Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nguyễn Thái Sung: Messi Việt Nam và tiếc nuối tuổi 27

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành một “Văn Quyến mới” của bóng đá Việt Nam thế nhưng thần đồng Nguyễn Thái Sung lại không thể vươn mình trở thành ngôi sao lớn. Đáng buồn hơn khi anh đã sớm chia tay với bóng đá chuyên nghiệp khi chỉ mới 27 tuổi.

Những năm 2010, Thái Sung là cái tên nổi như cồn trên mặt báo Việt khi được xem là thần đồng sáng giá nhất của bóng đá nước nhà thời điểm đó.



Thái Sung từng vượt qua 27 000 thí sinh tại Việt Nam và 40 đối thủ quốc tế để đạt được suất học bổng bóng đá 3 năm tại Học viện Aspire Qatar.



Tại Qatar, Thái Sung cùng các đồng đội cùng lứa đã đi lọt đến chung kết giải trẻ châu Âu mở rộng và chỉ để thua đội trẻ Sporting Lisbon ở trận đấu cuối cùng. Sau giải đấu này, các tuyển trạch viên của Sporting Lisbon đã mời Thái Sung về đầu quân cho đội trẻ của đội bóng này. Đáng tiếc khi những điều khoản trong hợp đồng đã ký với SHB Đà Nẵng năm 16 tuổi đã khiến Thái Sung không thể xuất ngoại.


Khép lại 3 năm đào tạo tại Qatar, Thái Sung về nước tìm kiếm cơ hội thi đấu tại V League vào năm 2012. Tuy nhiên, anh không thể cạnh tranh được suất đá chính và chấp nhận thui chột tài năng trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Từng có thời điểm Thái Sung phải xuống chơi tại giải hạng nhì cùng Kon Tum ở mùa giải 2014 nhằm tìm lại cảm giác thi đấu. Năm 2018, sau khi hết hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng, Thái Sung khoác áo Long An tại V League 2 trong 3 năm. 



Chia tay Long An vào cuối năm 2021, Thái Sung đã chính thức tuyên bố treo giày ở tuổi 27 để lại rất nhiều tiếc nuối cho rất nhiều người hâm mộ.

Thái Sung được đánh giá rất cao ở tư duy chơi bóng, kỹ thuật cá nhân thế nhưng lại vướng hạn chế quá lớn về mặt thể hình và thể lực. Những ràng buộc cùng SHB Đà Nẵng khiến Thái Sung không thể chuyển đến một môi trường mới mà đành chấp nhận cảnh “sống mòn” để rồi hủy hoại luôn cả sự nghiệp. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: