Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Kỷ lục 700 bàn thắng của Ronaldo ‘chẳng là gì’ so với Messi

Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 700 bàn thắng cho câu lạc bộ sau khi xé tan mành lưới lưới Everton tại Goodison Park. Tuy nhiên Messi sẽ sớm xô đổ kỷ lục này của CR7.

Ronaldo và Messi được coi là hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu. Họ tạo ra cuộc đua song mã trong nhiều năm qua.

Vậy, Messi đang có bao nhiêu bàn thắng cho câu lạc bộ và sắp san bằng kỷ lục của Ronaldo hay chưa?

Hiện tại Lionel Messi đã ghi 691 bàn trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ, nghĩa là anh hiện chỉ còn kém cột mốc 700 của Ronaldo 9 bàn.

Cầu thủ người Argentina đã ghi phần lớn các bàn thắng của anh tại Barcelona trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2021.

672 bàn thắng của Messi cho Barcelona là số bàn thắng ghi được nhiều nhất cho một câu lạc bộ của một cầu thủ trong lịch sử bóng đá.

Messi đã gia tăng thành tích ghi bàn kể từ khi chuyển đến nhà vô địch Pháp, PSG mặc dù mùa giải đầu tiên khá kém duyên.

Ronaldo hiện ghi nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ hơn Messi nhưng nên nhớ rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chơi nhiều hơn Messi hai mùa giải.

Nếu tính trung bình, Messi đang ghi nhiều bàn thắng cho câu lạc bộ hơn. Cụ thể anh ghi được 37.9 bàn/mùa. Con số này của Ronaldo là 35.

Thành tích cao nhất của Messi là ghi 73 bàn thắng trong mùa giải 2011-12. Trong khi đó kết quả tốt nhất của Ronaldo là 61 bàn thắng trong mùa giải 2014/15.

Ronaldo cũng đang sở hữu nhiều bàn thắng hơn Messi khi xét đến cấp quốc tế. Anh ghi 117 bàn cho Bồ Đào Nha so với 90 bàn của Messi cho Argentina.

Điều này có nghĩa là Ronaldo đã ghi 817 bàn trong 1.129 trận đấu cho câu lạc bộ và ĐTQG trong sự nghiệp. Tuy nhiên Messi cũng đang bám đuổi rất sát với 781 bàn sau 989 trận.

Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại trong lịch sử bóng đá. Xếp sau là huyền thoại người Séc Josef Bican với 805 bàn thắng và Messi ở vị trí thứ ba.

Ronaldo ra mắt đội tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003, trong khi Messi bắt đầu sự nghiệp quốc tế hai năm sau đó.

Tiền đạo của Man Utd ghi trung bình 0.61 bàn mỗi trận cho đội tuyển quốc gia, nhỉnh hơn 0.55 bàn của Messi.

Ronaldo cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp quốc tế sau khi vượt qua 109 bàn của Ali Daei với cú đúp vào lưới Cộng hòa Ireland vào năm 2021.

Ronaldo đã vô địch Euro 2016 và Nations League 2019 với Bồ Đào Nha. Đối với Messi, anh đã cùng Argentina giành Copa America tại Brazil năm ngoái.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: