Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những điểm đáng nói trước thềm đại chiến Man City vs Arsenal

Arsenal tiếp đón Manchester City khi hai đội đứng đầu Premier League quyết đấu để xác định ai sẽ đứng đầu bảng.

Thầy và học trò

Huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola và người đồng nghiệp Mikel Arteta đã là bạn bè trong nhiều năm. Arteta đã trưởng thành ở học viện La Masia huyền thoại của Barcelona một thập kỷ sau Guardiola.

Cả hai tiền vệ, Arteta thường được coi là có khuôn mẫu giống với người đồng hương của anh. Sau khi treo giày, anh ấy đã đảm nhận vị trí trợ lý cho Guardiola khi ông được bổ nhiệm tại Man City vào năm 2016.

Bây giờ Arteta đang tự mình tìm cách tạo dựng bản thân bên ngoài cái bóng của Guardiola và trận tới mang đến một cơ hội hoàn hảo để cho thấy anh đang đi đúng hướng để làm điều đó.

Man City áp đảo

Phong độ gần đây của Arsenal trước Man City không có gì là tồi tệ.

Trước khi Arteta đến và kéo dài đến triều đại của Arsene Wenger, Pháo thủ đã không thể vượt qua các đối thủ của họ ở Premier League .

Man City đã không thua Arsenal trong một trận đấu ở giải VĐQG kể từ năm 2015, thắng 10 trận gần nhất với tổng tỷ số 26-3 – bao gồm cả bàn thắng trong hiệp phụ của Rodri ở phía bắc London mùa trước.

Arteta cần giải quyết vấn đề đó nếu muốn Arsenal tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Thay đổi hay không?

Nền tảng cho một mùa giải tốt đẹp của Arsenal, mùa giải mà họ chỉ thua hai lần ở giải VĐQG cho đến nay, chắc chắn đến từ sự ổn định trong lựa chọn đội hình do Arteta sắp đặt.

Arsenal chỉ thực hiện 14 thay đổi đối với đội hình xuất phát của anh ấy trên khắp Premier League, ít hơn 9 so với câu lạc bộ tiếp theo là Newcastle.

Để so sánh, Man City đã thực hiện 49 sự thay đổi trong thời gian đó khi Guardiola điều chỉnh các đội của mình nhằm cố gắng tìm ra một công thức cho phép họ áp sát những người dẫn đầu.

Ông ấy có khả năng sẽ thực hiện nhiều thay đổi hơn tại Emirates, nơi Arteta có thể cũng muốn xáo trộn đội hình của mình sau khi chỉ giành được một điểm trong hai trận đấu gần đây nhất của họ.

Erling Haaland chấn thương?

Một sự thay đổi tiềm năng cho Guardiola có thể được thực thi sau khi Erling Haaland được thay ra ở hiệp một trong trận thắng Chủ nhật trước Aston Villa.

Tiền đạo người Na Uy đã ghi 25 bàn sau 21 lần ra sân ở giải VĐQG kể từ khi gia nhập Man City vào mùa hè nhưng một “cú hích lớn” có thể khiến anh buộc phải ngồi ngoài trong chuyến làm khách tới Arsenal .

Guardiola chắc chắn có rất nhiều hỏa lực khác trong đội hình mà ông ấy có thể sử dụng. Thế nhưng ông ấy muốn cầu thủ trụ cột của mình khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận đấu lớn nhất trong mùa giải cho đến nay của cả hai bên.

Hoạt động kinh doanh chuyển nhượng mùa hè của Arsenal đã giúp họ tìm cách trở lại những vị trí cao hơn của bảng xếp hạng Premier League .

Hai trong số những người cầu thủ được chiêu mộ từ Man City, với tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko mang kinh nghiệm giành danh hiệu và tinh thần ưu tú vào phòng thay đồ của Arsenal .

Jesus sẽ bỏ lỡ trận đấu tới vì chấn thương nhưng vai trò của Zinchenko trong đội bóng của Arteta mùa này là mấu chốt đáng chú ý.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: