Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Mykhaylo Mudryk: Tiến thoái lưỡng nan, Arsenal nên tiếp tục hay từ bỏ?

Pháo Thủ đã ra giá 62 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh 21 tuổi, nhưng Shakhtar Donetsk muốn nhiều hơn thế khi Chelsea cũng tham gia.

Arsenal sẽ tăng giá bao nhiêu cho Mykhailo Mudryk? Đó là câu hỏi lớn có vẻ sẽ chi phối kỳ chuyển nhượng tháng 1 đối với Pháo thủ.

Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi là mục tiêu ưu tiên của đội bóng dẫn đầu Premier League. Nhất là khi họ tìm cách củng cố các phương án tấn công trước nửa sau của mùa giải

Hai mức giá đã được thực hiện nhưng đều nhận được phản hồi giống nhau từ Shakhtar Donetsk. Không thỏa thuận! Các cuộc đàm phán đang tiếp tục nhưng hiện tại cả hai câu lạc bộ vẫn cách xa nhau về giá tiền.

Cho đến nay, Arsenal đã cung cấp một đề nghị bao gồm các tiện ích bổ sung trị giá khoảng 62 triệu bảng (74 triệu USD). Tuy nhiên, Shakhtar vẫn kiên quyết rằng ngôi sao của họ sẽ không ra đi với bất cứ giá nào dưới 88 triệu bảng (106 triệu USD).

Đó là một trò chơi đấu trí giữa hai câu lạc bộ. Đặc biệt Chelsea cũng đã tham gia. Ưu tiên của Mudryk là gia nhập Arsenal nhưng The Blues có khả năng tài chính để đánh bại đối thủ cùng thành phố.

Vậy bây giờ Arsenal nên làm gì? Liệu họ có nên chuyển sang các mục tiêu khác hay chấp nhận mức giá của Shakhtar?

Đối với người hâm mộ, lựa chọn thứ hai sẽ hấp dẫn hơn, mang lại khả năng và tiềm năng không thể nghi ngờ của Mudryk. Nhưng liệu Arsenal có đủ khả năng để đánh một canh bạc như vậy không? Họ có nên cam kết một con số khổng lồ cho một cầu thủ chưa từng chơi ở giải đấu nào bên ngoài Ukraine và mới chỉ có 8 lần khoác áo đội tuyển quốc gia?

Đó là một tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự đối với đội bóng dẫn đầu Premier League. Họ nhận thức rõ rằng mình cần phải cố gắng và tăng cường các phương án tấn công trước cuối tháng.

“Chúng tôi đang cố gắng cải thiện đội hình trong mọi kỳ chuyển nhượng,” Mikel Arteta nói sau trận hòa 0-0 hôm thứ Ba với Newcastle. “Điều này không có gì khác biệt, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức vì chúng tôi không thể lãng phí bất kỳ thị trường chuyển nhượng nào.”

Sự cần thiết của những viện binh đã được thể hiện rõ ràng trong trận hòa không bàn thắng với Newcastle. Đội bóng của Arteta không hề kém cỏi về mọi mặt. Thế nhưng khi trận đấu diễn ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha không có nhân tố đủ khả năng trên băng ghế dự bị để tìm cách vượt qua hàng thủ tốt nhất giải đấu.

Sự bổ sung mùa hè Fabio Vieira là một lựa chọn đã bị bỏ qua, có lẽ do tính chất thể lực của trận đấu. Nhưng ngoài tiền vệ người Bồ Đào Nha, Arteta không thực sự hướng đến ai khác.  

Chấn thương của Gabriel Jesus đã khiến Eddie Nketiah trở thành tiền đạo trung tâm duy nhất của Arsenal. Trong khi đó sự vắng mặt liên tục của Emile Smith Rowe và chấn thương gân kheo của Reiss Nelson khiến họ không còn phương án dự phòng cho Gabriel Martinelli và Bukayo Saka.

Cho đến nay, Arsenal đã cố gắng duy trì khởi đầu mùa giải đáng chú ý của họ bất chấp những chấn thương. Liệu họ có thể tiếp tục làm điều đó trong nửa sau của chiến dịch không?

Đó là lý do Arteta rất muốn tăng cường sức mạnh đội hình và theo đuổi Mudryk ráo riết. Họ tin rằng anh có thể cung cấp sự thúc đẩy mà họ cần ở giai đoạn này của mùa giải. Mudryk cũng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho Martinelli và Saka.

Nhưng sẽ là một rủi ro lớn nếu cam kết với mức giái 88 triệu bảng.

Đã ba năm rưỡi kể từ khi Arsenal phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của họ để mang về Nicolas Pepe từ Lille với giá 72 triệu bảng. Trên lý thuyết, đó có vẻ là một bản hợp đồng thú vị, khi cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà vừa trải qua một mùa giải đột phá ở Ligue 1.

Nhưng anh đã không thể tái tạo phong độ đó ở Premier League. Hiện Pepe đang được cho mượn với Nice vì rõ ràng anh không còn tương lai ở phía bắc London.

Arsenal đã học được những bài học kể từ thương vụ Pepe. Họ đã cẩn thận xây dựng lại đội hình bằng một loạt động thái thông minh trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi Arteta đến. Họ biết rằng mình không thể phạm nhiều sai lầm, điều này chỉ làm tăng thêm tình thế tiến thoái lưỡng nan khi nói đến Mudryk.

Cầu thủ chạy cánh này mới chỉ ra sân 24 trận cho Shakhtar kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2020, trong khi có thêm 12 lần ra sân ở Champions League. Cho đến nay, anh mới ghi được 12 bàn thắng – với 10 trong số đó đến từ đầu mùa giải hiện tại

Tài năng của Mudryk là rõ ràng và màn trình diễn ở Champions League mùa này cho thấy anh đã sẵn sàng để thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Nhưng anh ta có phải là một canh bạc đáng giá với cái giá mà Shakhtar đang đòi hỏi?

Nếu phía đội bóng Ukraine không giảm bớt yêu cầu của họ, Arsenal sẽ phải trả 88 triệu bảng để tìm hiểu.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: