Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Messi phá vỡ hàng loạt kỷ lục World Cup sau khi đưa Argentina vào chung kết

Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi giúp Argentina đánh bại Croatia và tiến vào chung kết World Cup 2022, từ đó anh đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục. 

Theo thống kê, trận bán kết vừa qua là lần thứ 25 Messi ra sân tại các kỳ World Cup. Qua đó anh cân bằng kỷ lục của cựu huyền thoại Đức Lothar Matthaus. 

Thời điểm Lothar Matthaus lập kỷ lục trên đến từ hồi năm 1998. Nên nhớ rằng đây là kỷ lục rất khó phá vỡ, đòi hỏi đội bóng của cầu thủ đó phải tiến rất xa, đi kèm với đó là cầu thủ phải có sự bền bỉ. 

Khi Lothar Matthaus còn chơi, đội tuyển Đức vẫn rất mạnh và ổn định. Bản thân ông cũng có bền bỉ nên đã có thể chơi World Cup đến năm 37 tuổi. 

Giờ đây Messi chắc chắn có thể vượt qua ông để chiếm lĩnh vị trí số 1. Chỉ cần ra sân ở trận chung kết, El Pulga sẽ chính thức có 26 trận đá tại World Cup.

Bên cạnh đó, Messi chỉ cần chơi ít nhất 24 phút tại chung kết sẽ tiếp tục phá thêm một kỷ lục khác. Đó chính là thời lượng đá World Cup nhiều nhất mà huyền thoại người Ý Paolo Maldini nắm giữ. Số phút thi đấu của Maldini là 2.217, trong khi con số đó của Messi là 2.194.

Theo thông báo mới nhất của FIFA, tiền đạo người Argentina còn xác lập thêm kỷ lục về số lần đeo băng đội trưởng tại World Cup: 18. Trước đó kỷ lục này thuộc về đội trưởng Mexico Rafael Marquez với 17 lần. Nếu so sánh với huyền thoại Maradona, Messi hiện hơn 2 lần.  

Bàn thắng vào lưới Croatia đã là lần lập công thứ 11 của Messi tại các kỳ World Cup. Nhờ đó anh đã vượt qua cựu tiền đạo Gabriel Batistuta về số bàn thắng cho Argentina ở sân chơi danh giá nhất. 

Với đường chuyền thành bàn cho Julian Alvarez, Messi đã có tổng cộng 8 lần kiến tạo ở các kỳ World Cup. Qua đó anh san bằng kỷ lục của Maradona. Chưa hết, Messi có 6 pha kiến tạo ở vòng loại trực tiếp World Cup, ngang bằng với Pele.

Cuối cùng Messi cũng là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu MOTM World Cup nhất với 10 lần. Anh cũng vượt lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: