Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại đội hình ĐT Anh vô địch World Cup 1966: Quá khứ và hiện tại (P1)

Đội tuyển Anh đang chuẩn bị cho kỳ World Cup chỉ còn một tháng nữa là khởi tranh tại Qatar.

Gareth Southgate đang là huấn luyện viên cho đội tuyển Anh. Ông hy vọng sẽ có thể đạt được thành tích giống đội vô địch World Cup 1966 nổi tiếng của Sir Alf Ramsey.

Những cầu thủ của Ramsey vẫn là đội tuyển Anh duy nhất đã vô địch ở World Cup. Họ được nhiều người đánh giá là đội bóng thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh sau khi đánh bại Tây Đức 4-2 trong trận chung kết.

Những cầu thủ huyền thoại đã mang lại niềm vui cho nước Anh vào mùa hè năm 1966 là ai và bây giờ họ đang ở đâu?

Chúng ta cùng đi ngược dòng ký ức để xem qua một số thành viên chủ chốt của đội tuyển này.

Gordon Banks

Banks bước vào giải đấu với tư cách là thủ môn số một của đội tuyển Anh. Ông ấy đã chơi mọi phút trong kỳ World Cup và giữ sạch lưới 4 trận trong suốt quá trình này.

Ông đã có 73 lần khoác áo đội tuyển Anh. Banks cũng nổi tiếng với pha cứu thua huyền thoại trước Pele ở World Cup 1970.

Banks đã vô địch League Cup 1972 với Stoke. Nhưng chỉ vài tháng sau đó, ông dính vào một vụ tai nạn xe hơi dẫn đến mất thị lực một bên mắt và kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Gordon Banks qua đời vào tháng 2 năm 2019 ở tuổi 81.

George Cohen

Cohen đã kiến ​​tạo cho Bobby Charlton ghi bàn trong trận bán kết gặp Bồ Đào Nha và là đội phó trong trận chung kết với Tây Đức.

Ông tham gia đội tuyển Anh lần đầu tiên với vị trí hậu vệ phải bắt đầu năm 1966. Sau đó, Cohen từ giã sân chơi quốc tế với 37 lần khoác áo. Trận đấu cuối cùng của ông là chạm trán Bắc Ireland vào năm 1967.

Cohen đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho Fulham nhưng buộc phải giải nghệ vì chấn thương khi mới 29 tuổi.

Người đàn ông 82 tuổi này đã chiến đấu và chống chọi với căn bệnh ung thư ruột trong 14 năm vào những năm 1980. Sau đó ông phải đem huy chương World Cup của mình để bán.

Jack Charlton

Charlton bắt đầu sự nghiệp của mình với trận đấu vào năm 1966. Ông là một phần đóng góp vào thành công của đội tuyển Anh. Charlton đã thực hiện một quả phạt đền cuối cùng trong trận bán kết tại Wembley.

Charlton đã có 629 lần ra sân cho Leeds trước khi chuyển sang sự nghiệp huấn luyện vào năm 1973.

Sau những trận đấu với Middlesbrough, Sheffield Wednesday và Newcastle, Charlton dẫn dắt Cộng hòa Ireland vào tứ kết World Cup 1990. Ông được trao quyền công dân Ireland danh dự vào năm 1996.

Charlton qua đời ở tuổi 85 vào tháng 7 năm 2020 vì chứng mất trí nhớ và ung thư hạch bạch huyết.

Bobby Moore

Moore cũng là một trong những cầu thủ quan trọng năm 1966. Ông đã được Nữ hoàng Elizabeth II trao chiếc cúp Jules Rimet trong chiếc hộp hoàng gia sau trận đấu.

Trong trận chung kết, Moore đã kiến tạo Geoff Hurst để nâng tỷ số lên 4-2 cho Anh trong hiệp phụ.

Moore được coi là trung vệ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của Tam Sư. Thậm chí ông cũng là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại trong lịch sử bóng đá.

Ông đã có tổng cộng 108 lần khoác áo Tam sư và chơi hơn 500 lần cho West Ham từ năm 1958 đến năm 1974. Ông giải nghệ vào năm 1983 sau một kỳ thi đấu ở Mỹ.

Moore qua đời vì ung thư ruột và gan vào tháng 2 năm 1993, ở tuổi 51.

Ray Wilson

Wilson đã có mặt trong đội hình xuất phát của Ramsey tại World Cup.

Hậu vệ trái này là thành viên lớn tuổi nhất của đội trong trận chung kết. Ông phải từ giã đội tuyển Anh chỉ hai năm sau đó vì bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng và sau đó mất vị trí trong đội.

Ông đã xây dựng một công ty kinh doanh thành công ở Huddersfield sau khi từ giã sự nghiệp bóng đá vào năm 1971.

Wilson đã qua đời vì bệnh Alzheimer vào tháng 5 năm 2018 ở tuổi 83.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: