Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những tài năng trẻ đột phá nhất trong những giải đấu quốc tế: Vinh danh Pele

Các giải đấu lớn đã được chứng minh là “thiên đường” cho những siêu sao trẻ đang nở rộ tạo dựng tên tuổi của họ. Dưới đây là những sao trẻ như vậy.

Pele (World Cup 1958)

Pele là cầu thủ trẻ xuất chúng đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến. Thật khó để có thể thấy một cầu thủ 17 tuổi nào có thể lặp lại những gì mà Pele làm được tại World Cup 1958.

Pele tham gia giải đấu với chấn thương đầu gối khiến ông phải mất một thời gian ngồi ngoài. Trận đấu đầu tiên của Pele có mục tiêu buộc phải thắng trước Liên Xô. Sau đó ông làm nên lịch sử World Cup trước Xứ Wales ở tứ kết khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của giải đấu.

Sau đó, cầu thủ người Brazil đã vượt qua Just Fontaine của Pháp trong trận bán kết. Cú hat-trick đầu tiên tại World Cup của Pele đã giúp Brazil lọt vào trận chung kết, nơi họ gặp chủ nhà Thụy Điển.

Pele đã áp đảo Thụy Điển trong hiệp hai, ghi một trong những bàn thắng vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup. Sau đó ông hoàn tất chiến thắng ấn tượng 5-2 của Brazil bằng một cú đánh đầu.

Pele đã gieo rắc nỗi buồn cho người hâm mộ Thụy Điển với màn trình diễn bùng nổ. Ngay cả Vua Thụy Điển khi tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Pele cũng muốn bắt tay cậu thiếu niên sau trận đấu.

Micheal Owen (World Cup 1998)

Anh và Argentina đã hòa nhau 1-1 sau 15 phút trong cuộc chạm trán ở vòng 16 đội. Khi đó Micheal Owen đã vượt qua Jose Chamot sau khi nhận đường chuyền của David Beckham ở phần sân Argentina.

Chamot đã bị bỏ lại phía sau. Trong khi đó hậu vệ Roberto Ayala không phải là đối thủ của một Micheal Owen nhanh như chớp. Anh đã vượt qua qua Ayala và tung ra một pha dứt điểm chính xác đánh bại Carlos Roa.

Trong chớp mắt, chàng trai 18 tuổi Michael Owen vừa công bố mình với cả thế giới.

Wayne Rooney (Euro 2004)

“Thế hệ vàng” huyền thoại của nước Anh đã đạt đến đỉnh cao về tài năng tại Euro 2004. Việc Wayne Rooney trở thành siêu sao là điều không thể tránh khỏi. Mùa hè năm 2004 là lúc thế giới hiểu chính xác Rooney giỏi như thế nào.

Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi và ghi bàn cho đội tuyển Anh trước giải đấu. Thế nhưng hậu vệ Lillian Thuram của Pháp không biết nhiều về cậu thiếu niên này trước trận mở màn Euro 2004 của họ.

Rooney nhanh chóng đưa ra lời tuyên bố và thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời trong thất bại trước người Pháp. Zinedine Zidane là một trong số những ngôi sao của Les Bleus bị siêu sao tuổi teen tuyển Anh làm cho bối rối. 

Sau đó Rooney đã lập cú đúp trong chiến thắng của đội tuyển Anh trước Thụy Sĩ và Croatia để vượt qua vòng bảng.

Người ta kỳ vọng rất cao vào trận tứ kết của Anh với chủ nhà Bồ Đào Nha. Thế nhưng giải đấu của Rooney đã kết thúc quá sớm sau một pha vào bóng từ Jorge Andrade khiến xương bàn chân của anh bị gãy.

Kylian Mbappe (World Cup 2018)

Mbappe đã ký hợp đồng với Paris Saint-Germain vào mùa hè trước World Cup 2018. Anh ghi 13 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên của mình. Vị thế siêu sao của anh không bao giờ bị nghi ngờ.

Mbappe đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Pháp tại World Cup khi anh nổ súng ấn định chiến thắng 1-0 trước Peru ở vòng bảng. Tuy nhiên, phải đến vòng loại trực tiếp, cầu thủ 19 tuổi mới bắt đầu vươn tới sự bất tử trong bóng đá.

Argentina không thể đối phó với tốc độ như linh dương của Mbappe khi anh ghi hai bàn trong chiến thắng 4-3 đáng nhớ. Đây là lần đầu tiên kể từ Pele năm 1958, một thiếu niên ghi hai bàn trong một trận đấu tại World Cup.

Cả Uruguay và Bỉ đều đã kiểm soát được Mbappe trong hai vòng tiếp theo trước khi Pháp tiến vào trận chung kết. Croatia là đối thủ cuối cùng của Pháp nhưng họ không thể ngăn cản Mbappe.

Mbappe đã góp công vào bàn thắng thứ ba của Pháp. Sau đó khoảnh khắc của anh đến khi trận đấu còn 25 phút. Mbappe được cầm bóng ở vị trí trung tâm cách khoảng 25 mét và tung ra pha dứt điểm đầy ấn tượng.

Jude Bellingham (World Cup 2022)

World Cup 2022 xuất sắc của Bellingham đã được so sánh với màn trình diễn rực rỡ tại Euro 2004 của Rooney.

Tiền vệ người Anh chỉ đóng một vai trò nhỏ trong việc đưa đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết Euro 2020. Thế nhưng anh đã khẳng định mình là một thành viên chủ chốt trong đội bóng của Gareth Southgate.

Bellingham đang tỏa sáng tại World Cup 2022 bằng cách đưa đội tuyển Anh đi tiếp. Tiền vệ này đã được Southgate trao cho nhiệm vụ hỗ trợ tấn công với sự tự do.

Cầu thủ 19 tuổi đã bắt đầu World Cup 2022 bằng một cú đánh đầu ngược vào lưới Iran.  Màn trình diễn xuất sắc tiếp theo giúp anh ấy nhận được nhiều lời khen ngợi cho là trận đấu ở vòng 16 đội trước Senegal. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: