Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Martin Odegaard – Nhạc trưởng thần kỳ của Arsenal

Nhiều người đặt câu hỏi về quyết định của Mikel Arteta để làm đội trưởng Na Uy nhưng cầu thủ 24 tuổi này đang thúc đẩy thách thức danh hiệu.

Có phần mỉa mai khi Martin Odegaard vừa hoàn thành việc truyền cảm hứng cho Arsenal trong trận derby bắc London thành công vào Chủ nhật, Real Madrid lại chìm trong thất bại nặng nề dưới tay Barcelona ở Siêu cúp Tây Ban Nha .

Ai cũng có thể đoán được lý do tại sao Madrid sẵn sàng để Odegaard rời Bernabeu 18 tháng trước khi hàng tiền vệ của họ cần được thay đổi. Nhưng mất mát của họ chắc chắn là lợi ích của Arsenal.

Đội hình trẻ trung sôi nổi của Mikel Arteta đang phá kỷ lục trong mùa giải này và Odegaard là trung tâm của điều đó.

Tuyển thủ Na Uy đã gây chấn động vào Chủ nhật khi Arsenal giành chiến thắng đầu tiên trên sân Tottenham ở giải VĐQG kể từ năm 2014 và nới rộng khoảng cách 8 điểm với nhóm bám đuổi.

Đó là một màn trình diễn tuyệt vời phù hợp với những gì anh ấy đã tạo ra trong cả mùa giải. 

Tuyệt vời,” Arteta cười rạng rỡ sau đó khi được hỏi về đội trưởng của mình. “Đặc biệt là trong hiệp một, tôi nghĩ anh ấy thật phi thường.


“Để làm được những gì anh ấy đã làm ở đây ngày hôm nay, đó là một công lao to lớn đối với anh ấy.”


Odegaard đơn giản là quá tốt so với Tottenham khi Arsenal mở rộng lợi thế dẫn đầu bảng trước Manchester City.

Sự di chuyển, đôi chân nhanh nhẹn và tầm nhìn của anh ấy khiến đội chủ nhà nhiều lúc lúng túng. Ngay cả khi họ cố gắng cản phá anh ta, họ hầu như không thể đến đủ gần.

Việc anh ấy kết thúc màn trình diễn của mình với bàn thắng thứ hai quan trọng là điều tuyệt vời.

“Đó là một điều tốt,” đội trưởng của Pháo thủ nói. “Tôi đã từng có một cảnh quay tương tự trước đây vì vậy tôi rất vui khi thấy nó được đưa vào.”

Đó là bàn thắng thứ tám của Odegaard trong mùa giải và nó đưa anh lên đầu bảng xếp hạng ghi bàn của Arsenal.

Đó là một bước tiến quan trọng đối với một cầu thủ bắt đầu chiến dịch bị coi là người không ghi đủ điểm. Điều đó làm nổi bật tác động của Arteta đối với trận đấu của anh ấy.

Huấn luyện viên của Arsenal đã quyết tâm đưa cầu thủ 24 tuổi trở lại câu lạc bộ sau thời gian cho mượn thành công từ Madrid trong nửa sau của chiến dịch 2020-21.

Anh ấy có thể đã chuyển sang các mục tiêu khác khi Madrid quyết tâm đạt được một thỏa thuận tiềm năng, nhưng anh ấy vẫn kiên nhẫn và chờ đèn xanh từ Tây Ban Nha.

Không chút do dự khi điều đó cuối cùng cũng đến và niềm tin mà Arsenal thể hiện ở Odegaard giờ đã được đền đáp xứng đáng.

Khi anh ấy mới đến, một số chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu anh ấy có quá nhẹ đối với Premier League hay không.

Anh ấy được coi là một cầu thủ hạng sang, người sẽ ra vào các trận đấu, đặc biệt là khi thi đấu xa nhà.

Nhưng Odegaard đã chế giễu những lời chỉ trích đó trong mùa giải này. Trên thực tế, trong số 8 bàn thắng của anh ấy ở giải VĐQG, có 6 bàn được ghi trong các chuyến làm khách của Arsenal.

Arteta nói: “Martin thực sự đang thể hiện một kiểu hiện diện khác trong cách anh ấy ảnh hưởng đến trận đấu. 


“Chỉ là cảm giác, cách anh ấy di chuyển và những gì anh ấy truyền tải trên sân là khác.”


Arsenal bước vào trận Derby phía bắc London hôm Chủ nhật khi chỉ giành được 2 điểm trong số 24 điểm có thể có trước Spurs sau chuỗi trận khốn khổ kéo dài gần 9 năm.

Và họ đã thua cả ba chuyến hành quân đến sân vận động mới của Tottenham Hotspur, chỉ ghi được một bàn trong quá trình đó.

Nhưng đội bóng của Arteta đã chứng minh ở mùa giải này rằng họ đã tiến bộ như thế nào và cách họ giành chiến thắng chỉ là ví dụ mới nhất về niềm tin mới được hình thành.

“Cảm giác thật tuyệt vời,” Odegaard nói sau trận đấu. “Đã đến lúc chúng tôi giành chiến thắng ở đây.


“Đó là một trận đấu tuyệt vời, đặc biệt là trong hiệp một. Chúng tôi thống trị và kiểm soát mọi thứ. Hiệp hai cởi mở hơn một chút. Họ đã cố gắng tìm kiếm một bàn thắng nhưng chúng tôi đã phòng ngự tốt.


“Năm ngoái và năm trước chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tốt ở đây nhưng không đủ sắc bén trong những thời điểm quan trọng. Nhưng hôm nay chúng tôi đã thể hiện một khía cạnh khác và cho thấy chúng tôi đã tiến bộ như thế nào.”

Đã có rất nhiều người nhướn mày khi Arteta trao cho Odegaard chiếc băng đội trưởng vào mùa hè, với nhiều người tự hỏi liệu anh có phải mẫu cầu thủ phù hợp để dẫn dắt một đội bóng ở Premier League hay không.

Nhưng màn trình diễn và những con số của anh ấy đã nói lên tất cả . 

Đó không chỉ là 8 bàn thắng hay 5 pha kiến ​​tạo. Đó là phong cách chơi bóng, cá tính khi anh ấy có bóng và kỹ thuật trong những tình huống chặt chẽ là hiện thân của mọi thứ tốt đẹp về đội bóng Arsenal này.

Đây là một đội chơi hòa hợp hoàn hảo ngay bây giờ và nhạc trưởng ma thuật của họ là lý do chính.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: