Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Hồ sơ Phan Văn Đức: Từ tấm vé vớt đến trụ cột đội tuyển

Phan Văn Đức được trình làng từ vòng chung kết U23 Châu Á 2018 trên đất Thường Châu, sau đó anh nhanh chóng tỏa sáng và trở thành nhân tố chủ chốt trong thành phần đội tuyển Việt Nam.


Tấm vé vớt của thầy Park


Phan Văn Đức từng được góp mặt trong thành phần U19 Việt Nam cùng lứa với những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Toàn.


Tuy nhiên, sức ảnh hưởng quá lớn khi đó của những cầu thủ nhà HAGL Arsenal JMG khiến người ta không chú ý đến cái tên Phan văn Đức.



Cầu thủ sinh năm 1996 bắt đầu nổi lên từ giải U21 Quốc Giá và U21 Quốc Tế báo Thanh Niên 2017 – thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam đang tập huấn tại Thái Lan.


Khi đó, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede của Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi màn trình diễn của Văn Đức và ông lập tức tiến cử cầu thủ Nghệ An cho huấn luyện viên Park Hang Seo.

Đúng 2 ngày trước khi đội U23 Việt Nam lên đường sang Thường Châu, thầy Park mới quyết định triệu tập Phan Văn Đức.

Bước ra ánh sáng


Trên thực tế, Văn Đức đã không được ra sân trong cả 3 trận đấu vòng bảng của đội U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á khi đó.

Tuy nhiên, anh bất ngờ được thầy Park trao cơ hội ra sân ngay từ đầu trong trận đấu gặp U23 Iraq và lập tức để lại dấu ấn. Văn Đức góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trong 120 phút và cũng thực hiện thành công quả phạt đền giúp U23 Việt Nam đi tiếp.


Kể từ thời điểm đó, Phan Văn Đức chiếm luôn niềm tin của ông thầy người Hàn và bắt đầu trở thành nhân tố quan trọng của các lứa đội tuyển Việt Nam



Cùng năm 2018, Phan Văn Đức trở thành trụ cột đội tuyển quốc gia trong hành trình chinh phục AFF Cup và sau đó là Asian Cup 2019.



Ở tuổi 26, Văn Đức vẫn đang ở giai đoạn sung mãn nhất của sự nghiệp cầu thủ khi liên tục tỏa sáng trong màu áo SLNA lẫn đội tuyển quốc gia.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, giờ đây Phan Văn Đức đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại Việt Nam. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: