Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại mọi đội tuyển đã lọt vào vòng chung kết World Cup liên tiếp

Như vậy trận chung kết World Cup 2022 đã chính thức khép lại. Dù Pháp đã thất bại nhưng họ vẫn đáng được tôn vinh vì có lần thứ 2 liên tiếp đá chung kết. Hãy cùng nhìn lại những đội tuyển có thành tích như vậy trong quá khứ.

Ý (1934, 1938)

Ý trở thành nhà vô địch châu  u đầu tiên của World Cup vào năm 1934. Azzurri đã chiến thắng trên sân nhà để lên ngôi vô địch thế giới.

Đây là kỳ World Cup thứ 2 trong lịch sử. Ý đã lội ngược dòng đánh bại Tiệp Khắc trong trận chung kết nhờ các bàn thắng của Raimondo Orsi và Angelo Schiavio. Nó được coi là một thành công đối với Ý, đội đã thay thế Uruguay trở thành nhà vô địch thế giới.  

Bốn năm sau, Ý lọt vào một trận chung kết khác khi World Cup được tổ chức tại Pháp. Azzurri trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch sau khi đánh bại Hungary 4-2 tại Paris.  

Brazil (1958, 1962)

Brazil đã giành chức vô địch đầu tiên vào năm 1958. Các ngôi sao Samba làm choáng váng cả thế giới ở Thụy Điển. Bị đánh bại trong trận chung kết trên sân nhà 8 năm trước, Brazil đã chuộc lỗi bằng một giải đấu ấn tượng.

Pele là ngôi sao của giải đấu khi chàng trai 17 tuổi chính thức bước ra sân khấu thế giới. Ông đã ghi bàn quyết định trong trận thắng ở tứ kết trước Xứ Wales, trước khi lập một hat-trick đánh bại Pháp ở bán kết.

Pele ghi thêm 2 bàn nữa khi Brazil đánh bại nước chủ nhà 5–2 trong trận chung kết. Qua đó thiết lập nên nhiều kỷ lục.

Brazil bảo vệ danh hiệu của họ 4 năm sau đó dù Pele chỉ ra sân 2 lần vì chấn thương. Garrincha và Vavá là trung tâm của thành công, mỗi người ghi 4 bàn để Brazil lên ngôi vô địch.

Hà Lan (1974, 1978)

Hà Lan là quốc gia duy nhất lọt vào vòng chung kết World Cup liên tiếp và chưa bao giờ lên ngôi vô địch thế giới.

Đội bóng của Rinus Michels được coi là một trong những đội quốc tế vĩ đại. Thế nhưng họ không giành được giải thưởng lớn nhất khi Bóng đá tổng lực được giới thiệu với thế giới. Johan Cruyff là ngôi sao của đội năm 1974. Trong trận chung kết, Hà Lan đã thua nước chủ nhà Tây Đức ở Munich.

4 năm sau, Hà Lan lọt vào một trận chung kết khác. Một lần nữa, hy vọng của họ lại tiêu tan trước nước chủ nhà khi Argentina thắng trong hiệp phụ ở Buenos Aires.  

Tây Đức (1982, 1986, 1990)

Tây Đức trở thành quốc gia đầu tiên lọt vào 3 trận chung kết World Cup liên tiếp. Họ đã thất bại trước Ý và Argentina trong 2 trận chung kết đầu tiên. Trận chung kết thứ ba là trận tái đấu với người Argentina tại Italia ’90. Đó là trận chung kết duy nhất cho đến nay tái hiện lại kỳ World Cup gần nhất. 

Andreas Brehme đã ghi bàn thắng muộn từ chấm phạt đền để giúp Tây Đức vô địch. Đáng chú ý, Argentina là đội đầu tiên không ghi bàn trong một trận chung kết World Cup.

Argentina (1986, 1990)

Như đã đề cập, Argentina đối đầu với Tây Đức trong cả hai trận chung kết World Cup 1986 và 1990. Mỗi đội đều giành một chiến thắng.

Chính những người Nam Mỹ đã thắng trong trận chung kết đầu tiên. Đó là giải đấu mà Diego Maradona đã đạt đến đỉnh cao của mình. Maradona là nguồn cảm hứng khi ghi cú đúp trong các chiến thắng trước Anh và Bỉ để giúp La Albiceleste giành một suất vào chung kết. Tuy nhiên Argentina đã không thể lặp lại thành công đó 4 năm sau đó, 

Brazil (1994, 1998, 2002)

Brazil là quốc gia duy nhất lọt vào các trận chung kết World Cup liên tiếp nhiều hơn một lần. Selecao lên ngôi vô địch thế giới tại USA ’94 khi đánh bại Ý trên chấm phạt đền.

Brazil đã không thể bảo vệ danh hiệu vào năm 1998 khi chạm trán chủ nhà Pháp. Đến giải đấu năm 2002, Ronaldo xuất sắc giành Chiếc giày vàng và dẫn dắt Brazil đến chức vô địch thế giới lần thứ năm. 8 bàn thắng của anh – bao gồm cả cú đúp trong trận chung kết thắng Đức 2-0 – là tổng số bàn thắng cao nhất trong một kỳ World Cup kể từ năm 1970.

Pháp (2018, 2022)

Pháp đã tham dự trận chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp vào cuối tuần qua. Họ trở thành quốc gia thứ 6 đạt được kỳ tích này.

Les Bleus đã vô địch World Cup ở Nga 4 năm trước. Họ đánh bại Croatia 4-2 trong một trận chung kết hấp dẫn tại sân vận động Luzhniki ở Moscow.

Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng thứ tư. Qua đó anh trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên kể từ Pele năm 1958 ghi bàn trong một trận chung kết World Cup.

Mbappe đã đóng vai chính trong hành trình của Pháp đến trận chung kết năm 2022. Đáng tiếc rằng Pháp đã thua Argentina ở trận cuối cùng

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: