Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Leicester City: Từ Nhà vô địch Premier League tới Ứng cử viên xuống hạng

Cách đây 6 năm, câu chuyện cổ tích của những Jamie Vardy, Kasper Schmeichel… đã được viết lên khi Bầy Cáo lên ngôi tại Premier League. 



Tưởng chừng như đó sẽ là một bước ngoặt lớn lao để đưa Leicester từ một đội bóng tầm trung thành một ông lớn của xứ sương mù. 

Nhưng thay vào đó, sự tàn nhẫn của thời gian đã khiến đội chủ sân King Power đánh mất đi ý chí và tinh thần từng giúp họ xưng vương ở nước Anh một cách ngoạn mục.

Giờ đây vẫn là màu áo đó, nhưng người hâm mộ chỉ còn được thấy một Leicester thiếu quyết tâm và thi đấu ngày càng bạc nhược.

Trong mùa giải này, Bày Cáo nhận về 6 trận thua chỉ sau 7 lần ra sân, đồng thời chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm. Khó tin đội bóng này có thể tụt dốc không phanh đến thế chỉ từ việc chia tay  Kasper Schmeichel và Wesley Fofana.

Thực tế, hàng công của họ chơi không tới nỗi nào với 10 bàn thắng sau 7 trận, nhưng hàng thủ với 22 bàn thua – nhiều nhất Premier League – quả là một thảm họa không thể bào chữa.

Nguyên nhân nào khiến một đội bóng nổi tiếng là có sức chiến đấu hàng đầu Premier League có thể gây nên sự thất vọng lớn lao như hiện tại.

Đầu tiên là ở công tác chuyển nhượng. Leicester liên tiếp cho đi những trụ cột của mình trong khi chưa tìm ra được một sự thay thế hoàn toàn xứng đáng và đủ đẳng cấp.

Nhưng co tới mùa giải này, khi Daniel Ward tỏ ra quá “thọt” so với Schmeichel, và Evans đã 34 tuổi, cùng với chấn thương của Soyuncu, Vestergaard khiến hàng thủ của Bầy Cáo khủng hoảng, mọi thứ mới thật sự bùng nổ.

Ngoài ra, vấn đề mà Leicester gặp phải là tinh thần. HLV Brendan Rodgers luôn được đánh giá là một HLV tài năng nhưng ông bị đánh giá thấp trong khâu quản lý phòng thay đồ. 

Sau những trận thua đầu mùa giải, tâm lý của các cầu thủ Leicester có chiều hướng đi xuống nhưng Rodgers lại không giỏi trong việc giúp các học trò vực dậy ý chí chiến đấu và điều đó trở thành một bước trượt dài của đội bóng. 

Chính tiền vệ Tielemans đã chia sẻ khi tập trung ở đội tuyển quốc gia rằng: “Tình hình hiện tại ở Leicester đang rất hỗn loạn”. Điều này cho thấy có vẻ như mọi chuyện đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của HLV người Bắc Ireland.

Hiện tại, có vẻ như hướng đi mà Ban lãnh đạo Leicester đang ngắm tới là sa thải HLV người Bắc Ireland. 

Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra và nếu vậy, ông sẽ trở thành vị thuyền trường thứ 3 của Premier League bị sa thải mùa này, sau Scott Parker và Thomas Tuchel.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: