Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những nguyên nhân khiến Steven Gerrard bị Aston Villa sa thải (P2)

Hãy cùng chúng tôi tìm tiếp những nguyên nhân khiến cho Steven Gerrard bị Aston Villa sa thải.

Bản hợp đồng Coutinho

Có lẽ một trong những nguyên nhân khiến Gerrard bay ghế là màn trình diễn tệ hại của Philippe Coutinho. Anh đã có một số khoảnh khắc chói sáng khi được cho mượn ở Aston Villa nhưng cuối cùng lại im hơi lặng tiếng.

Vấn đề nhanh chóng trở nên lớn hơn. Coutinho không chỉ hoạt động kém hiệu quả với tư cách là trung tâm sáng tạo của đội mà còn khiến Emiliano Buendia không thể tham gia.

Được ký hợp đồng với giá 38 triệu bảng từ Norwich vào tháng 6 năm 2021, Buendia cùng với Ings và Bailey được đưa về để thay thế Jack Grealish. Sự bền bỉ, tốc độ và khả năng kỹ thuật của Buendia rất quan trọng để giúp Villa tiến lên phía trước. Thế nhưng khi có Coutinho, Buendia không có nhiều thời gian thi đấu để chứng tỏ năng lực.

Cả Gerrard và Coutinho đều cho thấy Villa muốn hoạt động như một câu lạc bộ lớn mà không thực sự đặt nền móng để làm điều đó. Những tên tuổi lớn cùng những khoản phí lớn không có ý nghĩa trong khoảng thời gian dài hạn. Điều đó không phù hợp với tình hình đội bóng.  

Trên thực tế, họ đã làm điều hoàn toàn ngược lại với những dự định trước đó. Điều này khiến những người chủ đầy tham vọng của Villa là Nassef Sawiris và Wes Edens lùi xa hơn trên con đường hướng tới bóng đá châu  u.

Tấm băng đội trưởng của John McGinn

Phong độ của John McGinn tại Aston Villa đã là nguyên nhân gây lo ngại trong một thời gian dài trước khi Steven Gerrard xuất hiện. Điều đó khiến mọi chuyện trở nên khó hiểu hơn khi McGinn đã được trao băng đội trưởng vào đầu mùa giải này, thay thế cho Tyrone Mings.

Quyết định tước bỏ băng đội trưởng của Mings đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Mặc dù đôi khi mất tập trung trên sân, Mings vẫn chứng tỏ mình có năng lực lãnh đạo và là một trong những người được yêu thích nhất trong phòng thay đồ.

Việc Gerrard tước chiếc băng đội trưởng, nghi ngờ về thái độ của Mings và sau đó trao nó cho một cầu thủ đã xuống phong độ là điều không thể giải thích được. Đó là một rủi ro mà chính Gerrard đã tự rước về mình.

Cựu cầu thủ Liverpool đã buộc phải sử dụng lại Mings vào đội hình xuất phát chỉ sau trận đấu thứ hai của mùa giải. Sau trận hòa 1-1 trước Manchester City và chiến thắng 1-0 trước Southampton vào tháng 9, anh ấy đã ca ngợi tính cách và bản lĩnh của Mings. Trong khi đó McGinn tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm mà không có một màn trình diễn nào đáng chú ý.

Để phỏng đoán, bạn chỉ cần nhìn vào trận đấu cuối cùng với Fulham. Nhiệm kỳ của Gerrard kết thúc với việc Watkins tỏa sáng ở cánh trái, Coutinho không được sử dụng, Buendia có nửa giờ để thay đổi trận đấu, McGinn bị thẻ đỏ và Mings ghi một bàn phản lưới nhà.

Một mớ hỗn độn trong việc ra quyết định ngay từ đầu. Cuối cùng, thật khó để tìm ra thứ phù hợp với Steven Gerrard tại Aston Villa.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: