Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Paris tẩy chay World Cup 2022: Vì đâu nên nỗi?

Những động thái mới đây của thành phố thủ đô nước Pháp với World Cup tại Qatar diễn ra vào cuối năm nay quả thực đang khiến chúng ta phải bất ngờ.

Được biết, mới đây Paris đã tiếp nối nhiều thành phố khác của Pháp tẩy chay World Cup 2022 bằng việc không tổ chức các hoạt động nào liên quan đến tường thuật các trận đấu World Cup 2022 tại Qatar.

Hình thức tẩy chay một cách rõ rệt nhất là việc thành phố Thủ đô nước Pháp sẽ không đặt màn hình lớn tại các quảng trường như thường lệ. 

Đây là nơi trống trải để người dân có thể đến xem các trận đấu trực tiếp, hưởng bầu không khí cuồng nhiệt của bóng đá không khác gì tại các sân vận động mà không phải tốn bất cứ một chi phí nào.

Tất cả những hành động cứng rắn trên được diễn ra là bởi có nhiều nguồn tin cho rằng Qatar đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. 

Đất nước giàu có này lạm dụng sức lao động của công nhân nhập cư khi xây dựng các sân bóng cho ngày hội bóng đá diễn ra vào cuối năm nay. Họ trả lương chậm, ép công nhân phải làm việc nhiều giờ liền trong điều kiện độc hại, đồng thời chỗ nghỉ ngơi và ăn uống không đáp ứng tiêu chuẩn thường thấy.

Nhiều thành phố của Pháp đã kêu gọi người dân của họ nên ở nhà, đừng đến Qatar xem World Cup như một hành động tẩy chay đất nước này. 

Nhiều quốc gia khác như Anh, Đan Mạch… cũng lên tiếng đưa ra những hình thức khuyên người dân không đi du lịch đến Qatar để xem World Cup.

Ngay cả thuyền trưởng tuyển Anh Gareth Southgate cũng đã có những phát biểu kêu gọi dân Anh đừng đến Qatar xem World Cup… vì nguy hiểm đến tính mạng. 

Lời phát biểu của thuyền trưởng “Tam sư” khiến CEO của chủ nhà Qatar là ông Al Khater bực bội phản bác và lên án cách nói thiếu trách nhiệm của Southgate.

Việc Paris có những động thái mạnh mẽ với Qatar khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi chính một tỉ phú người Qatar – mà ở đây là Al Khelaifi – đã từng chi hàng núi tiền để đầu tư cho PSG với mong muốn đem CLB này vươn tầm châu Âu.

Nói không quá khi chính nhờ những đồng tiền được “rót” từ Qatar mà PSG, hay rộng ra là cả Ligue 1 mới nhận được sự chú ý như ngày nay. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: