Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại Lễ tặng quà năm 1963 kỷ lục của bóng đá Anh: 66 bàn thắng

Trong lịch sử, không một lễ Giáng sinh nào ở Anh diễn ra sôi động như năm 1963. Lễ tặng quà năm đó đã giúp người hâm mộ chứng kiến có tới 66 bàn thắng sau 10 trận tại Division One.

Đó là một ngày được thừa nhận cực kỳ ấn tượng và bất ngờ trong lịch sử thi đấu bóng đá Anh. Các trận đấu nổi bật là chiến thắng 10-1 của Fulham trước Ipswich. Đây vẫn là trận đấu gần đây nhất có một đội bóng ở hạng cao nhất nước Anh đạt được 2 con số về bàn thắng trong một trận đấu. 

Fulham thậm chí còn có thể chia đều số bàn thắng một cách hoàn hảo, với năm bàn trong hiệp một và năm bàn trong hiệp hai. Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Graham Leggat đã ghi 4 bàn. 3 bàn đầu tiên thậm chí đến ở các phút 18, 19 và 21. Nhân tiện, Fulham chỉ ghi 25 bàn sau 23 trận tính đến trận đấu đó. Vì vậy đây là một sự cải thiện rõ ràng về phong độ.

Ở những nơi khác, có một trận đấu đối xứng thú vị giữa West Ham và Blackburn. Trận đấu đó kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Blackburn trong mỗi hiệp (thắng 8-2 chung cuộc).

Terry Venables ghi bàn cho Chelsea trên sân khách trước Blackpool. Jimmy Greaves ghi 2 bàn cho Tottenham trong trận hòa 4-4 trước West Brom.

Ngoài ra các giải đấu thấp hơn cũng bùng nổ không kém. Manchester City giành chiến thắng 8-1 trước Scunthorpe với hai cầu thủ lập hat-trick. Trong khi đó, trận đấu duy nhất trong 4 hạng đấu kết thúc không bàn thắng vào Ngày tặng quà năm 1963 là Crewe vs Peterborough ở hạng 3. Tuy nhiên vẫn có hơn 6.000 người xem trận đấu này.

Cũng cần lưu ý rằng một ngày có 66 bàn thắng trong lịch sử là một ngoại lệ. Bên ngoài các cuộc chiến tranh thế giới, bóng đá Anh đỉnh cao đã được chơi vào Ngày tặng quà hầu như hàng năm. Ngoại trừ những ngày 26/12 rơi vào Chủ nhật. 

Số bàn thắng trung bình cho mỗi Ngày tặng quà trong toàn bộ khoảng thời gian đó là 26,9. Chỉ có một năm khác ngoài 1963 là 1893 có hơn 5 bàn thắng mỗi trận. Đáng chú ý năm 1888 và 1955 có chính xác 5 bàn mỗi trận. 

Con số thấp nhất là 1,33 bàn/trận vào năm 1919. Đó là mùa đầu tiên trở lại sau Thế chiến thứ nhất. 1/3 trong số 12 bàn thắng ngày hôm đó được ghi bởi West Brom. Trong những trận đấu còn lại đã xuất hiện tỷ số 1-0 và 0-0.

Điều nổi bật so với biểu đồ trên là phần lớn các năm mà số bàn thắng mỗi trận trong Ngày tặng quà nằm trong khoảng từ 2,0 đến 3,5 bàn/trận. Đó là tiêu chuẩn công nghiệp cho bóng đá, cho gần như mọi thời đại. 

5 năm trước có 3,63 bàn thắng/trận vào Ngày tặng quà. Đó là tỷ lệ lớn nhất kể từ năm 1963. Liệu vòng 17 tới đây có thể bùng nổ về số lượng bàn thắng như vậy hay không?

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: