Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại 5 chức vô địch Wolrd Cup của Brazil (P2)

Tiếp nối P1, hãy cùng chúng tôi nhìn lại 3 chức vô địch tiếp theo của Brazil trong quá khứ.

1970

Đội tuyển Brazil năm 1970 là một điều gì đó rất đặc biệt. Họ đến với World Cup ở Mexico với sáu trận toàn thắng ở vòng loại. Tiếp theo Brazil chiến thắng mọi trận đấu tại vòng chung kết, là đội tuyển duy nhất làm được điều này kể từ những năm 1930. Họ ghi được trung bình 3.2 bàn mỗi trận.

Mário Zagallo trở thành người đầu tiên giành được danh hiệu này với tư cách là một cầu thủ (vào năm 1958 và 1962) và sau đó là huấn luyện viên. Jairzinho chính là tiền đạo khi đã ghi bàn trong cả 6 trận đấu. Ông trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn trong mọi trận đấu tại vòng chung kết World Cup.

Bên cạnh đó Pelé đã kiến tạo sáu bàn thắng tại World Cup 1970 – một kỷ lục được thiết lập kể từ khi có dữ liệu chi tiết (năm 1966 trở đi). Ông cũng tạo ra tổng cộng 28 cơ hội – chỉ có Johan Cruyff (29 tuổi) năm 1974 là tạo ra nhiều cơ hội hơn. Ngoài ra Pele cũng đóng góp thêm 4 bàn thắng. 

1994

Chiến thắng trên chấm phạt đền của Brazil trước Ý trong trận chung kết World Cup 1994 tại Mỹ đã chấm dứt 24 năm chờ đợi chiếc cúp vàng. Đây là chức vô địch World Cup thứ tư của họ sau 5 giải đấu không vượt qua được vòng bán kết.

Romario (5 bàn) và Bebeto (3 bàn) đã cùng nhau đưa Brazil đến vinh quang ở giải đấu này. Thế nhưng cả hai đều không thể vượt qua hàng thủ giàu kinh nghiệm của Ý trong trận chung kết. Kết quả hòa 0-0 khiến hai đội phải kéo nhau vào loạt sút phạt đền. Brazil đã có được thắng lợi 3-2 sau pha bỏ lỡ nổi tiếng của Roberto Baggio. Đây cũng là trận chung kết World Cup đầu tiên được quyết định bằng loạt đá luân lưu.

Đây không phải là Brazil có hàng công mạnh mẽ. Họ chỉ ghi được 11 bàn sau 7 trận vào năm 1994 (1.57 bàn/trận). Đó là mức trung bình thấp nhất đối với một đội vô địch World Cup cho đến khi Tây Ban Nha vượt qua với 8 bàn (World Cup 2010). Tuy nhiên, họ chỉ để lọt lưới 3 bàn sau 11 trận. Vào thời điểm đó, đây là số bàn thua thấp nhất so với mức trung bình của một đội tuyển vô địch. Sau đó kỷ lục này bị 3 đội đội tuyển đánh bại: Pháp năm 1998, Ý năm 2006 và Tây Ban Nha năm 2010.

2002

 

Brazil là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 1998 với tiền đạo ngôi sao Ronaldo. Thế nhưng họ bị đội chủ nhà Pháp đánh bại 3-0 trong trận chung kết và kết thúc với tư cách á quân. Ronaldo ấy vẫn giành được giải thưởng Quả bóng vàng năm đó nhưng khát vọng vô địch của Brazil vẫn cháy bỏng.

4 năm trôi qua, R9 đã giày được Chiếc giày vàng World Cup 2002 với 8 bàn thắng sau 8 lần ra sân. Anh kết hợp với Rivaldo và Ronaldinho tạo thành mũi đinh ba reo rắc kinh hoàng cho mọi hàng phòng ngự. 

Điểm ấn tượng nhất trong màn trình diễn của Ronaldo năm 2002 là anh đã trải qua một thời gian dài bị chấn thương trước giải đấu sau khi đứt dây chằng chéo. Chấn thương đó khiến anh đã bỏ lỡ toàn bộ chiến dịch vòng loại Nam Mỹ của Brazil cho World Cup 2002.

Ronaldo tiếp tục ghi được 15 bàn thắng tại World Cup – một kỷ lục cho đến năm 2014 bị phá vỡ khi tiền đạo người Đức Miroslav Klose vượt qua.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: