Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những chiến tích vang dội của các cấp độ đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park (Phần 2)

Khép lại năm 2018 đại thành công, bóng đá Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang Seo tiếp tục có  thêm những bước tiến vượt bậc khi liên tục phá vỡ những giới hạn.

Tứ kết Asian Cup 2019


Ngay sau chiến dịch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có giải đấu lớn nhất dưới thời thầy Park tại Asina Cup 2019 – giải vô địch châu Á cấp độ đội tuyển.

Các cầu thủ Việt Nam phải lách qua khe cửa hẹp nhờ màn tỏa sáng của Công Phượng và thủ thành Văn Lâm ở trận đấu vòng 1/16 gặp Jordan.



Đến tứ kết, Việt Nam chỉ chấp nhận dừng bước sau thất bại 0-1 trước đội bóng sau đó đã giành ngôi á quân – Nhật Bản. Đáng nói, đây là trận đấu Việt Nam chỉ để thua bởi một quả phạt đền có phần oan uổng. 

2 tấm huy chương vàng Sea Games


Các cổ động viên Việt Nam đã phải chờ đợi 66 năm cho tấm huy chương vàng Sea Games lần đầu tiên trong lịch sử

Năm 2019, trong kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Philippines, U23 Việt Nam đã phô diễn sức mạnh đáng sợ khi tiến thẳng đến tấm huy chương vàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.



Thậm chí, trong trận đấu cuối cùng thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo còn đè bẹp U23 Indonesia với tỷ số đậm đà 3-0.

2 năm sau, tại Sea Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà, U23 Việt Nam với thế hệ cầu  thủ hoạn toàn mới thêm lần nữa đoạt huy chương vàng.



Không áp đảo như năm 2019, nhưng U23 Việt Nam phiên bản Sea Games 31 đã thi đấu rất hiệu quả, thực dụng. Thậm chí, suốt giải đấu, U23 Việt Nam không phải nhận bất cứ bàn thua nào.

Càng ngọt ngào hơn nữa khi thầy Park cùng các học  trò đã giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đại kình địch Thái Lan trong trận tranh huy chương vàng. 

Vòng loại cuối cùng World Cup 2022



Đỉnh cao nhất trong quãng thời gian thầy Park làm việc với bóng đá Việt Nam chắc chắn phải là lần đầu tiên trong lịch sử tiến đến vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Việt Nam thực sự vươn tầm khi chen chân vào nhóm 12 đội mạnh nhất châu lục cạnh tranh cho 4 suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.



Dù chỉ có thể kết thúc hành trình với vị trí cuối cùng nhưng tuyển Việt Nam cũng kịp thời tạo nên lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng ở vòng loại cuối cùng

World Cup 2022.

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo đã khiến cả châu lục chấn động khi vùi dập Trung Quốc 3-1 tại Mỹ Đình và cầm hòa Nhật Bản 1-1 ngay trên sân khách. 

AFF Cup 2022 sắp tới sẽ là giải đấu chính thức cuối cùng của chiến lược gia người Hàn cùng bóng đá Việt Nam. Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2022 sẽ là lời chia tay đẹp của thầy Park với đội tuyển Việt Nam. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: