Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hãy quên đi số liệu thống kê, Jack Grealish rất quan trọng với Man City

Những con số của Jack Grealish có thể không ấn tượng nhưng khả năng sáng tạo mà anh đã được thể hiện cho thấy tầm quan trọng lớn với Man City.

Jack Grealish đã nhiều lần được đánh giá dựa trên các số liệu thống kê của anh ấy trong 15 tháng đầu tiên sự nghiệp ở Manchester City.

Vì vậy, đây là một điều thú vị: Đoàn quân của Pep Guardiola đã thắng mọi trận đấu ở Premier League mà bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng góp mặt.

Đối với tất cả những người khẳng định Jack Grealish không đóng góp khi nhìn vào thông số bàn thắng và kiến tạo thì đó là một sai lầm.

Đó là một sự thất vọng đối với Grealish khi anh không thể khiến những người chỉ trích của mình im lặng bằng cách đóng góp những số liệu đơn giản. Đó là cách mà nhiều người thường dùng khi đánh giá giá trị của một cầu thủ.

Điều đó thể hiện rõ ràng trong biểu cảm của Grealish, từ tức giận đến bối rối bất cứ khi nào thủ môn thực hiện một pha cản phá ấn tượng hoặc anh bỏ lỡ một cơ hội vàng. Sẽ có một Grealish thoải mái và tự tin nắm bắt nhiều cơ hội hơn nếu áp lực và sự chú ý vào anh không quá mạnh.

Pep Guardiola cố gắng hết sức để thay đổi câu chuyện, khẳng định ông rất vui với sự đóng góp của số 10. Thế nhưng vẫn có một bộ phận đáng kể những người hoài nghi HLV Man City không có lựa chọn nào khác ngoài việc công khai ủng hộ bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ. 

Tuy nhiên, nhận thức tiêu cực đó về Grealish đang bắt đầu thay đổi. Họ đã chứng kiến ​​anh khiến Manchester United tan nát trong chiến thắng 6-3 và vượt qua Wolves tại Molineux. Đến trận đấu với Liverpool, Man City đã thua 0-1 trong ngày không có Grealish.

Lần này có nhiều câu hỏi được đặt ra là tại sao anh lại không được ra sân?

Đối mặt với Liverpool, đặc biệt là tại Anfield, bộ não chiến thuật của Guardiola luôn cố gắng tìm ra cách chiến thắng đội hình của Jurgen Klopp.

Chủ nhật tuần trước là một thử thách khác đối với Guardiola. Đó là một trận đấu mà Man City kiểm soát phần lớn nhưng đối thủ của họ đã tận dụng cơ hội tốt hơn rất nhiều.

Cách bố trí của Man City dường như không cân bằng. Hậu vệ cánh không đồng đều, tuyến giữa bị xoay vòng, hai hoặc ba cầu thủ cầm trịch và đôi khi là hai tiền đạo. Việc Guardiola đã suy nghĩ quá kỹ về chiến lược của mình có lẽ là con dao 2 lưỡi khiến Man City thất bại.

Tất nhiên, sự chuẩn bị của Guardiola luôn được thiết kế riêng cho từng đối thủ, cho dù đó là Nottingham Forest hay Wolves ở cuối bảng Premier League.

Và sự xuất hiện của Erling Haaland càng khiến tình hình đó trở nên phức tạp hơn. Một HLV nổi tiếng yêu thích các tiền vệ, giờ đây có một cỗ máy ghi bàn đơn giản là không thể thay thế. 

Khi không có Grealish và Riyad Mahrez bên cạnh, Guardiola đã tìm ra cách đưa thêm tiền vệ vào sân để giữ quyền kiểm soát.

Khoảng cách giữa thành công và thất bại của hệ thống là rất nhỏ. Một bàn thắng của Phil Foden đã bị từ chối bởi VAR. Tiếp theo là bàn thắng của Salah do sự phán đoán sai lầm của Joao Cancelo.

James Milner cũng đã giành được lời khen ngợi khi anh ấy trói chân Foden ở cánh trái, vị trí mà Grealish đang làm rất tốt.

Thất bại tại Anfield ít nhất có thể cho thấy tầm quan trọng của Grealish đang tăng lên, vì anh là người dễ thấy khi vắng mặt.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: