Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại đội hình Arsenal đầu tiên của Mikel Arteta: Cơn ác mộng

Arsenal được cho là câu chuyện của mùa giải Premier League cho đến nay và tiếp tục phát huy sức mạnh dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta. Tuy nhiên nếu nhìn lại đội hình Arsenal đầu tiên của Mikel Arteta thì đó là cơn ác mộng thực thụ.

Thủ môn: Bernd Leno

Bernd Leno là sự lựa chọn số một tại Arsenal và duy trì như vậy trong suốt 18 tháng đầu tiên người Tây Ban Nha nắm quyền. Thế nhưng anh mất vị trí vào tay Aaron Ramsdale trong mùa giải 2021/22.

Leno đã có 125 lần ra sân trong 4 mùa giải với Pháo thủ, trước khi chuyển đến ký hợp đồng với đối thủ ở London là Fulham vào mùa hè năm ngoái.  

Hậu vệ phải: Ainsley Maitland-Niles

Ainsley Maitland-Niles được đá chính thường xuyên trong mùa giải đầu tiên của Arteta và có 5 lần khoác áo đội tuyển Anh sau một số màn trình diễn ấn tượng ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, mong muốn có được vị trí tiền vệ trung tâm đã khiến Maitland-Niles không được ưa chuộng.

Kể từ đó, anh đã trải qua phần lớn thời gian trong ba mùa giải qua dưới dạng cho mượn, thi đấu ở West Brom, Roma và Southampton.

Trung vệ: Sokratis

Sokratis là một phần trong chiến dịch chiêu mộ đáng thất vọng do Sven Mislintat dẫn đầu. Hậu vệ người Hy Lạp được đưa về từ Borussia Dortmund để cung cấp kinh nghiệm ở vị trí trung vệ.

Sokratis bị chỉ trích vì khả năng kiểm soát bóng. Những thiếu sót đó khiến Arteta phải loại hậu vệ này. Không thể ra sân trong nửa đầu mùa giải 2020/21, anh đã ký hợp đồng với Olympiakos theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng Giêng.

Trung vệ: David Luiz

Arsenal đã mang về David Luiz từ đối thủ ở London là Chelsea vào năm 2019, khi Pháo thủ tìm cách bổ sung kinh nghiệm giành danh hiệu cho đội hình.

Tuy nhiên, những ngày tuyệt vời nhất của Luiz đã qua đi. Cầu thủ người Brazil thất thường không thể giải quyết các vấn đề phòng ngự của Arsenal. Mùa giải đầu tiên của anh chứng kiến ​​Luiz lập kỷ lục không mong muốn với 5 quả phạt đền.

Anh được giải phóng hợp đồng vào năm 2021 và trở lại Brazil để ký hợp đồng với Flamengo.

Hậu vệ trái: Bukayo Saka

Một trong những câu chuyện thành công dưới thời Mikel Arteta, Bukayo Saka đã khẳng định mình ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình Arsenal.

Kể từ đó, cầu thủ tốt nghiệp Hale End đã phát triển thành một trong những tài năng tấn công thú vị nhất của bóng đá châu  u. Anh hoạt động ở vị trí cánh phải và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal.   

Càng ngày càng tiến bộ qua mỗi màn trình diễn, anh ấy là một phần quan trọng trong đội hình cạnh tranh danh hiệu của Arsenal.

Tiền vệ: Lucas Torreira

Sự xuất hiện của Lucas Torreira được kỳ vọng mang lại lợi thế cho hàng tiền vệ của Arsenal. Thế nhưng cầu thủ người Uruguay đã không thể xây dựng một mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn ở phía bắc London.  

Sau thời gian cho mượn ở Atletico Madrid và Fiorentina, tiền vệ này đã ký hợp đồng vĩnh viễn với Galatasaray vào năm 2021. 

Tiền vệ: Granit Xhaka

Nếu Arsenal tiếp tục giành danh hiệu, câu chuyện về sự thay đổi của Arteta sẽ được xem xét kỹ lưỡng và ca ngợi. Trong số những khoảnh khắc là quyết định thuyết phục Granit Xhaka ở lại phía bắc London.

Mùa giải này Xhaka đã tạo ra một trong những thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp. Đó là một câu chuyện chuộc lỗi đáng chú ý, từ bị tẩy chay đến trở thành con cưng của cổ động viên Arsenal.

Tiền vệ: Mesut Oezil

Arteta đã không ngại đưa ra những quyết định lớn. Trong số đó có quyết định loại bỏ Mesut Ozil khỏi kế hoạch của mình một cách thô bạo.

Tiền vệ người Đức đã phải chuyển đến Fenerbahce theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 1 năm 2021. Kể từ đó, anh đã phải vật lộn để tạo ra ảnh hưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ và hiện đang thi đấu cho Istanbul Başakşehir.

Cánh phải: Reiss Nelson

Reiss Nelson bắt đầu trận đấu đầu tiên do Arteta cầm quân và chứng tỏ là một lựa chọn Kế hoạch B phổ biến trong phần lớn mùa giải đầu tiên. Cầu thủ tốt nghiệp học viện kể từ đó đã phải vật lộn để lọt vào đội hình chính của Arsenal.

Sắp kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ, tương lai của Nelson dường như không chắc chắn. Thế nhưng cầu thủ 23 tuổi này đã tạo ra một tác động quan trọng khi được gọi vào mùa giải này.

Chỉ trong 103 phút ra sân từ băng ghế dự bị ở Premier League, cầu thủ chạy cánh này đã ghi 3 bàn và có 2 pha kiến ​​tạo.  

Cánh trái: Pierre-Emerick Aubameyang

Một mối quan hệ bắt đầu rất tốt nhưng lại nhanh chóng trở nên tồi tệ.

Aubameyang -đã truyền cảm hứng cho Arsenal giành được thành công tại FA Cup trong mùa giải đầu tiên của Arteta. Anh ghi cả hai bàn thắng trong trận chung kết thắng Chelsea tại Wembley.

Sự đóng góp đó dẫn đến một bản hợp đồng mới béo bở. Thế nhưng phong độ, đóng góp của Aubameyang và mối quan hệ với Arteta sớm xấu đi. Tuyển thủ Gabon đã bị tước băng đội trưởng sau cáo buộc vi phạm kỷ luật trong mùa giải 2021/22. Hậu quả dẫn đến việc anh phải rời Barcelona vào tháng Giêng.

Tiền đạo: Alexandre Lacazette

Lacazette đã được ký hợp đồng với mức giá kỷ lục 46,5 triệu bảng khi đó của câu lạc bộ từ Lyon vào năm 2017. Tiền đạo này đã ghi 71 bàn sau 206 lần ra sân cho Arsenal và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 của Pháo thủ.

Anh trở lại Lyon theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái. Lacazette đã tận hưởng sự hồi sinh ở Ligue 1, với 16 bàn thắng sau 24 lần ra sân ở mùa giải này.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: