Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Park Hang Seo – Zinedine Zidane: Dừng lại trên đỉnh cao

Quyết định chia tay Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo được đánh giá là khôn ngoan và đem lại lợi ích cho cả 2 bên.

Sáng 17/10, trang chủ Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam chính thức đưa ra thông báo kết thúc hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang Seo vào ngày 31/1/2023.



Đây là thời điểm hai bên đáo hạn hợp đồng và không tìm được tiếng nói chung trong quá trình gia hạn. Quyết định dừng lại của thầy Park được so sánh với cách huyền thoại Zinedine Zidane chia tay Real Madrid vào năm 2018.

Thời điểm đó, chiến lược gia người Pháp cùng Kền Kền Trắng đã hoàn thành cú hattrick Champions League lịch sử mà có lẽ hàng trăm năm nữa cũng chưa chắc có đội bóng nào khác đủ tầm phá vỡ.



Zidane khi đó đã đạt đến đỉnh cao cùng Real Madrid khi biến Kền Kền Trắng trở thành thế lực thống trị châu Âu suốt thời gian dài. Quyết định chia tay đội bóng trên đỉnh cao của Zidane được đánh giá là khôn ngoan và tạo ra cái kết thực sự đẹp.

Trường hợp của huấn luyện viên Park Hang Seo cũng khá tương đồng với Zidane. 5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam, ông thầy người Hàn đã mang về mọi vinh quang ở tất các cấp độ đội tuyển mình cầm quân.



AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam cùng thầy Park. Đây là giải đấu đánh dấu sự kết thúc của mối lương duyên 5 năm. Dù kết quả như thế nào, chặng đường 5 năm vừa qua cũng đã rất đẹp.

Có lẽ chính thầy Park cũng hiểu đây là giới hạn và là thời điểm thích hợp để dừng lại, qua đó giữ hình tượng của mình với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, quãng thời gian 5 năm là đủ dài và đây là thời điểm bóng đá Việt Nam cũng như huấn luyện viên Park Hang Seo cần có những bước thay đổi riêng cho sự nghiệp.

Không còn chung đường thế nhưng chắc chắn các cổ động viên Việt Nam sẽ luôn ủng hộ thầy Park và ngược lại, chiến lược gia người Hàn vẫn hết lòng ủng hộ bóng đá Việt Nam. 

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: