Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại đội hình ĐT Anh vô địch World Cup 1966: Quá khứ và hiện tại (P2)

Những thành viên còn lại trong đội hình vô địch World Cup 1966 của ĐT Anh là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.


Nobby Stiles

Stiles đóng vai trò chắc chắn ở trung tâm hàng tiền vệ của Anh. Ông được giao nhiệm vụ ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương và bảo vệ hàng hậu vệ.

Nobby Stiles được ca ngợi với màn trình diễn đáng kinh ngạc trong trận bán kết, giúp ông  ghi dấu ấn và vượt qua Eusebio vĩ đại – người được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trận chung kết với Tây Đức, ​​Stiles đã giành được chiến thắng thứ 20 cho đội tuyển Anh. Ông chỉ chơi thêm 8 trận cho đội sau khi giải đấu kết thúc.

Stiles đã có hơn 300 lần ra sân cho Manchester United trong sự nghiệp của mình. Sau đó, ông làm huấn luyện viên đội trẻ tại câu lạc bộ và giám sát sự phát triển thế hệ 92 nổi tiếng, bao gồm David Beckham và anh em nhà Neville.

Ông qua đời vì bệnh mất trí nhớ và ung thư tuyến tiền liệt vào tháng 10 năm 2020, hưởng thọ 78 tuổi.

Alan Ball

Ball là thành viên trẻ nhất trong đội vô địch World Cup của Anh, chỉ mới 21 tuổi tại thời điểm diễn ra giải đấu.

Ball là một trong những cầu thủ nổi bật trong toàn bộ giải đấu. Những màn trình diễn toàn năng, đầy sức sống đã khiến ông trở thành một cái tên quen thuộc với người hâm mộ Anh.

Tiền vệ này đã kiến tạo cho Hurst để đưa đội tuyển Anh dẫn trước 3-2 trong trận chung kết.

Sau khi giải nghệ, Ball đã có 21 năm huấn luyện, bao gồm các thời kỳ dẫn dắt Manchester City, Portsmouth và Stoke.

Ball bị đau tim và qua đời ở tuổi 61 vào tháng 4 năm 2007.

Sir Bobby Charlton

Sir Bobby là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong đội hình tuyển Anh từ năm 1966, đã khoác áo Tam Sư hơn 100 lần.

Ông đã ghi bàn thắng đầu tiên trong trận thắng Mexico 2-0 ở vòng bảng. Sau đó ông ghi cả 2 bàn thắng để giúp Anh vượt qua Bồ Đào Nha ở bán kết.

Huyền thoại 85 tuổi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Anh và Manchester United, trước khi bị Wayne Rooney vượt qua.

Charlton là giám đốc của Manchester United từ năm 1984. Vào năm 2020, ông được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ.

Martin Peters

Peters không được chọn cho trận mở màn của đội tuyển Anh với Uruguay. Tuy nhiên, sau trận hòa 0-0, Ramsey đã đưa ông vào thẳng đội hình xuất phát,.

Ông đã có 67 lần khoác áo đội tuyển Anh và dành phần lớn sự nghiệp của mình cho West Ham, Tottenham và Norwich.

Peters chuyển sang kinh doanh bảo hiểm sau khi giải nghệ vào năm 1983 và cuối cùng trở thành thành viên ban giám đốc của Tottenham vào cuối những năm 1990.

Cựu tiền vệ này qua đời vào tháng 12 năm 2019 sau trận chiến kéo dài 3 năm với bệnh Alzheimer ở tuổi 76.

Sir Geoff Hurst

Hurst vẫn là cầu thủ duy nhất từng ghi hat-trick trong một trận chung kết World Cup. Với ba bàn thắng vào lưới Tây Đức, ông đã được ghi dấu ấn vào sử sách.

Tiền đạo này đã ngừng thi đấu cho đội tuyển Anh vào năm 1972. Ông đã giải nghệ vào năm 1976 sau khi ghi được 180 bàn thắng cho West Ham trong sự nghiệp.

Người đàn ông 80 tuổi này đã có một thời gian ngắn nắm quyền điều hành ở Telford, Chelsea và Kuwait. Đồng thời chuyển sang lĩnh vực bảo hiểm trong cùng thời gian.

Hurst sống ở Cheltenham với vợ Judith. Ông đã đề nghị cung cấp bộ não của mình để nghiên cứu chứng mất trí nhớ sau khi qua đời.

Roger Hunt

Hunt đã chơi trong tất cả 6 trận đấu của đội tuyển Anh, ghi 2 bàn vào lưới Mexico và 1 lần vào lưới Pháp.

Ông đã ra sân hơn 400 lần cho Liverpool và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ với 244 bàn.

Cựu tiền đạo này đã từ giã sự nghiệp bóng đá 5 năm sau khi cùng đội tuyển Anh vô địch World Cup và tham gia công việc kinh doanh vận tải của gia đình.

Hunt qua đời vào ngày 27 tháng 9 năm 2021 ở tuổi 83.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: