Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Làm thế nào để đội tuyển Anh ngăn chặn được Kylian Mbappe?

Kylian Mbappe đã là cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup cho đến nay, nhưng điều đó không có nghĩa là Tam sư không thể ngăn chặn anh.

Cắt đứt sự phối hợp của Mbappe với Giroud và Griezmann

Bạn có nhớ khi Kylian Mbappe không chịu buông bỏ “sự giận dỗi trẻ con” với Olivier Giroud ngay trước thềm Euro 2020 không? Giải đấu đó thật thảm họa với Pháp.

Bây giờ Mbappe đang chơi cực kỳ ăn ý với Giroud. Chính anh chia sẻ rằng Giroud đã cho anh nhiều cơ hội hơn so với các đồng đội tại Paris Saint-Germain.

Mbappe hiện thích chơi với Giroud, người có điểm mạnh là lối chơi giữ bóng, bật nhả để khai thác tốt tốc độ của ngôi sao mang áo số 10.

Mbappe cũng phối hợp ăn ý với tiền vệ tấn công Antoine Griezmann. Kết quả là Pháp đã ghi 9 bàn sau 4 trận tại World Cup để gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng thủ mà họ đã chạm trán.

Đối với Tam Sư, việc hạn chế Mbappe sẽ bắt đầu từ việc cô lập anh ở hành lang cánh trái. Giroud và Griezmann là 2 nhân tố quan trọng cần phải cắt đứt.

“Tôi đã đối đầu với Thierry Henry, cầu thủ có lối đá giống với Mbappe,” cựu tuyển thủ Anh Gary Neville nói trên ITV . “Một trong những điều thực sự quan trọng là ngăn chặn sự phối hợp của Giroud và Griezmann. Bởi vì một khi họ nhận bóng, Mbappe sẽ đón bóng ở những khu vực khó khăn hơn nhiều.”

Tấn công vào cánh của Mbappe

Trong số các cầu thủ chạy cánh ở 5 giải đấu hàng đầu châu  u trong 365 ngày qua, Mbappe xếp ở nhóm 10% kém nhất về số pha tắc bóng, đánh chặn, cản phá và chạm bóng ở khu vực phòng ngự. Bản đồ nhiệt của anh thường mang theo những vệt sáng ở nửa sân đối phương và khung trống ở phía sau.

Nói cách khác, Mbappe ít hoặc không quan tâm đến việc phòng ngự.

Điều đó không có nghĩa là một lời chỉ trích về tài năng của anh mà là dấu hiệu cho thấy một khu vực mà đội tuyển Anh có thể khai thác.

Trong khi sẽ khó có thể làm chậm Mbappe khi Pháp phản công, Tam sư cũng có thể sử dụng điều trên để tấn công. Họ có thể chống lại các đợt phản công và đẩy mạnh tốc độ xuống cánh của Mbappe.

Huấn luyện viên người Pháp Didier Deschamps hình dung rằng đây có thể là một vấn đề ở vòng loại trực tiếp ở Qatar.

ĐT Anh sở hữu những hậu vệ phải chất lượng. Ngay cả khi Reece James dính chấn thương, Kyle Walker, Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold đều là mối đe dọa đối với Pháp khi lối chơi chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Trong ba người, Walker có nhiều khả năng đá chính nhất.

Neville nói với ITV rằng hậu vệ của Manchester City có đủ tốc độ để cản bước Mbappe. Tuy nhiên, những chấn thương và tuổi tác gần đây có thể khiến Walker không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Nếu Tam sư muốn chơi phản công bên cánh Mbappe, có lẽ đã đến lúc tung ra bộ kỹ năng tấn công ưu tú của Alexander-Arnold.

Phạm lỗi chiến thuật

Phạm lỗi chiến thuật trong các pha phản công là điều bắt buộc. Mbappe không được phép chạy tự do ở tuyến sau của đội tuyển Anh. Harry Maguire và John Stones không có đủ tốc độ để đuổi kịp Mbappe khi đang chạy nước rút về phía khung thành của họ.

Thêm vào đó, một pha chạm trán ngay từ đầu có thể tạo ra tác động khiến Mbappe không cảm thấy thoải mái khi cầm bóng. Việc thiếu cơ hội khi trận đấu bước vào giai đoạn cuối sẽ khiến cầu thủ 23 tuổi thất vọng.

Cho đến nay, không có cầu thủ Anh nào nhận thẻ vàng tại giải đấu. Điều đó có nghĩa là một tấm thẻ vàng sẽ không loại trừ bất kỳ ai trong trận bán kết vì án treo giò. Tam Sư có quyền hành động quyết liệt mà không sợ những hậu quả lâu dài.

Giao tiếp tốt trong khâu phòng ngự

Cuối cùng, ngăn chặn Mbappe không phải là trách nhiệm của riêng cầu thủ nào. 

Nếu Mbappe lập hat-trick, đó không chỉ là lỗi của Walker, Alexander-Arnold hay Trippier kèm anh ở cánh. Đó sẽ là lỗi của cả một hàng phòng ngự phối hợp không ăn ý với nhau.

“Bạn luôn phải thích nghi vì cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng và một tài năng đặc biệt”, Benoit Badiashile của Monaco nói với Mirror. “Mbappe khác với những tiền đạo còn lại. Điều quan trọng nhất là không để cậu ấy có bất kỳ khoảng trống nào.


“Bạn phải làm việc như một đội để chống lại cậu ấy trong suốt trận đấu.”

Tập trung và liên lạc thường xuyên sẽ là chìa khóa để Tam Sư ngăn chặn được Mbappe. Thế nhưng cũng nên nhớ rằng tiền đạo người Pháp có thể phá vỡ cả những hàng phòng ngự chặt chẽ nhất.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: