Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Pháp và loạt sút luân lưu: Khi chúng ta không thuộc về nhau

Hai kỳ World Cup, một tứ kết EURO 2021. Đây là những gì đội tuyển Pháp phải trả giá bằng loạt sút luân lưu chỉ sau 16 năm. Không có quốc gia nào có thành tích tồi tệ hơn trong khoảng thời gian này. 3 loạt sút luân lưu, 3 trận thua, 3 trong số những nỗi thất vọng lớn nhất trong lịch sử Les Bleus.

Sau khi bị loại trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro năm ngoái, Didier Deschamps, Hugo Lloris và Raphaël Varane đều nói về loạt sút luân lưu như một trò “xổ số”.

Các thủ môn của đội tuyển Pháp chưa cản phá được một quả phạt đền nào trong loạt sút luân lưu kể từ Demetrio Albertini ở tứ kết World Cup 1998. Hugo Lloris không thể cản phá trong 9 quả phạt đền ở loạt sút luân lưu của Les Bleus: 5 quả trước Thụy Sĩ và 4 quả trước Argentina.

Những thất bại này chủ yếu là của các thủ môn. Trung bình, theo một nghiên cứu năm 2019, một thủ môn cản phá được 17,5% số quả phạt đền trong loạt sút luân lưu. 

Trong toàn bộ sự nghiệp của Lloris (loại bỏ các quả phạt đền), tỷ lệ cứu thua của Lloris đạt mức cao nhất là 8,7% (9 lần cản phá trong số 103 lần sút trúng đích) trước loạt đá luân lưu vào đêm Chủ nhật.

Anh vẫn đang có một phong độ tệ hại. Tính câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia cộng lại, 13 là số quả phạt đền anh đã không cản phá được liên tiếp. Mặc dù Lloris đã thắng trong loạt luân lưu cuối cùng với Tottenham trước Chelsea, nhưng điều đó đến từ sút trúng cột dọc của Mason Mount (tháng 9/2020).

Vào tháng 3/2019, chính Lloris đã thừa nhận những hạn chế của mình trong các loạt sút luân lưu trong một cuộc phỏng vấn với L’Équipe: “Tôi nghĩ rằng điều khó nhất là duy trì sự đơn giản trong cách tiếp cận. Có những thủ môn làm điều đó rất tốt, còn tôi thì không. Một số cầu thủ đang chờ đợi chuyển động nhỏ nhất của thủ môn và khoảnh khắc cuối cùng. Nói chung, tôi muốn trì hoãn quyết định của người sút thêm một chút nữa.” 

Ở trận đấu với Argentina, điều đó rất ấn tượng, đặc biệt là trong nỗ lực sút luân lưu của Messi. Lloris lao xuống rất sớm và đưa ra dấu hiệu rõ ràng cho đối thủ trước khi anh ấy sút.

Trong khi ở đầu sân bên kia, Emiliano Martinez đã tỏa sáng trong suốt loạt đá luân lưu, vượt lên dẫn trước Pháp. Lloris đã không đạt được thành tích tương tự trước các cầu thủ đối phương.  

Các thủ môn dự bị của Pháp tại World Cup lần này không có thành tích bắt luân lưu tốt hơn Hugo Lloris.

Steve Mandanda đã thực hiện 6 pha cứu thua trong 75 lần thực hiện loạt sút luân lưu. Trong khi đó Alphonse Areola chỉ thực hiện 3 lần cứu thua trong 42 lần thực hiện loạt luân lưu.

Một tin vui cho người hâm mộ Les Bleus: người được kỳ vọng sẽ trở thành số 1 trong tương lai của tuyển Pháp, thủ môn Mike Maignan của AC Milan, đang có thành tích cản phá phạt đền cực kỳ ấn tượng. Anh đã cản phá 23% số quả phạt đền.

Cựu thủ môn của Lille đang tự khẳng định mình là người kế nhiệm Lloris. Nếu Maignan không bị chấn thương trước giải đấu này, liệu Didier Deschamps có đủ can đảm để đưa anh vào sân trong loạt đá luân lưu? Một câu hỏi sẽ ám ảnh chúng ta một thời gian.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: