Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại top 10 cầu thủ Ngoại hạng Anh đã giải nghệ năm nay (P1)

Thời gian không chờ đợi ai và có một số cái tên nổi tiếng trong quá khứ cũng như hiện tại của Premier League đều đã giải nghệ năm nay. Hãy cùng nhìn lại top 10 cầu thủ Ngoại hạng Anh đã từ giã sân cỏ ở năm 2022.

Mark Noble

Khoảng thời gian trong sự nghiệp của Mark Noble ở West Ham vào cuối mùa giải trước chứa đầy cảm xúc khi anh chơi những trận cuối cùng. Noble sinh ra ở thị trấn Canning, chỉ cách sân nhà West Ham trước đây là Upton Park hơn 1,6 km. Anh là một cổ động viên West Ham từ thời niên thiếu. Noble đã thực hiện ước mơ của mình, khoác áo The Hammers trong gần hai thập kỷ.

Sau khi gia nhập đội bóng khi còn là một thiếu niên, anh đã có 550 lần ra sân và ghi được 62 bàn thắng.

Tiền vệ này đã tỏ ra rất xúc động trong trận đấu cuối cùng trước Manchester City. Sân vận động London khi đó chật cứng. Họ đã ở lại sau khi trận đấu kết thúc để chia tay ‘Mr West Ham’.

“Tôi không thể tin đó là tôi,” anh nói với BBC Sport.

“Tôi không thể tin rằng sân vận động sẽ chật cứng như vậy. Tôi thực sự rất vinh dự. Tôi đã chơi bóng trong một thời gian dài. Tôi không nghĩ rằng mình đã từng chứng kiến ​​một cuộc chia tay như vậy.

“Nhiều năm trước, có rất nhiều cậu bé địa phương chơi trong đội của họ. Nhưng thời gian vẫn tiếp diễn. Hầu hết các đội ở Premier League đều có tuyển trạch viên ở mọi quốc gia trên thế giới. Họ tìm ra những cầu thủ có tiềm năng.

“Tôi đã trở thành một người hâm mộ West Ham và thực hiện được giấc mơ thuở nhỏ. Được chơi và trở thành đội trưởng của đội bóng mà tôi ủng hộ, đó là sự hạnh phúc không thể đong đếm.”

Noble đã không lãng phí thời gian để thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Anh sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc thể thao của West Ham vào tháng 1 sau khi hoàn thành khóa học kinh doanh ở Harvard.

Ben Foster

Ben Foster đã quyết định treo găng vào mùa hè này, sau khi cân nhắc xem có tiếp tục thi đấu tại Premier League hay không.

Thủ môn 39 tuổi đã có 26 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh khi Watford xuống hạng mùa trước. Anh quyết định không tiếp tục sự nghiệp của mình bất chấp lời đề nghị từ Newcastle.

Foster đã có 8 lần khoác áo đội tuyển Anh và giành được 3 cúp Liên đoàn cùng Manchester United cũng như Birmingham. Giờ đây anh đã chuyển sang làm YouTube (The Cycling GK) và Podcast (Fozcast) thu hút lượng lớn khán giả.

John Obi Mikel

John Obi Mikel đã tuyên bố giải nghệ vào tháng 9, tuyên bố rằng “rất hài lòng với tất cả những gì đã đạt được” trong bóng đá.

Mikel đã trải qua một thập kỷ ở phía tây London. Anh có 372 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Chelsea. Danh hiệu của anh bao gồm hai chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và Champions League. Mikel cũng đã giành được Cúp các quốc gia châu Phi vào năm 2013 89 lần khoác áo ĐT Nigeria. Anh đã có những khoảng thời gian ngắn với Middlesbrough và Stoke trong giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp.

Jack Wilshere

Sự nghiệp của Jack Wilshere không bao giờ đạt được như kỳ vọng ban đầu. Những chấn thương dai dẳng đã cản bước một tài năng từng được coi là tương lai của bóng đá Anh.

Sự nghiệp của anh vẫn có những thành công nhất định với hai chức vô địch FA Cup, hai giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất mùa và trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA. Wilshere thi đấu bùng nổ khi còn là một cầu thủ trẻ. Màn trình diễn xuất sắc trước Barcelona ở Champions League vẫn được cho là trận đấu hay nhất của Wilshere.

Anh đã có 197 lần ra sân cho Arsenal và cũng có nhiều lần khoác áo những đội bóng như Bolton (cho mượn), Bournemouth và West Ham. Wilshere có 34 lần khoác áo đội tuyển Anh, một con số có thể tăng lên nếu thể lực cho phép. Việc giải nghệ của anh ở tuổi 30 đã đem đến rất nhiều nỗi buồn cho người hâm mộ.

Aleksandar Kolarov

Aleksandar Kolarov là một trong những thành viên của Manchester City ở đầu kỷ nguyên được hậu thuẫn bởi các ông chủ Ả Rập. Anh đã chuyển đến Man City từ Lazio vào năm 2010.

Kolarov đã có 247 lần ra sân cho The Citizens và ghi được 21 bàn thắng. Cầu thủ người Serbia là một hậu vệ cánh thiên về tấn công, sở hữu những cú sút sấm sét từ xa. Khi rời sân Etihad, anh đã có thời gian gắn bó với Roma và Inter Milan. Thế nhưng các vấn đề về thể lực đã khiến anh không có nhiều thời gian thi đấu.

Kolarov – người đã có 94 lần khoác áo tuyển ĐT Serbia – đã công bố ý định trở thành giám đốc thể thao và tuyển trạch viên tại Trung tâm bóng đá quốc gia của Liên đoàn bóng đá Ý.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: