Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Nicolas Otamendi: Một ‘Siêu nhân’ khác của Argentina tại World Cup 2022

Nicolas Otamendi sẽ có trận đấu thứ 100 khi góp mặt ở chung kết World Cup vào Chủ nhật. Đó là phần thưởng xứng đáng cho một trung vệ đang tìm lại được tuổi thanh xuân của mình.

Giữa mùa giải Premier League 2017/18, huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola, đã tiết lộ bí quyết thành công của đội bóng. “Chúng tôi có một Siêu nhân trong đội,” ông chia sẻ với các phóng viên. “Mọi người đều nói về những cầu thủ như Raheem [Sterling], David [Silva], Kevin [De Bruyne], Sergio [Aguero] – và họ xứng đáng với điều đó.




“Nhưng nếu tôi muốn chỉ ra một cầu thủ xứng đáng được tôn trọng hoàn toàn với những gì anh ta đã làm được cho đến bây giờ, thì đó là Nico Otamendi. Cậu ấy là một trong những đối thủ lớn nhất mà tôi từng gặp trong đời. Cậu ấy rất quan trọng. Không có Nico, những gì chúng tôi đã làm sẽ không thể thực hiện được.”

Điều tương tự bây giờ cũng xảy ra với cuộc đua của Argentina đến trận chung kết World Cup 2022.

Việc một Lionel Messi 35 tuổi chơi từng giây từng phút trong mọi trận đấu là điều không mấy ngạc nhiên. Từ lâu chúng ta đã biết rằng anh ấy không thuộc về thế giới này. Các quy tắc thông thường không áp dụng cho một cầu thủ siêu sao như vậy.

Chỉ cần nhìn vào cách mà anh vượt qua Josko Gvardiol mộ cách dễ dàng là đủ hiểu. 

Tuy nhiên, Otamendi cũng không bỏ lỡ một giây nào và điều đó thực sự gây sốc.

Có vẻ như anh là một cầu thủ đã để những ngày tháng đẹp nhất sau lưng khi chuyển từ Man City sang Benfica vào năm 2020. Đó là một phần của thỏa thuận để Ruben Dias đi theo hướng ngược lại.

Guardiola vẫn giữ tất cả sự tôn trọng trên thế giới dành cho Otamendi. Thế nhưng có thể hiểu rằng hậu vệ này đã phải trả giá cho “tinh thần chiến binh” của mình.

“Cậu ấy là một chàng trai chơi bóng với nhiều sức mạnh thật không thể tin được,” chiến lược gia người Catalan hào hứng. “Nhưng chúng tôi chỉ nghĩ rằng mình cần một đội hình trẻ hơn. Cậu ấy giờ đã hơn 30.”

Tuy nhiên, anh đã đến Qatar để tạo ra những màn trình diễn rất đáng chú ý.

Otamendi đã từng có mặt khi Benfica trải qua hai vòng loại và sau đó lọt vào vòng 16 đội của Champions League mùa này. Họ là những người chiến thắng trong bảng đấu có Juventus và Paris Saint-Germain.

Bất chấp khởi đầu mạnh mẽ của anh ở mùa bóng hiện tại, cũng có cảm giác rằng anh có thể là mắt xích yếu của Argentina ở Qatar. Mặc dù vậy, Otamendi đã không mắc một sai lầm nào. Như các số liệu thống kê cho thấy, anh ấy thực sự không mắc một lỗi phòng ngự.

Khi công khai kêu gọi Otamendi chuyển đến River Plate, tân huấn luyện viên Martin Demichelis đã mô tả người đồng đội cũ ở Manchester City là “một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại World Cup”.

Anh thực sự là người giỏi nhất. Otamendi đã giành chiến thắng trong nhiều pha không chiến hơn bất kỳ hậu vệ nào khác (20). Trong khi đó sức mạnh tuyệt đối đến từ một số pha tắc bóng của anh đã khiến khán giả phải há hốc mồm kinh ngạc.

Hơn nữa, trong trận đấu cuối cùng quan trọng với Ba Lan, Cristian Romero ban đầu gặp khó khăn trong việc đối đầu với Robert Lewandowski. Chính Otamendi là người đã nhiều lần băng lên để hỗ trợ đối đầu Pole.

Tuy nhiên, điều thực sự nổi bật là đóng góp của anh trong việc duy trì quyền kiểm soát bóng của Argentina.

Guardiola luôn ca ngợi Otamendi có đủ thể lực và tinh thần để thi đấu tại Premier League. Pep chỉ ra rằng anh không chỉ dũng cảm trong những pha tắc bóng mà còn rất dũng cảm khi có bóng. Chúng ta đang chứng kiến ​​điều đó một lần nữa ở Qatar.

Anh là mối đe dọa trong phần sân đối phương với khả năng đánh đầu của mình. Otamendi đã có pha kiến ​​tạo cho bàn mở tỷ số của Messi trước Australia. Nhưng Otamendi đóng vai trò quan trọng hơn trong lối chơi kiến ​​tạo của Argentina. Anh thực hiện nhiều đường chuyền thành công (462) hơn bất kỳ đồng đội nào. Bên cạnh đó Otamendi cũng thực hiện nhiều đường chuyền dài (11) hơn bất kỳ cầu thủ đá chính nào khác.

Đây là những con số nổi bật đối với một cầu thủ mà nhiều người hâm mộ cảm thấy chỉ đáng dự bị cho Romero và Lisandro Martinez.

Tuy nhiên, vào Chủ nhật này, anh sẽ có trận đấu thứ 100 ở cấp độ quốc tế tại chung kết World Cup. “Thật là một sự điên rồ đẹp đẽ!” anh chia sẻ đầy phấn khích sau trận bán kết thắng Croatia.

Tất nhiên, cuộc hành trình điên rồ này vẫn có thể khiến bạn đau lòng. Pháp có một hàng tiền đạo đáng gờm. Với Kylian Mbappe, Olivier Giroud và Antoine Griezmann, họ sở hữu những cầu thủ có sức tấn công cực kỳ nguy hiểm. 

Tuy nhiên, Otamendi đã thề ở Lusail rằng: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi là một đội gồm 26 chiến binh. Chúng tôi chiến đấu vì người dân và vì chính mình”.

Cũng giống như đội trưởng của mình, Nicolas Otamendi đang thách thức các quy luật thời gian tại World Cup.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: