Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hậu vệ cánh Arsenal – Những khẩu đại pháo ẩn chứa đầy nguy hiểm

Mùa hè vừa qua của Arsenal cực kỳ rầm rộ khi họ tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Từ đó chúng ta đã được chứng kiến bộ mặt hoàn toàn mới của Pháo Thủ với những mũi nhọn nguy hiểm. Trong đó phải kể đến vị trí hậu vệ cánh.

Ngôi đầu bảng của Arsenal ở thời điểm hiện tại là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực đáng khen mà Pháo Thủ bỏ ra. Nếu như hàng công thăng hoa với những Jesus, Saka, Martinelli thì họ cũng sở hữu những khẩu đại pháo ẩn chứa đầy nguy hiểm khác: Hậu vệ cánh.

Trước khi mùa giải này diễn ra, vị trí hậu vệ cánh trái của Arsenal được án ngữ bởi Kieran Tierney với dự bị là Nuno Tavares. Tại TTCN mùa hè, họ đã mang về Oleksandr Zinchenko từ Man City và để Tavares sang Pháp du học. 

Không mất quá nhiều thời gian để Oleksandr Zinchenko thấm nhuần tư tưởng chơi bóng của HLV Mikel Arteta. Hậu vệ người Ukraine có lối chơi vô cùng linh hoạt khi anh còn có thể đá được vị trí tiền vệ trung tâm. Đó chính là sự khác biệt đối với Kieran Tierney để giúp Zinchenko có suất đá chính. 

Không những vậy, HLV Arteta còn cho thấy chiến thuật của ông có sự chuyển đổi đầy biến ảo. Đó chính là ở vòng 10 gặp Liverpool khi chiến lược gia người Tây Ban Nha bố trí Takehiro Tomiyasu chơi bên cánh trái. Trận đấu đó là một màn trình diễn không thể chê được của hậu vệ người Nhật Bản khi bắt chết Mohamed Salah.

Nhờ khả năng sử dụng tốt cả 2 chân, Tomiyasu không bị Salah vặn sườn trong những pha phòng ngự. Ngoài ra anh còn luân chuyển bóng cho đồng đội một cách dễ dàng. Với phong cách chơi không ham tranh chấp tay đôi và xoạc bóng, Tomiyasu rất khó bị vượt qua.

Hậu vệ này cơ bản chỉ cần tận dụng lợi thế thể hình to lớn để chèn vào giữa đối thủ và quả bóng. Sở hữu chiều cao 1m88, Tomiyasu không để cho bất cứ đối cầu thủ chạy cánh nào thoát ra khỏi tầm truy cản của anh.

Ở vị trí hậu vệ phải, Ben White đang làm rất tốt và đáp ứng được mong muốn của Arteta. Thay vì để Ben White cạnh tranh vị trí trung vệ với Saliba, Arteta đã cho Ben White chơi ở vị trí mới. Không quá khó để cầu thủ 25 tuổi làm quen với vị trí mới.

Anh đang được mệnh danh là “cầu thủ tấn công thứ sáu” của Arsenal. Chơi ở vị trí hậu vệ, Ben White có xu hướng bó vào trong hoặc di chuyển chồng biên để phối hợp với Saka. Với việc Saka luôn thu hút 2-3 người theo kèm, đó là cơ hội để Ben White tự do di chuyển vào các khoảng trống lớn. 

Ngoài tấn công, Ben White cũng rất chắc chắn ở khâu phòng ngự. Với xuất phát điểm là trung vệ, anh đang có tỷ lệ tắc bóng thành công là 71.4%. Con số đó cao thứ 4 Ngoại hạng Anh nói chung và cao nhất Arsenal nói riêng. 

Với cách sử dụng hậu vệ cánh luân chuyển hiệu quả như vậy, Arteta đang biến Arsenal trở thành đội bóng cực kỳ nguy hiểm.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: