Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

HLV Lionel Scaloni đã làm gì để phát huy tối đa khả năng của Messi tại Argentina?

Sau màn trình diễn thảm hại của Argentina ở World Cup 2018 dưới thời Jorge Sampaoli, họ đã được trẻ hóa bởi bàn tay Lionel Scaloni. 

Sau khi đăng quang Copa America năm 2021, họ đứng thứ hai tại vòng loại World Cup, bất bại 17 trận và chỉ để thủng lưới 8 bàn.

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất mà Scaloni thực hiện là giúp Argentina dễ thích nghi hơn. Ông sẵn sàng thay đổi cả nhân sự và hệ thống để chống lại các mối đe dọa của đối thủ. Ngoài ra ông còn tối ưu hóa tài năng của Lionel Messi trước các loại hệ thống phòng ngự khác nhau. 

Lionel Scaloni có một đội hình với chiều sâu ấn tượng và sự linh hoạt ở nhiều vị trí, biến Argentina trở thành một đội bóng khó lường hơn bốn năm trước.

Dù trong sơ đồ 4-2-3-1, 4-3-3 hay 4-4-2, Scaloni đều chọn sơ đồ 4 hậu vệ làm cơ sở cho thiết lập chiến thuật của mình. Emiliano Martinez của Aston Villa gần như chắc chắn sẽ chơi trong khung thành sau bộ đôi Cristian Romero và một trong những Nicolas Otamendi hoặc Germán Pezzella của Real Betis. 

Trong khi đó Nahuel Molina và Gonzalo Montiel ở bên phải; Nicolas Tagliafico và Marcos Acuna ở bên trái. Bởi vậy Argentina có chiều sâu và khả năng tấn công tốt ở các vị trí hậu vệ cánh.

Guido Rodriguez và Leandro Paredes có thể chơi ở vị trí số 6 đơn độc. Rodrigo De Paul và Gionavi Lo Celso có khả năng cấp thêm sự sáng tạo và năng động. Nicolas Gonzalez của Fiorentina và Angel Di Maria của Juventus là những cầu thủ khéo léo, di chuyển rộng để bổ sung cho Messi.

Đối với El Pulga, anh có thể chơi như một tiền đạo đơn độc hoặc tiền đạo thứ hai sau Lautaro Martinez của Inter Milan.

Sự cân bằng và thiết lập mà Scaloni tìm thấy đã cho phép ông tối đa hóa khả năng của Messi. Trong những lần thi đấu trước đây, tiền đạo của PSG thường xuyên lùi rất sâu do thiếu bóng từ tuyến giữa. Vào năm 2018, cặp tiền vệ Javier Mascherano và Lucas Biglia cung cấp những đường chuyền an toàn, chắc chắn nhưng không sáng tạo. Điều đó buộc Messi phải tự mình đưa bóng lên.

Leandro Paredes đã là chìa khóa trong việc giảm bớt điều này. Anh là một cầu thủ chuyền bóng cực kỳ hoàn hảo, tự định vị vị trí thông minh để né tránh áp lực của đối phương. Sau đó đưa bóng lên sân bằng những đường chuyền về phía trước có tính xuyên phá. 

Paredes có thể chuyền bóng bằng cả hai chân, nhận bóng trên khắp sân và ở nhiều góc độ khác nhau. Sự hiện diện của anh trong đội giúp Messi đẩy cao hơn. Ngoài ra sự phát triển của Lo Celso và De Paul đã bổ sung khả năng cầm bóng bóng cho hàng tiền vệ của Argentina. Nhờ vậy Messi có thể tìm thấy khoảng trống ở giữa các tuyến và dành nhiều thời gian hơn trong 1/3 sân cuối cùng.

Các hậu vệ cánh đẩy cao và có thể hoán đổi với các tiền vệ cánh để tấn công. Đặc biệt, Lo Celso có thể thực hiện những pha lao thẳng từ giữa sân vào vòng cấm. Trong khi đó Martinez cực kỳ thông minh với những pha chạy chỗ vượt qua hàng phòng ngự và cũng có thể lùi sâu hơn để tạo điều kiện cho các cầu thủ khác chạy vào trong.

Gonzalez và Di Maria cũng thường xuyên hoán đổi hai bên cánh. Việc hoán đổi vị trí của họ với các hậu vệ cánh khiến đối phương gặp khó khăn hơn trong việc phòng ngự. Sự di chuyển linh hoạt đảm bảo Messi có thể tìm thấy khoảng trống ở 1/3 cuối sân và tối đa hóa khả năng sáng tạo.

Về phòng ngự, Argentina chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với Messi luôn chơi ở hàng công. Trong khi đó họ sở hữu những hậu vệ cực kỳ quyết đoán, tin tưởng vào khả năng chiến thắng trong các cuộc tranh chấp phòng ngự.

Nhìn chung Argentina chiếm ưu thế cầm bóng trong hầu hết các trận đấu. Họ chơi khá trực diện và cố gắng khai thác đối thủ thông qua các đường chuyền nhanh, dọc xuống hai bên cánh. Điều này có nghĩa là đối với những đội bố trí ở khu vực thấp và không có nhiều không gian như vậy để tung ra những đường chuyền vào, Argentina có thể gặp khó khăn.

Ngoài ra, Paredes cũng thường được sử dụng như một tiền vệ lùi sâu nhất để liên kết với De Paul và Lo Celso. Điều này có thể khiến Argentina trở nên lỏng lẻo khu vực trung lộ và dễ bị phản công.

Tuy nhiên, những điểm yếu này là tương đối và thường được giảm thiểu nhờ tài năng dồi dào của Argentina và sự nhạy bén chiến thuật ấn tượng của Scaloni. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Argentina không chỉ đơn thuần là tập hợp của những cá nhân tài năng. Họ là một tập thể gắn kết, sở hữu những cầu thủ cá tính, những điểm mạnh của họ bổ sung và hỗ trợ cho nhau. 

Trung tâm của sự gắn kết đó là Messi, cầu thủ đang phát triển mạnh mẽ trong một môi trường tập thể phù hợp với khả năng của mình. Argentina chắc chắn là một trong những đội có thể tiến sâu ở World Cup năm nay.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: