Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nhìn lại top 10 cầu thủ Ngoại hạng Anh đã giải nghệ năm nay (P2)

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 cái tên còn lại trong danh sách top 10 cầu thủ Ngoại hạng Anh đã giải nghệ năm nay.

Jermain Defoe

Jermain Defoe đã ghi bàn ở bất cứ nơi nào anh ra sân trong sự nghiệp của mình. Defoe sở hữu 325 bàn cho câu lạc bộ và quốc gia ở mọi cấp độ.

Là một thần đồng tuổi teen ở West Ham trước khi thi đấu thành công ở Tottenham, Portsmouth và Sunderland, anh đã ghi được 162 bàn thắng chỉ tính riêng ở Premier League. Chỉ có 8 cầu thủ sở hữu thành tích tốt hơn.

Defoe ấy vẫn là một trong năm cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu tại Premier League. Đó là khi Tottenham hạ gục Wigan với tỷ số 9-1 vào năm 2009. Ở cấp độ quốc tế, anh đã ghi được 20 thắng bàn sau 57 lần khoác áo.

Defoe cũng đã có những kỳ tích ở MLS và Rangers, đồng thời giành chức vô địch giải Ngoại hạng Scotland mùa giải 2020/21.

Mousa Dembele

Mousa Dembele đã trải qua 7 mùa giải đóng vai trò quan trọng ở hàng tiền vệ của Tottenham. 

“Bản chất anh ấy là một con quái vật. Thật vậy, về mặt thể chất anh ấy chẳng khác nào một con quái thú. Đồng thời Dembele sở hữu đôi chân của nữ diễn viên ballet, điều đó khá đặc biệt,” Eric Dier nói về tiền vệ này. Dele Alli, Victor Wanyama và Harry Winks cũng là một trong số các đồng đội đã phong cho Dembele là cầu thủ xuất sắc nhất câu lạc bộ. Ở một đội bóng có những ngôi sao như Christian Eriksen, Son Heung-min và Harry Kane, đó là điều cực kỳ ấn tượng.

Carlos Tevez

Sự nghiệp đầy màu sắc của Carlos Tevez đã khép lại vào mùa hè. Một câu chuyện chứng kiến ​​Tevez vừa trở thành người hùng của Premier League, vừa là “Judas”.

Việc anh đến West Ham, cùng với người đồng hương Javier Mascherano, vẫn là một trong những thương vụ đáng chú ý nhất trong lịch sử đội bóng. Họ là hai trong số những cầu thủ trẻ triển vọng sáng giá nhất của bóng đá thế giới đã được Alan Pardew mang về Upton Park.

Tevez chỉ trải qua một mùa giải duy nhất với Hammers nhưng đã rời đi như một huyền thoại của câu lạc bộ. Sau đó anh ký hợp đồng với Manchester United và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc của châu  u tại Old Trafford. Cầu thủ thủ người Argentina cùng Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney giành cú đúp Premier League và Champions League 2007/08. Anh đã có thêm chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ hai vào mùa giải tiếp theo, trước khi chuyển sang Manchester City đầy tranh cãi.

Anh ghi 73 bàn sau 148 lần ra sân tại Etihad, trở thành nhân vật quan trọng trong giai đoạn chuyển giao của Man City. 

Tevez – người cũng đã thành công ở Boca Juniors, Corinthians và Juventus – đã được công bố là huấn luyện viên của Argentina Rosario Central chỉ vài tuần sau khi giải nghệ.

Martin Skrtel

Trung vệ người Slovakia đã có 320 lần ra sân cho Liverpool từ năm 2008 đến năm 2016, sau khi ký hợp đồng từ Zenit St Petersburg.

Skrtel là một hậu vệ thiện chiến và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2011/12 của Liverpool. Anh còn có được 7 bàn thắng vào mùa 2013/14.

Skrtel đã giành được League Cup trong thời gian ở Anfield và  có hơn một thế kỷ khoác áo đội tuyển quốc gia, trước khi bắt đầu sự nghiệp ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ý và Slovakia. Skrtel đang duy trì thể lực với những phút thi đấu cho đội nghiệp dư tại quê nhà.

“Khi tôi rời Slovakia năm 19 tuổi trước khi đến Nga, tôi đã nói với một người bạn của mình rằng một ngày nào đó khi giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, tôi sẽ trở lại ngôi làng này,” anh chia sẻ.

Fabian Delph 

Việc Fabian Delph giải nghệ vào tháng trước đã gây ra một số bất ngờ. Cựu tiền vệ người Anh tuyên bố anh sẽ treo giày sau khi rời Everton.

Những chấn thương đã khiến cầu thủ 32 tuổi chỉ có 21 lần ra sân trong hai mùa giải ở Goodison Park, sau những thành công tại Leeds, Aston Villa và Manchester City.

Delph – người đã có 20 lần khoác áo Tam sư – đã có 204 lần ra sân ở Premier League và giành các danh hiệu liên tiếp cùng Man City trong các mùa giải 2017/18 và 2018/19. Anh cũng đã giành được FA Cup và ba chức vô địch League Cup.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: