Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những kỷ lục World Cup mà Mbappe sẽ xô đổ trong tương lai

Không còn nghi ngờ gì nữa, Kylian Mbappe là một tài năng thế hệ mới và đã vô địch một kỳ World Cup. Có rất nhiều kỷ lục mà anh có thể phá vỡ trong sự nghiệp của mình.

World Cup 2018 là khoảnh khắc đưa Mbappe trở thành ngôi sao. Cầu thủ người Pháp hiện có cơ hội giành chức vô địch World Cup lần thứ hai. 

Vậy những kỷ lục nào của World Cup mà Mbappe có thể vượt qua?

Ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup

Miroslav Klose đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup với 16 bàn sau 24 lần ra sân cho tuyển Đức. Điều đó có nghĩa là anh ghi trung bình 0,66 bàn thắng cho đất nước của mình tại World Cup .

Mới chỉ chơi 12 trận cho đến nay, Mbappe đã ghi được 9 bàn thắng tại World Cup, đạt tỷ lệ 0,75 bàn mỗi trận. Nếu duy trì tỷ lệ tương tự, anh sẽ ghi 18 bàn sau 24 lần ra sân và phá kỷ lục.

Mbappe hiện chỉ mới 23 tuổi. Nhiều khả năng anh sẽ góp mặt trong ba giải đấu World Cup tiếp theo cho Pháp.

Phá kỷ lục ghi bàn của Pháp

Just Fontaine hiện đang giữ kỷ lục cầu thủ Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup với 13 lần lập công. Đáng ngạc nhiên là ông chỉ mất 6 trận đấu để ghi cả 13 bàn vào năm 1958.

Mbappe có thể cần thêm một vài trận đấu nữa để đạt được thành tích này. Anh hiện chỉ còn cách 4 bàn thắng để san bằng kỷ lục đã tồn tại hơn 60 năm.

Ghi bàn trong nhiều trận chung kết

Mbappe đã ở một vị trí tuyệt vời để phá vỡ kỷ lục này. Anh đã ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của Pháp trước Croatia ở trận chung kết World Cup 2018 .

Trong suốt lịch sử của World Cup, chỉ có 4 cầu thủ ghi bàn trong nhiều hơn một trận chung kết. Trong đó chỉ có 1 cầu thủ từng ghi bàn trong các trận chung kết World Cup liên tiếp .

Vava của Brazil là cầu thủ duy nhất từng ghi bàn trong các trận chung kết World Cup liên tiếp. Các bàn thắng của ông đến từ các trận chung kết năm 1958 và 1962. Những cầu thủ khác đã ghi bàn trong nhiều trận chung kết là Pele, Paul Breitner và Zinedine Zidane.

Nhiều trận thắng nhất

Qua 2 giải đấu World Cup cho đến nay, Mbappe đã thắng 11 trận. Anh có thể thắng thêm 1 trận nữa nếu Pháp tiếp tục vô địch World Cup 2022.

Cùng với việc giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup, Klose cũng giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất. Tiền đạo người Đức đã thắng 17 trận tại World Cup, nhiều hơn Mbappe 6 lần.

Ra sân nhiều nhất cho Pháp

Hugo Lloris giữ kỷ lục của Pháp về số lần tham dự World Cup nhiều nhất với 18 lần. Thế nhưng đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Do đó Mbappe chắc chắn có thể bắt kịp kỷ lục của Lloris.

Cầu thủ 23 tuổi này chỉ còn 6 lần ra sân nữa là san bằng thành tích của Lloris. Về mặt lý thuyết, anh có thể vượt qua kỷ lục này tại World Cup 2026.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: