Menu Bongso88

© 2021 Bongda60s.net. Đã Đăng Ký Bản Quyền

Quả bóng vàng 2023: Cuộc đua bắt đầu! (P3)

Đến với phần 3, chúng ta sẽ chọn ra 7 cái tên cuối cùng để khép lại danh sách.

7. Kevin De Bruyne (Manchester City)

Mùa giải 2022/23: 2 bàn thắng, 12 kiến ​​tạo

De Bruyne đã đe dọa phá kỷ lục kiến ​​tạo một mùa giải của Premier League trong vài năm nay. Sự hiện diện của Erling Haaland trong vòng cấm có thể là điều khiến anh phá vỡ kỷ lục.

Dù không thể duy trì phong độ ghi bàn như nửa sau mùa giải trước, De Bruyne vẫn là nhân tố thay đổi thế trận của Man City. Thêm vào đó anh vẫn là tiền vệ sáng tạo xuất sắc nhất bóng đá thế giới.

Bỉ cũng sẽ cần Kevin De Bruyne như vậy ở Qatar, khi ‘Thế hệ vàng’ của họ nỗ lực giành được một danh hiệu quốc tế.

6. Vinicius Junior (Real Madrid)

Mùa giải 2022/23: 7 bàn thắng, 5 đường kiến ​​tạo

Bất cứ ai nghi ngờ Vinicius và cảm thấy mùa giải trước chỉ là một khoảnh khắc chớp nhoáng thì trong vài tháng qua, cầu thủ chạy cánh của Real Madrid rõ ràng là một trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất hành tinh.

Tốc độ nhanh và khả năng dứt điểm được cải thiện đáng kể khiến anh trở thành cơn ác mộng đối với các hậu vệ cánh đối phương. Với việc Benzema đang gặp khó khăn về thể lực, Vinicius đã trở thành thủ lĩnh tấn công của đội.

Gần như chiếm một suất đá chính cho Brazil, đây có thể là một mùa giải thậm chí còn tốt hơn đối với Vinicius so với mùa trước.

5. Robert Lewandowski (Barcelona)

Mùa giải 2022/23: 14 bàn thắng, 4 pha kiến ​​tạo

Lewandowski chắc chắn không mất đi bản năng ghi bàn sát thủ ở Munich. Với bản hợp đồng mùa hè đến từ Barcelona, anh đã ghi bàn liên tiếp cho Blaugrana.

Nếu có thể duy trì phong độ đó trong cả mùa giải thì Lewandowski hứa hẹn vẫn là ứng cử viên Quả bóng vàng một lần nữa. Tuy nhiên việc Barca bị đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League sớm sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của anh. Nên nhớ rằng các siêu sao khác vẫn đang góp mặt tại C1.

Một cách để bù đắp điều đó là anh phải tỏa sáng với Ba Lan tại World Cup. Mặc dù họ đã bị loại ở vòng bảng đáng thất vọng ở 2 giải đấu lớn gần đây nhất.

4. Erling Haaland (Manchester City)

Mùa giải 2022/23: 21 bàn thắng, 3 pha kiến ​​tạo

Không còn nghi ngờ gì nữa nếu Quả bóng vàng 2023 diễn ra, Haaland sẽ giành chiến thắng. Anh đã thể hiện ở một phong độ đáng sợ kể từ khi gia nhập City. Cơ hội phá vỡ vô số kỷ lục là có thể nếu anh tiếp tục thi đấu theo cách này.

Tuy nhiên, World Cup sẽ hứa hẹn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định người chiến thắng Ballon d’Or.

Việc Na Uy không thể vượt qua vòng loại có nghĩa là Haaland sẽ xem Qatar 2022 ở nhà. Điều đó tạo ra cơ hội cho các đối thủ của anh để đạt được các danh hiệu cá nhân nếu họ có một giải đấu tỏa sáng.

Nếu không ai trong số họ làm được điều đó, con đường giành Ballon d’Or trở nên rõ ràng hơn rất nhiều đối với Haaland. Hiện tại, anh chỉ có thể tiếp tục ghi bàn và chơi các trận đấu trước mắt.

3. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Mùa giải 2022/23: 13 bàn, 1 kiến ​​tạo

Bị mắc kẹt trong một mớ drama do chính mình làm ra, những dấu hỏi đang đeo bám Mbappe trong các cuộc tranh luận xung quanh anh ấy cả mùa giải.

Đó là một sự phân tâm mà cả anh và các đội bóng anh góp mặt phải chịu. Tuy nhiên vẫn còn phải xem Mbappe thể thể hiện như thế nào khi mọi con mắt đều đổ dồn vào anh trong những tháng tới.

Mọi thứ sẽ bắt đầu ở Qatar khi Pháp đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch World Cup. Họ sẽ cần Mbappe nhiều hơn những gì họ có tại Euro 2021 để có một giải đấu thành công.

2. Neymar (Paris Saint-Germain)

Mùa giải 2022/23: 13 bàn thắng, 11 pha kiến ​​tạo

Không lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng năm 2022 và giờ đã bước sang tuổi 30, nhiều người có thể cảm thấy rằng cơ hội có được Quả bóng vàng của Neymar đã kết thúc.

Tuy nhiên Neymar đã trở lại với niềm cảm hứng bóng đá của mình dưới thời Christophe Galtier tại PSG. Anh sẽ đến Qatar vào tháng tới với tư cách là thủ lĩnh hàng công của Brazil.

1. Lionel Messi (Paris Saint-Germain)

Mùa giải 2022/23: 12 bàn thắng, 8 pha kiến ​​tạo

Khá bất ngờ khi Messi không được xướng tên trong top 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2022 mặc dù anh đã chiến thắng 7 lần giải thưởng này.

Tuy nhiên, có vẻ như đây chỉ là lần duy nhất. Messi hiện đã cố gắng trở lại với phong độ tốt nhất để bắt đầu mùa giải mới tại PSG.

Tuy nhiên, hy vọng Quả bóng vàng thực sự của Messi sẽ nằm ở việc anh ấy thể hiện như thế nào tại World Cup. Đội tuyển Argentina hiện tại có lẽ là đội tuyển tốt nhất mà anh đã chơi cả về năng lực và tinh thần đồng đội. Đã có tuyên bố rằng Qatar 2022 sẽ là lần cuối cùng của anh chơi tại World Cup.  

Nếu vô địch World Cup, Quả bóng vàng thứ tám sẽ trên đường đến với tủ danh hiệu đầy ắp của El Pulga.

Đánh giá
Hoàng Tử Bóng Đêm

Hoàng Tử Bóng Đêm

Nếu xác định banh bóng lâu dài thì nên suy nghĩ nó là đầu tư, chứ không phải trò đỏ đen. Hi vọng những gì Hoàng Tử Bóng Đêm tôi viết ra sẽ giúp anh em định hình lại cuộc chơi này. Nếu muốn tìm chiến hữu chung đam mê thì hãy vào nhóm sinh hoạt, để bóp dú chị cái mỗi ngày.

Tham gia thảo luận: