Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Mourinho và cơn đau đầu với hàng công của Roma

Một lần nữa Roma phải nhận đòn đau khi thua trận tại Serie A, mà nguyên nhân chính tới từ một hàng công cùn mòn và thiếu ý tưởng.

Tới khi nhận về trận thua tối thiểu 0-1 trước Atalanta, những vấn đề của Roma mới được bộc lộ một cách rõ nhất. 

Sau 7 vòng đấu, hàng công của đội bóng thủ đô mới chỉ có được vỏn vẹn 8 bàn thắng – con số thấp nhất tính trong các đội bóng đầu bảng. Đó là chưa kể, 3 trong số đó tới là ghi vào lưới tân binh Monza.

Vậy nguyên nhân cho sự kém hiệu quả đó là gì?

Chắc chắn, Dybala không phải vấn đề. Anh góp dấu giày vào 5/8 bàn thắng của Roma ở mùa giải năm nay. Nhưng những hạt nhân khác trên hàng công rõ ràng đang kém đi sự hiệu quả.

Roma dứt điểm 16,6 lần/trận, trong số đó có 6,1 lần đi trúng đích. Tỷ lệ chuyển hóa thành công của các học trò Mourinho chỉ đạt mức 7% – thấp nhất không chỉ tại Serie A mà còn là trên toàn bộ 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Trung bình mỗi trận, hàng công của Roma tạo ra được 3,7 cơ hội ngon ăn – nhưng lại có tới 3 trong số trên bị bỏ lỡ.

Nói về vị trí trung phong cắm, cả Tammy Abraham lẫn Andrea Belotti đều đang bị đánh giá là “chân gỗ” – có thừa sức mạnh nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác và tinh tế.

Chính vì thế mà Người đặc biệt sẽ cần phải cầu nguyện hết sức có thể để Dybala được lành lặn và giữ nguyên phòng độ, nếu không, đứng nói là Scudetto mà ngay cả top 4 cũng sẽ là một thứ xa xỉ.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: