Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những sao mai chờ tỏa sáng của U19 Việt Nam: Khuất Văn Khang

Khi danh sách rút gọn của U23 Việt Nam được tiết lộ cho vòng chung kết U23 châu Á 2022, có một cái tên rất xa lạ với người hâm mộ Việt Nam xuất hiện, đó là Khuất Văn Khang. Thật ra, Văn Khang đã từng để lại ít nhiều ấn tượng ở lứa tuổi U16 khi anh có một quả sút phạt rất đẹp mắt ở khoảng cách 30 mét từ ngoài vòng cấm trong trận gặp U16 Indonesia ở giải U16 Đông Nam Á 2018.

Khuất Văn Khang được xem dự liệu của HLV Park Hang Seo trước khi chia tay tuyển Việt Nam 

Tuy nhiên ở lứa tuổi đấy, sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam chắc chắn là chưa nhiều. Và khi được giữ lại đội U23, cũng chả ai nghĩ chàng trai mới 19 tuổi này lại là một nhân tố quan trọng ở tuyến giữa đội tuyển U23 Việt Nam trong suốt hành trình ở Uzbekistan.

Bước vào giải đấu, đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp một sự cố lớn ngay trước trận ra quân với U23 Thái Lan. Các trụ cột của đội tuyển như Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh bất ngờ gặp vấn đề về tiêu hóa khiến họ bất đắc dĩ phải vắng mặt và một số khác cũng không có được thể trạng tốt nhất khi bước vào trận đấu đầu tiên. Sự việc ngoài ý muốn đấy vô tình lại là một cơ hội “trời cho” với cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang.

Anh cùng với một người đồng đội cũng rất trẻ khác là Nguyễn Văn Trường được HLV Gong Oh Kyun điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu với “bầy voi chiến” cho vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Không bỏ lỡ cơ hội này, Khuất Văn Khang nhanh chóng thể hiện mình và có một trận đấu ấn tượng. Màn trình diễn trong trận đấu ra quân đã làm thuyết phục vị chiến lược gia của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong trận đấu tiếp theo của mình, trước một đối thủ rất mạnh là U23 Hàn Quốc với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở K-League và châu Âu, chàng trai chỉ mới 19 tuổi tiếp tục được thầy Gong tin tưởng, anh có trận đấu thứ 2 liên tiếp được ra sân ở đội hình xuất phát. Và chắc hẳn, trận đấu đó chính là trận đấu tuyệt vời nhất của chàng trai trẻ này ở vòng chung kết U23 châu Á.

Trước một Hàn Quốc được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch, đội tuyển Việt Nam bất ngờ tạo một cú sốc rất lớn với việc cầm hòa gã khổng lồ đến từ xứ sở Kim Chi. Tuyệt vời hơn, với cá nhân Khang, anh đã được AFC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó. Khuất Văn Khang đã có một màn trình diễn xuất sắc trước U23 Hàn Quốc.

Những trải nghiệm bổ ích đến từ vòng chung kết U23 châu Á 2022 đã giúp chàng trai quê quê Phúc Thọ được HLV trưởng đội U19 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam, tin tưởng giao cho tấm băng thủ quân của tuyển U19. Ở giải U19 Đông Nam Á trên đất Indonesia, Khuất Văn Khang có màn trình diễn rất nổi bật, anh là một nhân tố quan trọng giúp cho Việt Nam đạt tấm huy chương đồng ở giải đấu đó. Trở về nước sau giải, Khang và toàn đội tiếp tục tích cực tập luyện cho giải giao hữu U19 Quốc tế báo Thanh Niên ở Bình Dương. Trước sự thị sát ngay tại sân của cả 2 ông thầy quyền lực nhất ở 2 cấp độ cao nhất bóng đá Việt – ông Park Hang Seo và ông Gong Oh Kyun, Khuất Văn Khang nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này. Anh có một giải đấu xuất sắc. Khi ở lễ trao huy chương, hầu như tất cả các danh hiệu cá nhân của giải đấu đều thuộc về thủ quân đội tuyển U19 Việt Nam.

Với màn trình diễn ấn tượng, câu lạc bộ chủ quản của Khang là Viettel nhanh chóng đôn anh lên đội một ở giai đoạn lượt về Night Wolf V.League 1 2022 và cùng đội bóng cán đích thứ 4 chung cuộc.

Chưa dừng lại ở đó, Văn Khang cũng được HLV Park Hang Seo gọi lên tập trung cùng ĐTQG ở hồi tháng 9 vừa qua và nhanh chóng có cho mình 1 bàn thắng ngay trong trận ra mắt. Không loại trừ khả năng cầu thủ sinh năm 2003 sẽ tiếp tục được ông thầy người Hàn trao cơ hội tại AFF Cup 2022.

Với đà phát triển hiện tại, Khuất Văn Khang hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao sáng và là trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong tương lai không xa.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: