Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những đề xuất của HLV Troussier dành cho V-League: Khó thành sự thật

Chắc chắn mục tiêu mà bóng đá Việt Nam hướng đến là tham dự World Cup 2026. Do đó HLV Philippe Troussier đã đề xuất một số ý tưởng táo bạo. 

Kết thúc đợt tập trung ngắn hạn vừa qua, HLV người Pháp bất ngờ vì biết các học trò chỉ đá 4 trận V-League rồi có quãng nghỉ dài hạn.

HLV Troussier nói: “Tôi muốn cầu thủ được thi đấu ổn định chứ không phải 4 tháng chỉ đá 4 trận trong nước. Cùng thời gian ấy, các cầu thủ châu  u có thể đá 40 trận rồi”.

Trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam chỉ có vòng loại World Cup 2026 bắt đầu từ tháng 11 là giải đấu chính thức. Đây cũng là giải đấu mà bóng đá Việt Nam hy vọng có lần đầu tiên giành quyền dự vòng chung kết trong lịch sử nước nhà.

Tại Châu Á, chúng ta nằm ở top 16 và đứng thứ 95 thế giới. Trong khi đó World Cup 2026 chỉ dành cho 40 đội xuất sắc thế giới và 8 đội mạnh châu Á. Vậy nên HLV Troussier chỉ ra hai việc cần phải làm nếu muốn hoàn thành mục tiêu.

Thứ nhất là phải nâng cao sự cạnh tranh và nhịp độ thi đấu cho các cầu thủ. Muốn làm như vậy thì cần duy trì V-League liên tục. Trong tương lai, cầu thủ Việt Nam nên chơi 45-50 trận một mùa.

Thứ hai, tuyển Việt Nam cần giao hữu với các đội mạnh hơn trong top 50, 60 FIFA. Có như vậy thì mới tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

Những đề xuất này của HLV Troussier đều chính xác nhưng nếu muốn triển khai thì khá khó khăn. 

Đội tuyển Việt Nam chỉ có cơ hội đấu với các đội mạnh trong top 50, 60 ở các giải chính thức như Asian Cup hay vòng loại World Cup. Ngoài ra họ đều đến từ châu Á. Nếu muốn chạm trán các đội lớn khu vực khác thì sẽ có nhiều yếu tố khó khăn phải tính đến. 

Về ý kiến đầu tiên thì chưa thật sự khả quan. Hiện tại V-League chỉ có 14 CLB, thi đấu tối đa 26 trận/mùa/ Chưa kể, số trận thi đấu ở Cúp quốc gia cũng ít hơn dù đã gộp nhiều đội bóng.

Muốn tăng số trận thì phải tăng giải đấu và số CLB ở giải chuyên nghiệp. Chắc chắn cả hai điều này đều rất khó khi nhìn vào tình hình bóng đá Việt Nam hiện tại.

Tuy nhiên nếu Việt Nam muốn bắt kịp bóng đá thế giới, chúng ta cần phải thay đổi quyết liệt và mạnh mẽ nhất có thể.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: