Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hành trang của Tam Sư tới World Cup có thể là sự rụt rè và có phần cũ kĩ

Với vị thế là đương kim Á quân châu Âu và là đội cán đích thứ tư tại kỳ World Cup gần nhất, nhưng có vẻ như tuyển Anh trong tay Gareth Southgate sẽ mang đến Qatar thứ có thể khiến họ ra về mà không có gì trong tay. 

Dàn nhân lực mạnh ở mọi tuyến, danh tiếng cùng những kết quả tốt ở những giải đấu lớn gần đây là những gì tuyển Anh đang sở hữu. Song, chẳng có gì chắc chắn những thứ trên sẽ giúp Tam Sư giải cơn khát danh hiệu trong chuyến bay tới Qatar vào cuối năm nay. Kể cả khi không rớt hạng tại Nations League mới đây, có cảm giác tuyển Anh vẫn đang có những bước chuẩn bị không tốt và có thể đánh mất động lực thi đấu của chính họ. 

Southgate có quá nhiều thứ trong tay để giúp ông tạo nên một đội quân bất khả chiến bại. Nhưng sau những thất bại liên tiếp, HLV 52 tuổi đã nói về sự thỏa hiệp của bản thân. Sự thỏa hiệp này có lẽ ám chỉ những thử nghiệm trong suốt thời gian qua trước khi ông quyết định cho đội bóng của mình quay lại với sơ đồ 3-4-3, thứ đã giúp tuyển Anh tiến sâu tại World Cup 4 năm về trước. 

Với triết lý không để thủng lưới trước khi ghi bàn, có cảm giác tuyển Anh quá vô hại trong tấn công. Dù sở hữu những ngôi sao hàng đầu ở 1/3 cuối sân, nhưng Southgate đã khiến những cái tên đó không thể bột phát tất cả năng lực của họ. Và thay vì tạo sức ép cho đối thủ, họ chấp nhận chơi chắc chắn. Hay nhìn vào hàng tiền vệ của họ, với ba cái tên thừa sức sáng tạo như Phil Foden, Declan Rice và Jude Bellingham. Nhưng thậm chí tuyển Anh không cho thấy họ đủ sáng tạo giống như những gì đã làm trên đất Nga với bộ ba này. 

Quá nhiều thất vọng hướng vào Tam Sư sau thất bại của họ trước tuyển Ý tại Nations League. Đồng ý rằng họ đã thiếu vắng một số cái tên cho chấn thương, nhưng thật khó để bào chữa khi đội hình ra sân là do HLV của họ lựa chọn. Ngay cả chính Southgate cũng không hiểu lý do tại sao đội hình của ông lại không thể khiến đối thủ tổn thương. Trong 5 trận đấu tại Nations League năm nay, bàn thắng duy nhất mà họ ghi được là pha đá phạt đền thành công của Kane trước Đức.

Quan điểm của Southgate là việc bạn không cần phải ghi nhiều bàn thắng để giành chiến  thắng. Điều này dù không sai, nhưng rõ ràng nó không đồng nghĩa với việc phương án đó sẽ giúp bạn nắm chắc chiến thắng trong tay. Nhưng việc Southgate định hướng những cái tên có khả năng sáng tạo lui về chơi phòng ngự chắc chắn sẽ khiến Tam Sư chỉ đơn giản là một cái tên. Dù có rất nhiều ngôi sao trong đội, nhưng bạn có thể thấy rằng những Kane hay Raheem Sterling phải gánh vác trọng trách ghi bàn quá nặng nề.

Foden chưa bao giờ cho thấy mình đủ tốt ở trung lộ, hay đúng hơn là việc cầu thủ thuộc biên chế City sẽ không là chính mình khi phải chơi như cách Southgate bố trí anh ta. Thậm chí, Foden gần như đã chơi ở mọi vị trí nơi tuyến trên của Tam Sư mà không cần phải tỏa sáng. Hay như Bellingham, người luôn xuất hiện thường xuyên ở hai khu vực hành lang trong của đối thủ, giờ đây lại không thể làm điều đó thường xuyên khi sau lưng anh là Rice. 

Tiền vệ của West Ham đã được giao nhiệm vụ đá tĩnh trước mặt các trung vệ mỗi khi lên tuyển, nhưng ai cũng hiểu rằng đội trưởng của Hammers không phải mẫu như vậy. Việc phải cover một khoảng không quá lớn khiến Rice sẽ rất nhớ Kalvin Phillips.

Và cuối cùng là hàng thủ, nơi Southgate chọn 3 cái tên từng chơi cùng nhau 4 năm về trước. Họ đã hoàn toàn thất bại trước một tuyển Ý không chơi quá bùng nổ ở 1/3 cuối cùng. Southgate thật sự đã dũng cảm khi trả lời phỏng vấn sau trận rằng đó là “hướng đi đúng”. Nhưng đúng hơn, đó là một sự kỳ lạ đến từ chính lựa chọn nhân sự. 

Một màn trình diễn nhàm chán, không có bất cứ dấu ấn nào ngoài việc tuyển Anh đã bị rớt hạng lần đầu tiên tại Nations League. Đó là lời nhắc nhớ cho họ về hành trình sắp tới tại Qatar, và rất có thể những thứ tệ hại hơn nữa còn chờ đón Southgate cùng các học trò trước mắt. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: