Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những nguyên nhân khiến Steven Gerrard bị Aston Villa sa thải (P1)

Vậy là hành trình của Steven Gerrard tại Aston Villa đã chính thức khép lại. Anh đã bị Aston Villa sa thải sau trận thua 0-3 của họ trước Fulham tại Craven Cottage. 

Đó là một trận đấu tồi tệ khi họ phải nhận 3 bàn thua. Thậm chí Aston Villa còn chứng kiến bàn phản lưới nhà và có một người bị đuổi khỏi sân. Đó là lần lần đầu tiên trong lịch sử Premier League của họ.

Đó là một hành động tự hủy hay họ thực sự chơi tệ đến vậy?

Chỉ có bản thân cầu thủ mới biết. Đối với Gerrard, điều đó có nghĩa là một cuộc hành trình chính thức kết thúc. Các cầu thủ đã không mang lại cho Gerrard những khoảnh khắc kỳ diệu mà anh thường khao khát thay cho bất kỳ kế hoạch, hệ thống, chiến thuật tấn công rõ ràng nào.  

Gerrard đã được bổ nhiệm bởi Giám đốc điều hành của Aston Villa, Christian Purslow. Đó là người mà Gerrard đã thân thiết trong thời gian ông làm việc tại Anfield với vị trí giám đốc điều hành. Các chuyên gia và các nhà báo đều coi vai trò này là bước đệm cho vị trí HLV ở Liverpool. Gerrard sẽ được mời là người kế nhiệm cho Jurgen Klopp một vài mùa giải sau đó.

Thế nhưng những giấc mơ của Gerrard giờ đã tan thành mây khói. Làm thế nào mà mọi chuyện lại trở nên khó khăn với cựu đội trưởng Liverpool, người đã xây dựng lại Rangers trong ba mùa giải?

Sự vắng mặt đáng chú ý của Michael Beale

 

Sau khi rời khỏi vai trò trợ lý HLV tại Aston Villa vào tháng Sáu, Beale hiện đang cùng QPR đứng đầu bảng Championship. Anh thậm chí đã gây ấn tượng đủ mạnh trong một khoảng thời gian ngắn đến mức Wolves đề nghị làm huấn luyện viên của họ. Tuy nhiên Beale đã từ chối nhanh chóng.

Đã có rất nhiều báo cáo cho rằng Beale luôn là bộ não chiến thuật trong ban huấn luyện của Gerrard. Mức độ của điều này sẽ không được biết đến với bất kỳ ai bên ngoài phòng thay đồ. Thế nhưng người hâm mộ Villa đã nhanh chóng nhận thấy sự đi xuống đáng kể trong các màn trình diễn trên sân mặc dù họ có một kỳ chuyển nhượng mùa hè đầy hứa hẹn.

Theo lời của thủ môn Emi Martinez: “Đây là lần đầu tiên trong 14 đến 15 năm sự nghiệp của tôi mà trợ lý huấn luyện viên nói được tất cả, Michael Beale. Anh ấy biết rất nhiều về bóng đá, điều đó thật không thể tin được. Anh thực hiện tất cả các buổi tập, và tham gia tất cả các cuộc họp quan trọng.”

“Ở mọi câu lạc bộ, HLV thực hiện tất cả các cuộc nói chuyện và trợ lý sẽ giúp đỡ. Với Michael, chúng tôi cảm thấy anh ấy và Stevie G đều là HLV. “

Martinez có lẽ không biết những lời này đã vô tình gây tai hại như thế nào vào thời điểm đó.  

Sai lầm trong chiến thuật

Sau sự ra đi của Beale, một yếu tố quan trọng là chiến thuật đã bị thay đổi. Đó là sự vắng mặt hoàn toàn của chiều rộng. Lối chơi đó phù hợp với Rangers của Gerrard, nơi Borna Barisic và James Tavernier sẽ di chuyển theo ý muốn từ hậu vệ cánh.

Hệ thống đó đã không hoạt động với Villa. Khi kết quả bắt đầu đi xuống, Gerrard dường như đã sử dụng một biến thể của sơ đồ 4-3-3 và dẫn đến một số chiến thắng ấn tượng.

Sơ đồ 4-4-2 kim cương có nghĩa là Gerrard có thể sử dụng cùng lúc Ollie Watkins và Danny Ings, để Phillipe Coutinho chơi ở vị trí số 10 ưa thích mà không cần quá nhiều trách nhiệm phòng ngự. Sự thay đổi đã dẫn đến ba trận thắng liên tiếp trước Brighton, Southampton và Leeds với tám bàn thắng được ghi và không để thủng lưới. Có vẻ như đây là công thức chiến thắng ở mùa bóng trước. 

Thế nhưng mọi thứ trở nên khó hiểu hơn khi ở trận mở màn gặp Bournemouth, Gerrard một lần nữa xếp sơ đồ 4-3-3. Coutinho hoạt động kém hiệu quả ở vị trí tiền đạo cánh trái và Ings hoàn toàn bị cô lập như một tiền đạo đơn độc. 

Ở trận hòa Nottingham Forest 1-1, Villa đã thất bại thảm hại trong việc ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ kém hơn. Họ sử dụng những quả tạt vô vọng vào vòng cấm với khoảng 15 lần không thành công. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: