Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hồ sơ cầu thủ: Nguyễn Lê Phát – Mbappe của U17 Việt Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng của U17 Việt Nam trước U17 Đài Loan tại vòng loại U17 Châu Á là chân sút 15 tuổi Nguyễn Lê Phát – người đang được ví von như Kylian Mbappe của Việt Nam.

Trong chiến thắng 4-0 của U17 Việt Nam trước U17 Đài Loan, tiền đạo trẻ Nguyễn Lê Phát đã để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng một cú đúp bàn thắng vào lưới đối phương.



Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng chớp thời cơ của Lê Phát đã khiến các bình luận viên tường thuật trận đấu này không khỏi phấn khích. Thậm chí, bình luận viên Trịnh Quốc Hưng đã lên tiếng ngay trong trận đấu:

“Cậu ấy không thể khiến tôi ngừng liên tưởng đến Kylian Mbappe. Lê Phát thực tế đã sớm phát huy khả năng ở giải U13 Quốc gia, trong màu áo U13 PVF. Khi đó, tôi còn là HLV của đội U13 Hà Nội và chứng kiến được năng lực của cầu thủ này”



Trong trận đấu gặp U17 Đài Loan, Lê Phát được huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn bố trí thi đấu với vai trò trung phong cắm trong sơ đồ 3 tiền đạo. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ 15 tuổi được góp mặt ở một trận đấu chính thức cấp độ đội tuyển.

Ngay trong lần đầu được triệu tập, Lê Phát đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng cùng các đồng đội trong màu áo U17 Việt Nam. Ngay trận giao hữu trước thềm vòng loại U17 gặp U19 Viettel, Lê Phát cũng trực tiếp lập công.



Từ màn trình diễn trước U17 Đài Loan, có thể thấy Lê Phát có rất nhiều điểm tương đồng với tiền đạo đội tuyển Pháp Kylian Mbappe. Từ kỹ năng đi bóng, xử lý kỹ thuật và bàn thắng từ tình huống đặt lòng đã cho thấy hết những phẩm chất của Lê Phát.

2 bàn thắng cùng vô số tình huống qua người thanh công trước U17 Đài Loan là minh chứng rõ nhất về năng lực của Lê Phát.

Mới chỉ 15 tuổi, tiền đạo này vẫn còn tương lai rất dài phía trước. Nếu được uốn nắn và phát triển đúng cách, anh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: