Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hakim Ziyech: Từ kẻ thất bại tại Chelsea đến người hùng World Cup

Hakim Ziyech dường như đang trên đường rời Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thế nhưng anh sẽ không thiếu những lời đề nghị khi nhìn vào phong độ hiện tại ở Qatar.

Chỉ vài tháng trước, Hakim Ziyech còn sa sút trên băng ghế dự bị ở Stamford Bridge. Giờ đây, anh một lần nữa trở thành người hùng ở Ma Rốc và gần như chắc chắn sẽ rời Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

World Cup là giải đấu tuyệt vời như thế. Nó có thể nâng tầm một cầu thủ trẻ trở thành siêu sao. Hoặc trong trường hợp của Ziyech, anh đã cứu vớt sự nghiệp đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn.

Tất nhiên, vấn đề của Ziyech chưa bao giờ là thiếu tài năng. Tuy nhiên, thái độ của anh có thể gây phẫn nộ. Chính anh cũng biết điều đó. “Tôi nói ra suy nghĩ của mình, tôi yêu cầu lời giải thích, tôi muốn một lý do,” Ziyech thừa nhận với De Telegraaf . “Đó là lý do tại sao tôi có lẽ là một người khó làm việc cùng. Nhưng tôi là như vậy.”

Marco van Basten từng mô tả Ziyech là “không thể quản lý được”. Nhiều huấn luyện viên cũ của cầu thủ chạy cánh chắc chắn sẽ đồng ý. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là huyền thoại người Hà Lan vẫn dành rất nhiều tình cảm cho cầu thủ mà ông đã huấn luyện tại Heerenveen.

Mới hồi tháng 10, Van Basten thừa nhận với Ziggo Sport rằng “thật buồn và xấu hổ khi một người tầm cỡ như Ziyech lại hiếm khi ra sân.”

Thật vậy, bước vào World Cup 2022, Ziyech đã chơi tổng cộng 270 phút cho Chelsea trong nửa đầu mùa giải. Anh chỉ đá chính 2 lần. Tin đồn về việc Graham Potter muốn bán Ziyech trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới ngày càng gia tăng.

Chelsea dường như không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm người mua vào lúc này. Ziyech đã nhắc nhở mọi người về phẩm chất của anh bằng cách đóng một vai trò không thể thiếu trong quá trình giúp Ma Rốc tiến vào vòng tứ kết.

Tất nhiên, điều thực sự đáng chú ý là Ziyech đã thực sự giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào đầu năm nay. Anh đã bất hòa với huấn luyện viên Ma Rốc khi đó là Vahid Halilhodzic vào tháng 6 năm ngoái.

Theo HLV người Bosnia, Ziyech đã giả vờ chấn thương để rời khỏi một trận giao hữu. Kết quả là Ziyech bị loại khỏi đội hình của Halilhodzic tham dự Cúp bóng đá châu Phi.

Ông nói với các phóng viên: “Tôi không chọn một cầu thủ có thể làm mất cân bằng đội. Ngay cả khi tên của anh ấy là Lionel Messi. Hành vi của Ziyech không phù hợp với đội tuyển quốc gia. Anh ấy không muốn tập luyện, không muốn thi đấu. Anh ấy không coi trọng điều đó. Tôi sẽ không cầu xin anh ấy trở lại.”

Ziyech khẳng định mình không hề giả vờ chấn thương. Do đó, anh đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng 2. Ngoài ra anh còn cáo buộc huấn luyện viên của mình “nói dối”.

“Đó là quyết định cuối cùng của tôi,” anh tuyên bố. “Tôi sẽ không trở lại ĐTQG. Tôi hiểu và cảm thấy có lỗi với người hâm mộ.”

Tuy nhiên, căng thẳng âm ỉ giữa chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ma Rốc (FRMF) Faouzi Lekjaa và Halilhodzic cuối cùng đã dẫn đến việc HLV bị sa thải vào tháng 8.

Thay thế là Walid Regragui, người mới dẫn dắt Wydad AC đến chức vô địch AFCON Champions League mùa trước. Huấn luyện viên bản địa đầu tiên trong lịch sử Ma-rốc ngay lập tức gọi lại Ziyech. Ông đặt anh làm trung tâm trong nỗ lực tham dự World Cup của đội. Giờ đây Regragui đang gặt hái những thành quả.

Sau khi Ma-rốc cầm hòa 0-0 với Croatia trong trận mở màn giải đấu, Ziyech đã khơi dậy phong độ. Anh vượt qua Kevin De Bruyne trong chiến thắng bất ngờ 2-0 trước Bỉ với pha kiến ​​tạo cho Zakaria Aboukhlal.

Sau đó, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup trong trận thắng 2-1 Canada. Qua đó Ziyech giúp Atlas Lions tiến vào vòng 16 đội với tư cách là đội nhất Bảng F.

Ziyech khiêm tốn tuyên bố sau trận thắng Bỉ rằng anh không xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thế nhưng tầm quan trọng của anh đối với đội bóng này thì ai cũng thấy ở Qatar. 

Anh hoàn toàn không thể thiếu trong cuộc tấn công của Ma Rốc. Ở vòng bảng, Ziyech tạo ra 7 cơ hội hơn, thực hiện 43 pha tắc bóng và thực hiện 17 đường chuyền vào vòng cấm nhiều hơn mọi đồng đội.

Quan trọng hơn, Ziyech đã gây ấn tượng với sự chuyên nghiệp của mình. Nhờ có anh trong đội, Ma Rốc đã bản lĩnh tạo ra địa chấn trước Tây Ban Nha. Giờ đây hãy cùng chờ xem Hakim Ziyech cùng các đồng đội sẽ đối đầu ra sao với Bồ Đào Nha.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: