Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những cầu thủ đá phạt trực tiếp tốt nhất trong kỷ nguyên Premier League

Cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​đá phạt trực tiếp trong lịch sử Premier League? Chúng ta cùng xem hành trình chuẩn bị vượt qua David Beckham của James Ward Prowse để dẫn đầu bảng xếp hạng.

18 bàn thắng – David Beckham

David Beckham đã ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​những quả đá phạt trực tiếp trong lịch sử Premier League (18), điều này sẽ ít gây ngạc nhiên cho hầu hết mọi người. Có thể cho rằng đó là kỹ năng mà Beckham được biết đến nhiều nhất, bên cạnh những pha tạt bóng và khả năng ghi bàn. Cựu ngôi sao của Manchester United đã ghi 18 bàn từ những quả đá phạt trực tiếp trong 265 lần ra sân trong 9 mùa giải Premier League.

Beckham đã không ghi một bàn thắng từ quả phạt trực tiếp nào trong hai mùa giải đầu tiên của anh với tư cách là một cầu thủ ở Premier League. Bàn thắng từ quả đá phạt trực tiếp đầu tiên của anh ấy là cho Man Utd trong trận thua 3-6 trước Southampton vào ngày 26 tháng 10 năm 1996.  

Tất cả 18 bàn thắng từ đá phạt ở Premier League của Beckham đều đến trong các trận đấu riêng biệt. Một nửa trong số đó đến từ hai mùa giải sau đó: 2000-01 (5) và 2001-02 (4).

17 bàn thắng – James Ward-Prowse

James Ward-Prowse ghi bàn thắng từ đá phạt trực tiếp thứ 17 tại Premier League trong chiến thắng bất ngờ của Southampton trước Chelsea tại Stamford Bridge vào ngày 18/2/2023. Pha lập công này là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là bàn thắng thứ 6 tại Premier League mà JWP đã ghi bàn quyết định bằng một quả đá phạt trực tiếp.

13 trong số 17 bàn thắng từ đá phạt của anh ấy đến từ sân khách, bao gồm 8 bàn thắng liên tiếp gần nhất. Điều đó có nghĩa anh ấy là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ ​​các quả đá phạt ở Premier League trong các trận đấu trên sân khách – nhiều hơn 2 bàn so với Beckham (11).

Nỗ lực ghi bàn đầu tiên của anh từ một quả đá phạt trực tiếp ở Premier League diễn ra vào ngày 2/11/2013, chỉ chưa đầy 10 năm trước. Kể từ đó, anh ấy đã chuyển hóa tỷ lệ đáng kinh ngạc 15,2% số cú sút phạt thành bàn thắng (17 trên 112). Con số đó cao hơn nhiều so với bất kỳ cầu thủ nào khác đã ghi ít nhất 9 bàn trong 5 giải đấu hàng đầu châu  u trong khoảng thời gian này.  

12 bàn thắng – Gianfranco Zola, Thierry Henry và Cristiano Ronaldo

Công bằng mà nói, bộ ba cầu thủ đã ghi 12 bàn thắng từ chấm đá phạt trong lịch sử Premier League là một trong những cầu thủ tài năng nhất từng thi đấu tại giải đấu này.

Phù thủy người Ý Zola đã không ra mắt Premier League cho đến khi anh ấy 30 tuổi. Vì vậy thật ấn tượng khi anh ấy ghi được rất nhiều bàn thắng từ đá phạt trong suốt 7 mùa giải với tư cách là một cầu thủ ở Premier League.

1/4 số bàn thắng từ đá phạt ở Premier League của anh đến trong một tháng thi đấu, Zola ghi bàn từ đá phạt trực tiếp trong ba trận đấu khác nhau ở Premier League vào tháng 9 năm 2002 cho Chelsea.  

Đối với Henry, 12 bàn thắng từ đá phạt của anh ấy ở Premier League cho Arsenal là một kỷ lục của câu lạc bộ trong giải đấu. Tổng số bàn thắng của anh ấy cao gấp đôi so với những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tiếp theo, Alexis Sánchez và Robin van Persie (5).

Cristiano Ronaldo đã ghi 12 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp cho Manchester United tại Premier League – 11 trong số này là trong lần đầu tiên anh khoác áo câu lạc bộ trong giai đoạn 2003-04 và 2008-09. Xuyên suốt 6 mùa giải đó, huyền thoại người Bồ Đào Nha là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng từ đá phạt nhất tại Premier League, với 11 lần lập công, nhiều hơn 3 lần so với Henry ở Arsenal.

Ronaldo vẫn là cầu thủ trẻ thứ ba ghi bàn từ đá phạt ở Premier League. Nỗ lực của anh cho Man Utd trong trận đấu với Portsmouth vào tháng 11 năm 2003 đến khi anh ấy mới 18 tuổi 269 ngày. Chỉ có Gareth Bale và Robbie Fowler ghi một bàn ở độ tuổi trẻ hơn.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: