Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Góc khuất World Cup 2022: Hàng ngàn công nhân bị đuổi khỏi Qatar để phục vụ du lịch

Đằng sau vẻ ngoài tráng lệ, hào nhoáng của Qatar là những góc tối mà đa phần chúng ta bỏ quên. Đó là việc hàng ngàn công nhân nước ngoài phải “ra đường”, nhường chỗ ở cho cố động viên từ khắp nơi trên thế giới tới xem World Cup.

Cụ thể, theo trang tin tức “Reuters”, chủ nhà World Cup 2022 đã biến các khu chung cư, nơi ở của hàng ngàn công nhân nước ngoài tại thủ đô Doha thành địa điểm nghỉ ngơi cho khách du lịch.

Hàng chục tòa chung cư đã bị chính quyền đóng cửa, điều đó khiến những người lao động, mà chủ yếu là dân châu Á và châu Phi phải tìm nơi ở khác, hay thậm chí là trải chiếu trên vỉa hè để nghỉ ngơi.

Đây là hành động được diễn ra cách đây 4 tuần, trước khi World Cup 2022 khai mạc vào ngày 20/11.

Tại một tòa nhà chung cư có hơn 1.200 người sinh sống, đặt tại quận Al Mansoura – Doha, chính quyền đã bất ngờ thông báo với người lao động tại đây rằng chỉ có hai giờ để rời đi. 

Và vào lúc 10 tối, giới quan chức đã trở lại, cưỡng ép mọi người phải ra ngoài và đóng lối hết các vào tòa nhà. Đa số những người lao động sinh sống tại đây đã không kịp trở về phòng thu dọn đồ đạc.

Một người dân đã chia sẻ với trang tin tức Reuters:

“Chúng tôi không có nơi nào để đi.”

Được biết người đàn ông này cũng như nhiều công nhân khác đều từ chối tiết lộ danh tính cá nhân của mình do lo ngại chính quyền và giới chủ sẽ trả đũa.

Cùng thời điểm đó, 5 người đàn ông khác đang chất một tấm nệm vào thùng sau xe tải. Họ nói rằng họ đã tìm thấy một căn phòng có thể sống được ở Sumaysimah, cách Doha khoảng 40 km về phía bắc.

Một quan chức chính phủ Qatar cho biết rằng, các vụ trục xuất đều không hề liên quan đến World Cup: 

“Đây là một kế hoạch dài hạn và toàn diện để tái cơ cấu các khu vực của Doha. Mọi người đã được chuyển đến chỗ ở mới, tiện lợi và an toàn”. 

Còn những chuyến đi này sẽ diễn ra vào lúc nào? Vị quan chức cho biết chúng “sẽ được tiến hành bằng một thông báo riêng”. Liệu nó có thật sự diễn ra hay không? Điều đó vẫn còn là một ẩn số.

Được biết có khoảng 85% trong tổng số 3 triệu dân hiện đang sống tại Qatar là lao động người nước ngoài. Đa phần trong số họ đang có công việc là tài xế, lao động bán thời gian hay lao động hợp đồng với các công ty nhỏ nhưng phải tự túc về chỗ ở. 

Khác hẳn với những công nhân của các công ty xây dựng lớn, họ chỉ được cư ngụ ở các khu trại tập trung thiếu đi tiện nghi cần thiết.

Cơ quan quản lý của bóng đá thế giới là FIFA và Ban tổ chức World Cup 2022 không đưa ra bình luận gì về vấn đề này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: