Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Messi có cần World Cup để trở nên vĩ đại?

Cầu thủ người Argentina sắp bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh có lẽ là cuối cùng của mình. Nhưng kể cả nếu không thể lên ngôi cùng các đồng đội, anh cũng đã là một huyền thoại trong lịch sử của làng túc cầu.

Messi và Maradona là hai cầu thủ được nhận định là vĩ đại nhất trong lịch sử của nền bóng đá Argentina. Cả hai đều có cho mình sự nghiệp lẫy lừng với những danh hiệu hàng đầu thế giới.

Nhưng nếu “Cậu bé vàng” từng 2 lần lên ngôi tại World Cup thì người hậu bối của ông, Lionel Messi lại chưa thể một lần chạm tay vào chiếc cúp danh giá này.

Tuy vậy, với nhiều người hâm mộ và kể cả những danh thủ nổi tiếng, chủ nhân của 7 Quả bóng vàng đã trở thành một huyền thoại vĩ đại của thế giới, dù cho anh có lên ngôi tại Qatar năm nay hay không.

Javier Zanetti – cựu cầu thủ của Inter Milan và Argentina chia sẻ:

“Messi không cần phải vô địch World Cup để được gọi là vĩ đại. Mọi người luôn có định kiến về điều này nhưng tôi thì thấy không phải. 

Các bạn chỉ cần nhìn vào những con số ấn tượng của Messi trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của chân sút người Argentina, không phải chỉ vì một chiếc cúp.

Tôi cũng nghĩ về bản thân mình và những điều mình làm, điều quan trọng nhất là con đường mà một người đã trải qua. 

Tôi không hiểu vì sao Maradona luôn được so sánh với Messi. Tôi luôn nói rằng với tư cách là một người Argentina, chúng tôi phải tự hào khi có hai cầu thủ như thế này. Đối với tôi, cả hai đều vĩ đại”.

Hậu vệ huyền thoại này sau đó tiếp tục có những chia sẻ về vấn đề tâm lý mà một cầu thủ cần chuẩn bị trước khi bước vào World Cup:

“Bạn cần phải suy nghĩ về nó càng ít càng tốt, bởi vì trước khi giải đấu bắt đầu, bạn có thể bị chấn thương. Và những điều tích cực ở khía cạnh tinh thần thoải mái quan trọng hơn thể chất. 

Hãy mạnh mẽ lên, với suy nghĩ rằng bạn phải làm tốt ở CLB của mình nếu bạn muốn trở thành nhân vật chính ở Qatar”.

Ở loạt trận giao hữu vừa qua, Messi cùng các đồng đội vẫn duy trì được mạch bất bại với một chiến thắng đậm đà 3-0 trước Honduras, trong đó bản thân Messi có được một cú đúp bàn thắng.

Với một thành tích cực kỳ hoàn hảo như vậy, không bất ngờ nếu tại World Cup 2022 sắp tới, Argentina của Messi sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: