Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hai ngôi sao U20 Việt Nam có thể tạo ra sự khác biệt trước U20 Qatar

Bộ đôi Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn có thể tạo ra sự khác biệt cho U20 Việt Nam khi đối đầu Qatar nếu tiếp tục thi đấu tốt như ở trận gặp Australia.

Bàn thắng duy nhất của U20 Việt Nam trước Australia xuất phát từ cánh trái. Đó là tình huống Nguyễn Văn Trường lùi sâu làm tường, tạo điều kiện giúp Khuất Văn Khang chuyền một chạm cho Nguyễn Quốc Việt băng lên lập công. 

Pha phối hợp này nhận nhiều lời có cánh từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, U20 Việt Nam không chỉ tấn công hay ở cánh trái. Bên hành lang đối diện, Văn Cường và Thanh Nhàn cũng đã có màn trình diễn ấn tượng.

Theo thống kê từ AFC, Văn Cường và Thanh Nhàn là bộ đôi “tìm thấy nhau” nhiều nhất bên phía U20 Việt Nam. Văn Cường có 9 đường chuyền cho Thanh Nhàn và con số này là 8 ở chiều ngược lại. Tổng cộng, họ có 17 đường chuyền cho nhau, vượt trội những bộ đôi tiếp theo là Cao Văn Bình – Nguyễn Đức Anh (6), Nguyễn Đức Anh – Khuất Văn Khang (6) và Khuất Văn Khang – Nguyễn Quốc Việt (5).

Điều đáng nói, so với 3 cặp còn lại, những đường chuyền giữa Văn Cường – Thanh Nhàn mang đậm tính tổ chức tấn công hơn. Cánh phải chính là hướng triển khai tấn công chủ đạo của U20 Việt Nam với tỷ lệ 49,7%. Con số ở trung lộ và cánh trái lần lượt là 12,5% và 37,8%.

Văn Cường và Thanh Nhàn cũng tạo ra được một cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút 60, hậu vệ của SLNA có pha thả bóng vừa tầm di chuyển của đồng đội. Sau đó, Thanh Nhàn băng lên rất nhanh để tung cú dứt điểm chéo góc. Điều đáng tiếc là bóng lại chệch cột trong gang tấc.

Sau đó, từ một tình huống tương tự, Thanh Nhàn tạo điều kiện để Bùi Vĩ Hào gây sóng gió cho khung thành U20 Australia. Tuy nhiên, một lần nữa, bóng đi chệch cột trong sự tiếc nuối của các cầu thủ U20 Việt Nam.

Khả năng di chuyển, chiếm lĩnh không gian của Văn Cường và Thanh Nhàn cũng đáng được nhắc đến. Ở tình huống mở tỷ số của Quốc Việt, bộ đôi này không trực tiếp góp dấu giày nhưng đã có công trong việc thu hút đối phương, tạo ra khoảng trống cho đồng đội dứt điểm.

Những gì mà Thanh Nhàn, Văn Cường trình diễn cho thấy kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp giá trị như thế nào. Ở giải hạng Nhất mùa 2022, Thanh Nhàn là Vua phá lưới với 10 pha lập công cho CLB Phố Hiến (đã đổi tên thành PVF-CAND). Trong khi đó, Văn Cường đã có 1.208 phút thi đấu ở V.League trong màu áo SLNA.

Sau chiến thắng trước Australia, HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Qatar. Và ở cuộc đối đầu sắp tới, Thanh Nhàn, Văn Cường có thể trở thành nhân vật chính để giúp U20 Việt Nam đánh bại đối thủ từ Tây Á.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và Qatar sẽ diễn ra lúc 21h ngày 4/3 (giờ Hà Nội).

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: