Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Harry Kane đã tới lúc nên rời Tottenham khi không còn lý do ở lại

Đội trưởng đội tuyển Anh sẵn sàng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho câu lạc bộ của Tottenham, nhưng anh quan tâm đến các danh hiệu hơn là các kỷ lục

Ở giai đoạn này của sự nghiệp, anh ấy muốn giành được những danh hiệu với các đội bóng lớn chứ không phải phá vỡ những kỷ lục tại Spurs. Không thể phủ nhận rằng anh ấy có nhiều lý do để hối tiếc về sự sụp đổ của đề xuất chuyển đến Etihad hơn là nhà vô địch Premier League.

Kane có thể đã chứng tỏ mình phù hợp với hàng tiền đạo linh hoạt của Pep Guardiola hơn Erling Haaland, nhưng cầu thủ người Na Uy vẫn ghi bàn thoải mái.

Tuy nhiên, trong khi mối quan tâm của Man City dành cho Kane đã kết thúc 18 tháng trước, cuộc nói chuyện chuyển nhượng xung quanh số 10 của Tottenham lại bắt đầu. Chỉ mới tuần trước, Real Madrid đã được báo chí Tây Ban Nha liên hệ với một vụ chuyển nhượng mùa hè cho Kane.

Có cảm giác rằng cầu thủ 29 tuổi này thà ở lại Anh nhiều hơn, nhưng nếu anh rời phía bắc London, chủ tịch của Spurs, Daniel Levy, rõ ràng sẽ muốn bán tiền đạo này cho một đội bóng bên ngoài Premier League.

Và đừng quên, hợp đồng của Kane sẽ hết hạn vào năm 2024. Nếu anh thúc đẩy chuyển nhượng vào mùa hè này, Spurs sẽ không dễ dàng từ chối những lời đề nghị trị giá hàng triệu bảng cho tiền đạo quý giá nhất của họ vào thời điểm này.

Thật khó để biết chính xác làm thế nào họ có thể thuyết phục Kane ở lại. Tiền không phải là yếu tố thúc đẩy ở đây – và bên cạnh đó, dù sao thì anh cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở những nơi khác. Đây là về tham vọng, và luôn luôn như vậy.

Ở tuổi 29, Kane là một điều gì đó dị thường trong bóng đá: một tài năng đẳng cấp thế giới đã được chứng minh mà không có bất kỳ danh hiệu lớn nào, và điều đó thật nhức nhối. Anh ấy muốn giành chức vô địch Premier League chứ không phải danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Và anh ấy cũng không che giấu điều đó nữa.

Sau khi được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào tháng 4 năm 2021, anh ấy thừa nhận: “Thật tuyệt vời như thế này, tôi muốn giành được những giải thưởng lớn nhất của đội. Chúng tôi không hoàn toàn làm được điều đó. Vì vậy, thật buồn vui lẫn lộn.”

Tất nhiên, việc bổ nhiệm Antonio Conte sau đó ban đầu đã thắp lại hy vọng xoay chuyển tình thế ở Tottenham. Rốt cuộc, người Ý là một người chiến thắng đã được chứng minh và Kane rất vui khi được làm việc dưới một huấn luyện viên khắt khe như vậy. Tuy nhiên, vấn đề với Conte luôn là ông yêu cầu ông chủ của mình nhiều như cầu thủ của mình, điều này thường dẫn đến sự chỉ trích của công chúng và sự ra đi đột ngột.

Vì vậy, mặc dù đã dẫn dắt Spurs trở lại Champions League mùa này, tương lai của Conte tại câu lạc bộ hiện đang bị che mờ bởi một loạt những lời phàn nàn tai tiếng của ông về sức mạnh của đội mình.

Trong khi đó, Kane vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng và câu hỏi rõ ràng là, tại sao anh ấy lại kéo dài thời gian ở lại Spurs?

Đặc biệt là khi một số câu lạc bộ sẽ chớp lấy cơ hội để ký hợp đồng với một tiền đạo hoàn chỉnh như vậy. Manchester United và Bayern Munich là những người hâm mộ từ lâu và đúng như vậy: Kane sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả hai. Madrid được cho là ít cần sự phục vụ của anh ấy hơn nhưng nếu họ gọi, liệu anh ấy có thực sự nói không?

Ví dụ như Michael Owen, anh chưa bao giờ nghĩ sẽ rời Liverpool, nhưng thấy không thể cưỡng lại Real. “Tôi đã không ngủ trong một tuần trước đó,” anh nói với GOAL về việc chuyển đến Madrid năm 2004. “Và thậm chí trên đường lái xe đến sân bay, tôi đã khóc cạn nước mắt, tôi không ngại nói với bạn.


“Bạn nghĩ rằng mình sẽ là cầu thủ của Liverpool suốt đời nhưng sau đó bạn nghĩ, ‘Ôi Chúa ơi, đó là Real Madrid – Tôi sẽ hối hận mãi mãi nếu tôi nói không’. Vì vậy, đó chỉ là một trong những cuộc gọi thực sự khó khăn, thay đổi cuộc sống.”

Francesco Totti cũng rơi vào tình thế khó xử tương tự một năm trước đó, và huyền thoại Roma đã quyết định chuyển đến Santiago Bernabeu chỉ để gia đình và bạn bè can thiệp.

“Tôi coi đó là một điều tuyệt vời,” sau đó anh ấy nói với Corriere dello Sport. “Nhưng vào thời điểm đó, tôi đã quyết định [ra đi]. Rốt cuộc, tôi sẽ không đến một đội bình thường, mà là đội giỏi nhất thế giới.


“Vì vậy, đó là câu lạc bộ duy nhất mà tôi sẽ rời Roma, mặc dù trong lòng tôi rất buồn. Nhưng đó là khoảng thời gian rất kỳ lạ giữa tôi và câu lạc bộ, vì một số thứ không đi đúng hướng. Tôi đã hỏi cho một số điều cụ thể và họ dường như phớt lờ những kỳ vọng của tôi.”

Kane chắc chắn sẽ quen với cảm giác thất vọng đó. Anh ấy không có gì khác ngoài những kỷ lục, giải thưởng cá nhân và huy chương á quân để thể hiện trong thời gian ở Tottenham, nơi đã xuất hiện hết lần này đến lần khác.

Tất nhiên, giống như Totti, anh ấy có một mối liên kết chặt chẽ với quê hương của mình. “Tôi đến từ London, vì vậy lớn lên và có cảm giác địa phương đó, không có gì tuyệt vời hơn là chơi cho đội bóng địa phương của bạn, đội bóng mà bạn đã lớn lên xung quanh,” anh ấy nói vào năm 2021.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của anh ấy khác với Totti, bởi vì cầu thủ người Ý không cảm thấy quá tuyệt vọng khi rời Roma thân yêu của mình để tìm kiếm chiếc cúp bạc, vì anh ấy tin tưởng mạnh mẽ rằng mình có thể giành thêm những danh hiệu tại Stadio Olimpico, điều đó có nghĩa là thế giới đối với anh ấy.

Thật vậy, anh ấy đã nếm trải thành công Scudetto, vào năm 2000-01, và anh ấy cho rằng một chức vô địch với Roma có giá trị gấp 10 lần ở nơi khác.

Tất nhiên, Giallorossi đã không vô địch Serie A kể từ đó, nhưng Totti là một phần của hai chức vô địch Coppa Italia sau đó, vào năm 2007 và 2008.

Spurs có phải là tất cả đối với Kane không? Nỗ lực gia nhập Man City vào năm 2021 của anh ấy sẽ gợi ý khác.

Kane từng đánh tiếng muốn phá kỷ lục của Jimmy Greaves ở Spurs, nhưng liệu nó có thực sự đủ để thỏa mãn tham vọng rõ ràng của anh? Anh ấy có cơ hội được nhắc đến giống như không chỉ Totti mà còn cả Paolo Maldini, Paul Scholes, Steven Gerrard và Carles Puyol.

Rốt cuộc, anh ấy có thể hy vọng đạt được điều gì hơn nữa tại một câu lạc bộ đang mấp mé bờ vực của một cuộc khủng hoảng quản lý khác?

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: