Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Những tiêu chí chọn HLV đội tuyển Việt Nam

Ngay từ thời điểm này, VFF đã bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo ở đội tuyển VIệt Nam. Ứng viên buộc phải đảm bảo được 4 yếu tố dưới đây

Bằng cấp


Chắc chắn, để trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, một huấn luyện viên buộc phải sở hữu bằng FIfa Pro.

Quốc tịch


VFF sẽ không lựa chọn những huấn luyện viên quốc nội. Ứng viên buộc phải là người nước ngoài, không kể quốc tịch.

Lý do chính của yếu tố này đó là để huấn luyện viên đội tuyển quốc gia phải có được sự kiên định cần thiết và đảm bảo khách quan.

Có lẽ những sai lầm khi bổ nhiệm Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Văn Phúc trong quá khứ đã giúp VFF rút ra được bài học kinh nghiệm.

Kinh nghiệm


Nhằm tránh mất thời gian, các ứng viên buộc phải có kinh nghiệm làm việc với môi trường bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển quốc gia sẽ chỉ có chưa đầy 1 năm để chuẩn bị cho Asiad thế nên VFF không muốn thuyền trưởng mới mất quá nhiều thời gian để làm quen và tìm hiểu với bóng đá Việt.

Với yếu tố này, danh sách ứng cử viên đã được rút gọn đi đáng kể. Đó có thể là những huấn luyện viên đã và đang làm việc tại V League.

Thậm chí, những huấn luyện viên đội trẻ hoặc giám đốc kỹ thuật từng làm việc tại Việt Nam cũng là những ứng viên được VFF cân nhắc. 

Mức lương


Cuối cùng, về yếu tố lương thưởng, VFF sẽ chỉ chi trả cho huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia tối đa 40.000 – 50.000 USD mỗi tháng.

Đây là định mức giới hạn mà các nhà tài trợ đã chi trả cho huấn luyện viên Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại. 

Liệt kê ra các ứng viên là điều rất dễ. Tuy nhiên, để tìm ra một người đủ can đảm ngồi vào chiếc ghế mà thầy Park để lại thực sự là điều rất khó, Di sản đồ sộ mà ông thầy người Hàn để lại cũng sẽ tạo áp lực kinh khủng với người kế nhiệm.

Ngay từ thời điểm này, VFF đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm của mình để đội tuyển kịp có người dẫn dắt ngay sau AFF Cup 2022 , nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023 được tổ chức vào đầu năm 2024. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: