Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Liverpool cần trở lại nhanh chóng trước khi World Cup khởi tranh

Liverpool đã chứng kiến một trong những khởi đầu tệ nhất của họ trong lịch sử, trở lại sau tuần nghỉ FIFA day cũng là lúc The Reds cần lấy lại nhịp độ thi đấu và trở lại với đúng vị thế của ứng cử viên cho chức vô địch.

Jurgen Klopp không phải người yêu thích các kỳ nghỉ cho loạt trận quốc tế.Huấn luyện viên người Đức coi Nations League là “giải đấu vô nghĩa nhất trên thế giới”. Nhưng rõ ràng cựu thuyền trưởng Dortmund phần nào đó đã thấy may mắn bởi giai đoạn nghỉ vừa qua là vô cùng hữu ích với Liverpool. 

Tình hình chấn thương đầu mùa giải của câu lạc bộ đã được cải thiện đáng kể, những cầu thủ không phải lên tuyển cũng có thời gian nghỉ ngơi và các ngôi sao trong đội cũng trở lại Kirkby sau khi tỏa sáng trong màu áo đội tuyển. Klopp cùng các cộng sự cũng có thời gian để nhìn lại khởi đầu khó khăn của đội, đưa ra những phân tích về mọi thứ.

Mặc dù chấn thương đóng góp phần lớn vào những kết quả thất vọng trên, nhưng nếu nhìn sâu hơn, rõ ràng The Reds đã không giữ được nhịp độ thi đấu của họ như thường thấy. Đội chủ sân Anfield đương nhiên còn rất nhiều thời gian để sửa chữa mọi thứ. Nhưng nếu họ muốn trở lại với vị thế một ứng cử viên vô địch, mọi thứ phải bắt đầu ngay lúc này. Tháng 10 sẽ không hề dễ dàng với họ, 6 trận đấu tại EPL và 3 trận tại Champions League, đó là chưa kể những cái tên họ phải đụng độ.

Chuyến hành quân tới sân của Arsenal hay cuộc đón tiếp Manchester City một tuần sau đó sẽ là những thách thức lớn với thầy trò Jurgen Klopp. Nhưng nếu họ tận dụng tốt cả hai, điều đó sẽ mang đến nhiều thứ vô cùng tích cực. Tại Champions League, Liverpool buộc phải giành trọn vẹn 6 điểm trong hai lượt trận trước Rangers, và sau đó là chuyến làm khách đến Amsterdam.

Hai tuần đầu tiên của tháng 11 cũng sẽ mang đến vô vàn thử thách cho họ khi Liverpool phải đối mặt với 13 trận đấu ở 3 giải đấu trong vỏn vẹn 42 ngày. Không có bất cứ thời gian nào cho việc nghỉ ngơi và có chăng là việc đụng độ Derby County tại Carabao Cup sẽ là lúc đội một của họ có chút thời gian để thở. Nhưng trước mắt, Brighton sẽ là cái tên đầu tiên mà The Reds cần vượt qua và họ mong muốn điểm tựa Anfield có thể phát huy tác dụng.

Liverpool nhận thức được những gì họ sắp phải trải qua trong tháng 10 tới, nhưng cũng thật may khi một số cái tên đã trở lại. Ibrahima Konate là một trong số đó và đương nhiên trung vệ người Pháp sẽ giúp tuyến sau của Klopp trông chắc chắn hơn khi Matip không thể chơi cả mùa bên cạnh Virgil van Dijk. Trước đó, Jordan Henderson đã kịp bình phục để tham dự các trận đấu tại Nations League, dù không ra sân nhiều, nhưng đội trưởng của The Reds có đủ thể lực để sẵn sàng ra sân. 

Curtis Jones, người đã không thi đấu kể từ trận tranh Community Shield với Manchester City cũng đến rất gần với ngày trở lại sau khi bình phục chấn thương chân. Calvin Ramsay là trường hợp tương tự sau khi tân binh này dính chấn thương ngay sau khi chuyển tới vào mùa hè. Caoimhin Kelleher cũng trở lại sau khi dính chấn thương háng, anh sẽ mang đến một lựa chọn khác trong khung gỗ khi Alisson cần được nghỉ ngơi.

Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain vẫn chưa rõ ngày trở lại, trong khi Andrew Robertson cũng đang vật lộn với chấn thương đầu gối từ trận đấu với Napoli. Đội trưởng của Scotland cũng không thể tham dự 3 trận đấu trên tuyển quốc gia và sẽ không ra sân trước Brighton. Dẫu vậy, Kostas Tsimikas hoàn toàn có thể thay thế trước khi hậu vệ trái số 1 của Liverpool trở lại. 

Arthur Melo đã cho thấy nỗ lực khi chăm chỉ luyện tập trong giai đoạn được nghỉ. Đó là điểm cộng cho tiền vệ này trong những tuần tới đây trước lịch thi đấu dày đặc. Hầu hết những trụ cột của The Reds cũng không phải tham dự các trận đấu trên đội tuyển, dù một số cái tên vẫn được triệu tập như Fabinho, Firmino hay Trent Alexander-Arnold. Hậu vệ phải của Liverpool vẫn tương đối tích cực dù bị Gareth Southgate và câu lạc bộ đương nhiên sẽ giúp hậu vệ này cảm thấy ổn hơn.

Darwin Nunez đã ghi bàn cho Uruguay trong đợt tập trung vừa qua sau khi chuyển hóa đường chuyền từ một cái tên không mấy xa lạ tại Anfield, Luis Suarez. Van Dijk cũng đặt dấu ấn với bàn thắng mang về 3 điểm cho Hà Lan trước Bỉ, trong khi Diogo Jota ghi bàn cho Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Séc. Klopp có thể không thích những kỳ nghỉ như thế này nhưng rõ ràng lần này mọi thứ đã thay đổi. Giờ là lúc họ cần lấy lại sự tự tin và trở lại với quỹ đạo chiến thắng. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: