Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại 4 chức vô địch World Cup của Italia (P1)

Chỉ có Brazil là đội vô địch World Cup nhiều hơn Italia. Đội tuyển quốc gia Italia sẽ vắng mặt tại World Cup 2022 nhưng di sản bóng đá của họ vẫn tồn tại. Chúng ta hãy cùng nhìn lại 4 chức vô địch của Italia.

1934 – Chức vô địch World Cup đầu tiên của châu Âu

World Cup 1934 lần đầu tiên được tổ chức ở châu  u và nó được trao cho Italia. Nhà vô địch World Cup 1930 Uruguay không tham dự để tẩy chay việc nhiều quốc gia châu  u đã không đến Nam Mỹ 4 năm trước đó. Trong khi đó Vương quốc Anh vẫn chưa phải là thành viên của FIFA nên cũng vắng mặt. Cuối cùng đội chủ nhà Italia đã đánh bại Tiệp Khắc 2-1 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Một giải đấu loại trực tiếp bao gồm vòng 1/8, tứ kết, bán kết, trận play-off tranh hạng ba và trận chung kết. World Cup năm 1934 giữ kỷ lục có số trận ít nhất: 17. Trong đó 5 trận có sự tham gia của Italia/ Trận đấu đầu tiên của Ý tại World Cup 1934 là trận thắng Mỹ 7-1. Đó là lần duy nhất Ý ghi được nhiều hơn 4 bàn thắng trong một trận đấu.

Sau khi đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 1-0 trong trận đá lại, Ý đã tái hiện lại kết quả trong trận bán kết với Áo. Đến với trận chung kết gặp Tiệp Khắc, Ý đã phải trải qua hiệp phụ để giành chiến thắng 2-1. Schiavio là người ghi bàn ở phút 95 giúp Châu  u có nhà vô địch thế giới đầu tiên. 

1938 – Bảo vệ thành công ngôi vương 

Vittorio Pozzo là huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử bóng đá giành được hai chức vô địch World Cup liên tiếp. Ý cũng trở thành quốc gia đầu tiên bảo vệ ngôi vương thế giới của họ (chỉ có Brazil đã làm như vậy kể từ đó)/

Giải đấu vẫn được diễn ra theo thể thức loại trực tiếp 16 đội. Tuy nhiên sau đó ĐT Áo buộc phải rút lui do Anschluss. Có ba trận phải đá lại lần này. Ở vòng 16 đội, Tiệp Khắc vượt qua Hà Lan và Cuba vượt qua Romania. Trong khi đó Brazil cần đến trận thứ 2 mới vượt qua Tiệp Khắc ở tứ kết. Ngoài ra Đức đã bị loại ngay từ vòng 16 đội, điều sẽ không thể xảy ra ở World Cup cho đến năm 2018.

“Phần thưởng” của Cuba khi lọt vào vòng tứ kết là bị Thụy Điển đè bẹp 8-0. Trận đấu đó vẫn là lần duy nhất trong lịch sử World Cup mà một đội ghi được 8 bàn trở lên kể từ  tứ kết trở đi. 

Đối với Ý, họ cần thêm hiệp phụ để vượt qua Na Uy trong trận đầu tiên. Sau đó Ý đối mặt với chủ nhà Pháp trong trận tứ kết tại Bordeaux. Cú đúp trong hiệp hai của tiền đạo huyền thoại Silvio Piola đã giúp Ý thắng đội chủ nhà 3-1.

Ý đã đánh bại Brazil 2-1 trong trận bán kết để vào chung kết gặp Hungary tại Paris. Piola ghi thêm hai bàn, cùng với cú đúp của Gino Colaussi giúp Italia thắng 4-2 để bảo vệ chức vô địch. 

Đây là kỳ World Cup có số bàn thắng cao thứ hai trong lịch sử, dựa trên số bàn thắng mỗi trận (4,67). ĐT Ý năm 1938 vẫn là một trong bốn đội duy nhất giành chiến thắng trong mọi trận đấu mà họ đã chơi tại một kỳ World Cup. Trở thành nhà vô địch thế giới vào năm 1934, Ý tiếp tục là chủ nhân của chiếc cúp vô địch thế giới cho đến năm 1950 vì lý do chiến tranh thế giới.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: