Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những khó khăn của tuyển Nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2023, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ trong đến ngoài sân cỏ.

Đối thủ quá mạnh


3 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023 đã được xác định bao gồm: đội tuyển Mỹ,  Hà Lan và nhiều khả năng sẽ là Bồ Đào Nha – đội có nhiều cơ hội thắng nhóm A play-off ( nhóm playoff gồm 3 đội: Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha)

Có lẽ không cần nói thì ai cũng biết đây đều là những đối thủ thực sự vượt trội về mặt đẳng cấp so với thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.




Tuyển Mỹ đang là nhà đương kim vô địch thế giới và chưa bao giờ phải dừng bước trước vòng đấu bán kết.




Trong khi đó, Hà Lan là nhà đương kim á quân đang vươn lên mạnh mẽ trong khoảng 5 năm qua với thế hệ vàng bóng đá Nữ nước này.

Thời tiết, di chuyển và thực phẩm


Thêm một bất lợi lớn mà đội tuyển Nữ Việt Nam phải đối mặt đó là việc phải di chuyển liên tục đên 3 thành phố khác nhau để chơi 3 trận vòng bảng. Khung giờ thi đấu lạ lẫm cũng là trở ngại không nhỏ dành cho các cô gái của huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Thời điểm World Cup 2023 diễn ra đang là mùa đông tại nước chủ nhà New Zealand. Đây là khó khăn cực lớn cho những cầu thủ đến từ vùng nhiệt đới vốn quen với thời tiết nóng ẩm như Việt Nam.



Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cũng lên tiếng chia sẻ về những thử thách mà ông và các học trò phải đối diện:

“Thời điểm thi đấu là tháng 7, mùa đông tại New Zealand không chỉ lạnh mà còn có gió lớn. Đây sẽ là khó khăn lớn cho vận động viên khi chúng ta đến từ vùng nhiệt đới. Chúng ta cần tập luyện và có đủ trang thiết bị giữ ấm cho vận động viên trước khi tập luyện và thi đấu.

Tôi cũng có chút băn khoăn, liệu vận động viên có hợp với khẩu vị ăn tại đây không. Nếu chỉ ăn mì tôm thì không thể có sức thi đấu. Chúng ta cần bổ sung các thức ăn tại đây để tăng cường sức mạnh thể lực. Tôi hy vọng các vận động viên đã từng thi đấu tại nhiều quốc gia, khu vực sẽ dần thích nghi với thức ăn tại đây để đủ sức thi đấu.’’


Trước thềm World Cup, Việt Nam sẽ có quãng thời gian tập huấn và thi đấu giao hữu ngắn ngày tại New Zealand để giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thời tiết và môi trường của nước chủ nhà.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: