Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Messi vs Mbappe: So sánh 2 ngôi sao PSG trước trận chung kết

Hai đồng đội tại Paris Saint-Germain là Lionel Messi và Kylian Mbappe sẽ đối đầu trong trận chung kết World Cup khi Argentina chạm trán đương kim vô địch Pháp.

Messi đang tìm kiếm chức vô địch World Cup đầu tiên tại giải đấu cuối cùng. Trong khi Mbappe sẽ gia nhập nhóm cầu thủ ưu tú bảo vệ thành công ngôi vương nếu Pháp lặp lại kỳ tích ở Nga 2018.

Messi và Mbappe cùng nhau dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng với 5 bàn thắng mỗi người. Đáng chú ý Messi có 3 bàn thắng đến từ chấm phạt đền. Anh cũng đã tạo ra 3 pha kiến ​​​​tạo. Đối với Mbappe, anh đã 2 lần lập cú đúp tại World Cup 2022.

Cú đá phạt đền của Messi trong trận bán kết thắng Croatia là bàn thắng thứ 11 của anh tại World Cup. Nó vượt qua con số 10 của Gabriel Batistuta để trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Argentina tại World Cup.

Anh cần thêm một bàn nữa để cân bằng tổng số bàn thắng tại World Cup của Pele. Ngoài ra anh cũng sẽ vượt qua kỷ lục 25 lần ra sân của Lothar Matthaus trong lịch sử World Cup.

Với 9 bàn thắng trong 2 giải đấu, Mbappe đã vượt lên dẫn trước Pele về số bàn thắng ghi được nhiều nhất tại các kỳ World Cup trước tuổi 24.

Nếu Pháp giữ được danh hiệu của mình, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên sau Pele năm 1962 giành được 2 chức vô địch World Cup ở tuổi 23. Anh hiện kém 4 bàn so với kỷ lục 13 bàn thắng của Just Fontaine ghi cho Pháp tại World Cup.

Messi đã có 4 lần ghi bàn thắng mở tỷ số. Chỉ có 1 trận không dẫn đến chiến thắng là đối đầu Ả Rập Saudi.

Khi Karim Benzema vắng mặt, Mbappe được tập trung nhiều hơn. Anh đã đáp lại bằng cách ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Đan Mạch – bao gồm cả bàn thắng ở phút 86. Với trận đấu trước Ba Lan vẫn đang ở thế cân bằng, anh đã ghi một cú đúp trong 16 phút cuối để ấn định thắng lợi 3-1.

Hai pha kiến ​​tạo của Mbappe cho Olivier Giroud đã làm nổi bật lối chơi toàn diện của anh.

Mbappe phần lớn bị các cầu thủ Ma Rốc kèm rất chặt ở trận bán kết. Nhưng cuối cùng ngôi sao của PSG đã có đủ khoảng trống để dứt điểm. Với cú sút của Mbappe đi chệch hướng, Randal Kolo Muani mới kiếm được bàn thắng ở phút thứ 79

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: