực hiện quả phạt đền và bỏ lỡ, Southgate không có lỗi. Không thể có lời chỉ trích nào về đội hình xuất phát và cách tiếp cận chiến thuật ban đầu của ông. Cả hai đều hợp lý và dường như sẽ vô hiệu hóa Pháp.

ĐT Anh cầm bóng nhiều hơn, chuyền chính xác hơn, sút trúng đích nhiều hơn, phạt góc nhiều hơn và tích lũy được 2,41 xG so với 1,01 của đối thủ.

Thất bại của Anh khiến tương lai của Southgate bị nghi ngờ. Tam Sư đã thất bại trước Croatia trong trận bán kết cách đây bốn năm và trước Ý trong trận chung kết Euro năm ngoái.

Đây là vấn đề cần nói đến. Anh chỉ phải đối mặt với những đối thủ yếu hơn đáng kể trong suốt các giải đấu nên họ có được nhiều kết quả tốt. Khi gặp Pháp, một đối thủ già dơ hơn hẳn, Tam Sư tiếp tục gục ngã. 

Bất kể điều gì xảy ra bây giờ, di sản của Gareth Southgate với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển Anh là một điều tuyệt vời. Đây là đội tuyển Anh đầu tiên phù hợp với tài năng của họ, không có cái tôi cá nhân và ganh ghét nhau.

Nếu Southgate muốn rời đi thì đó là lúc này, theo cách riêng của ông. Southgate xứng đáng rời khỏi vai trò huấn luyện viên đội tuyển Anh trong tư thế ngẩng cao đầu. Sau Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren, Fabio Capello và Roy Hodgson, ông đã làm tốt hơn nhiều.

Đừng quên rằng ông không phải là lựa chọn đầu tiên của FA. Ban đầu Southgate được đưa vào để xoa dịu mọi thứ sau thất bại của Sam Allardyce. Tuy nhiên, ông vẫn đứng đó, được cho là huấn luyện viên vĩ đại nhất nước Anh kể từ Alf Ramsey. 

Các cầu thủ sẽ muốn ông ở lại cho đến Euro 2024. Tuy nhiên, sau 6 năm, cần phải có một điều gì đó khác. Có những HLV khác phù hợp hơn với dàn cầu thủ tài năng mà nước Anh hiện đang sở hữu. Quá trình xây dựng lại hoàn tất, nền tảng đã được thiết lập. Bây giờ là lúc để thực sự giành được danh hiệu.

Southgate đã đến gần điều đó. Thế nhưng tuyển Anh đã ôm hận trước Ý tại Wembley vào mùa hè năm ngoái. 

Một hàng tiền vệ thực sự đẳng cấp thế giới gồm Jude Bellingham, Declan Rice, Bukayo Saka và Phil Foden trong thập kỷ tới không phải là thứ để lãng phí. Hai giải đấu tiếp theo của Kane cũng không phải là giải đấu cuối cùng của anh ấy ở đỉnh cao.

Một cách tiếp cận mới là cần thiết. Những cầu thủ như Harry Maguire, Kyle Walker, Kieran Trippier, Jordan Henderson và Raheem Sterling đều đã có những màn thể hiện đáng ngưỡng mộ cho đất nước của họ trong 4 năm qua. Thế nhưng tuổi tác cũng đã không còn trẻ.

Sẽ không có gì là bi kịch nếu Southgate muốn ở lại cùng đội tuyển Anh cho đến khi hết hợp đồng vào năm 2024. Thế nhưng nếu khi đó thất bại, sự tôn trọng dành cho ông có lẽ cũng không còn. Giờ là thời điểm đẹp nhất để ông nói lời chia tay.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: