Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Maguire – Southgate và câu chuyện Mã Tốc – Gia Cát Lượng thời hiện đại

Không còn là cầu thủ chủ chốt tại Manchester United nhưng Southgate vẫn tin tưởng Maguire tại đội tuyển Anh. Có lẽ, đã tới lúc ông thầy người Anh cần thay đổi?

Tiếp đón kình địch Đức tại thánh địa Wembley là bài kiểm tra cuối cùng dành cho Tam Sư trước khi họ bước vào World Cup 2022 tại Qatar. Đáng tiếc thay, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Anh đã thất bại trong bài test đó.

Trong khi Bellingham là cảm hứng cho hàng công thăng hoa thì tại hàng phòng ngự, chính Maguire chứ không phải ai khác chính là nguồn cơn cho sự sụp đổ tại đây.

Niềm tin của Southgate cho Maguire sau trận đấu đêm qua có lẽ đã bị cắt vụn. Ở bàn thua đầu tiên, anh có đường chuyền vụng về và sau đó phạm lỗi với Musiala một cách đầy thô thiển.

Bàn thua thứ 2, người ta lại phải thắc mắc không hiểu Maguire – một trung vệ có trách nhiệm chỉ huy hàng thủ đang muốn gì mà lại dâng lên tận phần sân đối phương và để cho Havertz ở một vị trí thoải mái tung ra cú cứa lòng cuộn vào góc xa.

Bao biện thế nào đi chăng nữa, những sai lầm của Maguire cũng là vô cùng sở đẳng và khó để chấp nhận. Triển khai bóng từ sân nhà thì chuyền vào chân đối thủ, một đối một thì bị xâu kim, tổ chức tấn công thì mất bóng…

Nhưng dẫu sao, quyết định sử dụng Maguire thế nào vẫn sẽ hoàn toàn thuộc về Southgate.

Và trùng hợp thay, nếu để ý, mối quan hệ giữa Maguire và Southgate dễ làm ta liên tưởng tới Mã Tốc – Gia Cát Lượng.

Mã Tốc được Khổng Minh thu nạp làm môn đệ, trong thời gian phụ tá có thiên tư và lập được nhiều công trạng. Nhưng, khi Gia Cát Lượng mang quân đánh Ngụy lần thứ nhất, chiến dịch đang thế thắng như chẻ tre bỗng chốc tan tành vì Mã Tốc thất thủ Nhai Đình.

Vấn đề không chỉ là sự kém cỏi ở năng lực, mà là dùng sai người. Đó là thứ đang hiển hiện trong tình trạng của Maguire và Southgate.

World Cup 2018, khi Southgate chân ướt chân ráo đến dẫn dắt một trong những đội tuyển quốc gia phức tạp nhất hành tinh, Maguire chính là cận thần đáng tin nhất. 

Cầu thủ này giữ vai trò thủ lĩnh đáng tin nơi hàng phòng ngự để Tam Sư lọt vào tới tận bán kết, chiến tích nức lòng những người hâm mộ đã chờ đợi ngót nghét 30 năm của đảo quốc sương mù.

Nhưng giờ đây, liệu Southgate có nên tiếp tục đặt niềm tin mù quáng vào chàng trai này, khi anh liên tục mắc phải những sai lầm?

Tàn nhẫn là thứ không ai muốn, nhưng trong trường hợp này, không tàn nhẫn khó mà tạo nên nghiệp lớn.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: