Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những câu chuyện đáng chú ý nhất trong nửa sau mùa giải Premier League 2022/23

Premier League sẽ trở lại vào tuần tới sau khoảng thời gian dài như “vô tận” kể từ khi nó bị tạm dừng. Dưới đây là 10 câu chuyện đáng chú ý nhất trước khi mùa giải bắt đầu lại.

Thành tích vô địch của Arsenal

Nơi duy nhất để bắt đầu là vị trí đầu bảng xếp hạng. Đó chính xác là nơi chúng ta sẽ tìm thấy Arsenal của Mikel Arteta có mặt vào Giáng sinh. Pháo thủ xứng đáng là những người dẫn đầu Premier League ở giai đoạn này. 

Thế nhưng với việc Gabriel Jesus sẽ vắng mặt trong vài tháng tới vì chấn thương, chúng ta sẽ xem liệu Bukayo Saka và Gabriel Martinelli có thể bước lên từ ‘những ngôi sao của Arsenal’ đến ‘Những siêu sao của Arsenal’. Nếu vượt qua được Manchester City sẽ là một thành tích tuyệt vời.

Cuộc rượt đuổi kỷ lục của Erling Haaland

Nói về những cỗ máy của Manchester City, Erling Haaland sắp trở lại sau một tháng nghỉ thi đấu. Anh đã ghi 23 bàn mùa này, 18 trong số đó đến ở Premier League.

Rõ ràng mục tiêu chính của Haaland sẽ là giành được danh hiệu lớn đầu tiên của mình. Nhưng giờ đây có khả năng cao rằng anh là cầu thủ duy nhất thực sự có khả năng thách thức Lionel Messi cho Ballon d’Or.

Nếu cầu thủ người Na Uy phá kỷ lục ghi bàn ở Premier League (anh chỉ cần 14 bàn trong 24 trận tiếp theo để cân bằng kỷ lục của Mohamed Salah) và Man City lần đầu tiên vô địch Champions League, thì ít nhất chắc chắn sẽ có một cuộc tranh luận.

Cú hích châu Âu của Newcastle

Tất cả đều ổn với Newcastle khi ngồi ở vị trí thứ ba ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nhiều đội đã ở vị trí này và đánh mất nó. Wolves năm ngoái, West Ham trước đó, Southampton trong khoảng 6 mùa giải liên tiếp ở những năm 2010.

Chích chòe ít nhất đang ở vị trí này một cách xứng đáng. Trong khi đó họ vẫn giữ được sức mạnh tài chính cần thiết để cạnh tranh với Big Six. Không phải là một giấc mơ không thể đạt được.

Tương lai của Antonio Conte và Harry Kane

 

Mùa giải của Tottenham cho đến nay đã diễn ra khá suôn sẻ. Đứng trong top 4 và góp mặt  trong vòng 16 đội cuối cùng của Champions League.

Tuy nhiên cần phải nhớ rằng tương lai của Antonio Conte vẫn chưa được quyết định. Harry Kane còn 18 tháng trong hợp đồng. Spurs cần phải tìm cách giữ chân bộ đôi chủ chốt này trong thời gian dài.

Di sản còn sót lại của Cristiano Ronaldo

 

Bây giờ Ronaldo có thể không có câu lạc bộ, nhưng di sản của Ronaldo vẫn có thể trở nên tồi tệ hơn trong mùa giải này. 

Manchester United thực sự trông chơi tốt hơn dưới thời Erik ten Hag khi tiền đạo người Bồ Đào Nha ngồi ngoài. Nếu đà đó tiếp tục, giá trị của CR7 bằng cách nào đó có thể giảm sâu hơn nữa.

Tiềm năng mùa giải của Liverpool

Mùa giải của Liverpool vẫn có thể diễn ra theo một trong hai cách.

Đây có thể là kịch bản của mùa giải 2020/21. Khi đó họ đã vượt qua một khởi đầu tồi tệ để cán đích trong top 4. Tuy nhiên Liverpool có thể sa sút hơn nữa khi Luis Diaz vẫn phải ngồi ngoài.

Trận chiến của Chelsea ở Tây London

 

Việc Graham Potter nhảy từ Brighton sang Chelsea vẫn chưa biết là tốt hay xấu. Ông đã khởi đầu với một chuỗi dài chiến thắng. Thế nhưng sau đó Chelsea lại xếp sau câu lạc bộ cũ của Potter trên bảng xếp hạng.

Họ cũng chỉ hơn những người hàng xóm phía tây London là Fulham và Brentford 2 điểm. Giờ là lúc Chelsea phải lấy lại tinh thần để chơi tốt hơn.

Mục tiêu của Unai Emery

Unai Emery đã trở lại Anh với một điểm cần chứng minh. Ông có một đội Aston Villa tài năng để làm việc cùng.

Họ cũng đã giành chiến thắng trước Manchester United. Một cú hích châu  u có lẽ nằm ngoài tầm với của họ trong mùa giải này. Thế nhưng Aston Villa có thể đặt nền móng tương tự như của Newcastle năm ngoái nếu tất cả duy trì phong độ cao.

West Ham và Everton trong cơn hỗn loạn 

David Moyes đã phải đặt câu hỏi về việc liệu West Ham có thể vượt qua được cuộc chiến trụ hạng hay không. Trong khi đó câu lạc bộ cũ của ông là Everton cũng tương tự. 

Frank Lampard có thể giúp Toffees thoát hiểm thần kỳ giống như giai đoạn cuối của mùa giải trước không?

West Ham có chất lượng và phạm vi cải thiện tốt hơn một chút nên chúng ta có thể nghĩ rằng họ sẽ ổn. Thế nhưng Everton lại khác.

Sói đang ở dưới đáy

Wolverhampton Wanderers, đội bóng có những Ruben Neves, Joao Moutinho, Raul Jimenez và giờ là Julen Lopetegui đang xếp cuối bảng Premier League. Tại sao lại như vậy? Họ chỉ có 10 điểm? Họ còn đứng dưới cả Nottingham Forest? Thật đáng xấu hổ.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: